Đảm bảo điện trong dịp Giỗ Tổ Hùng Vương và Lễ 30/4, 01/5 năm 2025

15:40, 31/03/2025

Tập đoàn Điện lực Việt Nam đã ban hành văn bản 1875/EVN-KTSX+KD ngày 25/3/2025 về việc đảm bảo điện trong dịp Giỗ Tổ Hùng Vương và Lễ 30/4, 01/5 năm 2025.

Thực hiện Chỉ thị số 15/CT-BCT ngày 13/12/2024 của Bộ Công Thương về việc đảm bảo cung cấp điện trong các dịp Lễ, Tết và các sự kiện chính trị, văn hóa lớn trong năm 2025, Tập đoàn Điện lực Việt Nam đã yêu cầu các đơn vị tập trung triển khai thực hiện công tác đảm bảo cung cấp điện trong dịp nghỉ Giỗ Tổ Hùng Vương (07/4/2025), Lễ kỷ niệm ngày Giải phóng miền Nam (30/4/2025) và ngày Quốc tế Lao động (01/5/2025).

Về yêu cầu chung, các đơn vị trong EVN phát huy vai trò chủ đạo, phối hợp chặt chẽ với Công ty Vận hành hệ thống điện và thị trường điện Quốc gia (NSMO) lập và thực hiện kế hoạch đảm bảo cung ứng điện trong thời gian nghỉ lễ, trong đó có phương án đảm bảo cung cấp điện, đảm bảo an ninh, an toàn phòng chống cháy nổ trong dịp Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương, 30/4 và 01/5/2025.

Chỉ đạo các đơn vị trực thuộc lập và thực hiện phương án đảm bảo cung ứng điện trong thời gian nghỉ Giỗ Tổ Hùng Vương, 30/4 và 01/5/2025, đảm bảo vận hành an toàn, tin cậy. Ưu tiên đảm bảo điện tại các địa điểm diễn ra các hoạt động chính trị, văn hoá của các địa phương.

Chỉ đạo các đơn vị trực thuộc phối hợp với các cấp chính quyền, công an, quân đội tại địa phương rà soát, xây dựng và triển khai các phương án bảo vệ an ninh, an toàn, phòng chống cháy nổ cho các công trình điện và địa điểm điều hành lưới điện.

Chủ động làm việc với UBND các tỉnh, Thành phố trực thuộc Trung ương để nắm bắt thời gian, địa điểm tổ chức các sự kiện, đảm bảo cung cấp điện ổn định và đảm bảo thực hiện tốt công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng trong các ngày lễ.

Tổ chức trực tăng cường lãnh đạo, trực vận hành, sửa chữa điện 24/24h trong các ngày nghỉ lễ; Chuẩn bị đầy đủ vật tư, thiết bị, hệ thống thông tin liên lạc và phương tiện đi lại, sẵn sàng xử lý nhanh các sự cố phát sinh.

Tại văn bản 1875, EVN cũng đã có các chỉ đạo chi tiết, cụ thể tới các Tổng công ty/đơn vị Phát điện, Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia, các Tổng công ty Điện lực, Công ty Viễn thông điện lực và Công nghệ thông tin, Trung tâm Thông tin Điện lực nhằm tập trung đảm bảo điện an toàn, ổn định, liên tục trong dịp Giỗ Tổ Hùng Vương và Lễ 30/4, 01/5 năm 2025.

Các đơn vị trong EVN không thực hiện các công việc phải ngừng, giảm cung cấp điện làm mất điện khách hàng, trừ trường hợp xử lý sự cố trong các ngày:

  • Giỗ tổ Hùng Vương: từ 0h00 ngày 05/4/2025 đến hết 24h00 ngày 07/4/2025
  • Lễ 30/4, 01/5: từ 0h00 ngày 30/4/2025 đến hết 24h00 ngày 04/5/2025 

Lê Na

Share

"Chuyển dịch năng lượng và đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia"

"Chuyển dịch năng lượng và đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia"

Là chủ đề của Hội nghị Khoa học và Công nghệ Điện lực toàn quốc năm 2025, do Hội Điện lực Việt Nam (VEEA) và Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) phối hợp tổ chức ngày 27-28/11, tại TP. Hồ Chí Minh.


Miền Trung - Tây Nguyên: 99,8% khách hàng sau ngập lụt đã được khôi phục điện an toàn

Miền Trung - Tây Nguyên: 99,8% khách hàng sau ngập lụt đã được khôi phục điện an toàn

Đến 6h30 ngày 26/11/2025, các đơn vị của Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,18 triệu khách hàng, đạt 99,81% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi mưa lớn, ngập lụt những ngày qua. Toàn EVNCPC hiện chỉ còn hơn 2.200 khách hàng, tương đương 0,05%, chưa thể cấp điện do điều kiện hiện trường vẫn phức tạp.


Techshow 2025: Kết nối công nghệ – lan tỏa đổi mới sáng tạo trong lĩnh vực điện lực

Techshow 2025: Kết nối công nghệ – lan tỏa đổi mới sáng tạo trong lĩnh vực điện lực

Diễn ra trong 2 ngày 27-28/11, Techshow 2025 thu hút đông đảo đại biểu, chuyên gia, kỹ sư, doanh nghiệp và khách tham quan. Sự kiện là minh chứng sinh động cho tinh thần đổi mới sáng tạo của ngành Điện, đồng thời tạo diễn đàn kết nối, chia sẻ kinh nghiệm, thúc đẩy hợp tác công nghệ trong bối cảnh chuyển dịch năng lượng.


EVNCPC đã khôi phục cấp điện cho hầu hết khách hàng bị ảnh hưởng sau mưa lũ

EVNCPC đã khôi phục cấp điện cho hầu hết khách hàng bị ảnh hưởng sau mưa lũ

Đến 6h00 ngày 25/11/2025, các đơn vị thuộc Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,17 triệu khách hàng, đạt 98,2% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng trong đợt mưa lớn, ngập lụt trên địa bàn miền Trung - Tây Nguyên.


Khai mạc Techshow 2025 - Triển lãm Hội nghị Khoa học và Công nghệ Điện lực năm 2025

Khai mạc Techshow 2025 - Triển lãm Hội nghị Khoa học và Công nghệ Điện lực năm 2025

Techshow là một hoạt động quan trọng trong khuôn khổ của Hội nghị Khoa học và Công nghệ Điện lực toàn quốc năm 2025. 52 gian trưng bày tại Triển lãm giới thiệu sản phẩm, giải pháp công nghệ tiên tiến nhất cho lĩnh vực Điện lực, gắn liền với chủ đề "Chuyển dịch năng lượng và đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia".