Cung cấp dịch vụ điện tại Trung tâm Hành chính công tỉnh Hà Giang

14:15, 03/04/2018

Ngày 2/4, Công ty Điện lực Hà Giang (thuộc Tổng công ty Điện lực miền Bắc) chính thức ra mắt Quầy giao dịch một cửa điện tử liên thông để tiếp nhận, giải quyết các dịch vụ điện tại Trung tâm Hành chính công tỉnh.

Quầy giao dịch một cửa điện tử liên thông của PC Hà Giang tại Trung tâm Hành chính công tỉnh - Nguồn ảnh: Báo Hà Giang

Tại đây, khách hàng sử dụng điện dễ dàng tiếp cận tất cả dịch vụ điện năng của ngành Điện như: Cấp điện mới từ lưới điện trung/hạ áp; thay đổi mục đích sử dụng điện; tư vấn thiết kế, xây dựng, nghiệm thu, bảo trì, bảo dưỡng, vận hành công trình điện; gia hạn hợp đồng mua bán điện; tư vấn sử dụng điện,...

Đưa dịch vụ điện vào giải quyết tại Trung tâm Hành chính công của tỉnh là nỗ lực chung của ngành Điện, nhằm đơn giản hóa thủ tục, quy trình giải quyết trong nội bộ, qua đó giảm phiền hà và rút ngắn thời gian giải quyết cho khách hàng sử dụng điện. 

Ông Mai Văn Sướng - Phó Giám đốc Sở Công Thương tỉnh Hà Giang cho biết, những năm qua, Công ty Điện lực Hà Giang luôn thực hiện tốt nhiệm vụ đảm bảo cung cấp điện ổn định cho phát triển kinh – tế xã hội của tỉnh; đặc biệt là công tác tiếp nhận và quản lý lưới điện hạ áp nông thôn, tham gia xây dựng nông thôn mới, góp phần quan trọng vào việc tăng trưởng GDP và thay đổi bộ mặt nông thôn trong tỉnh. 

Công ty cũng đã có sự thay đổi mạnh mẽ về tư duy, nhận thức trong công tác dịch vụ khách hàng; tích cực áp dụng khoa học kỹ thuật mới vào trong hoạt động sản xuất, kinh doanh điện năng.

“Việc triển khai một cửa điện tử liên thông cung cấp các dịch vụ điện tại Trung tâm Hành chính công tỉnh là dấu mốc quan trọng, tiếp tục khẳng định việc Công ty Điện lực Hà Giang đã không ngừng hoàn thiện công tác dịch vụ khách hàng, đáp ứng tối đa tiện ích cho các khách hàng sử dụng điện trên địa bàn tỉnh”, ông Sướng khẳng định.

Ông Hoàng Văn Thiện - Giám đốc Công ty Điện lực Hà Giang cho biết, trong năm 2018, đơn vị sẽ tiếp tục triển khai theo lộ trình để đưa việc tiếp nhận và giải quyết các dịch vụ điện đến Trung tâm Hành chính công của các huyện trên địa bàn tỉnh.

Công ty Điện lực Hà Giang là đơn vị thứ 5 của Tổng công ty Điện lực miền Bắc đưa dịch vụ điện vào giải quyết tại Trung tâm Hành chính công của địa phương (sau các tỉnh Quảng Ninh, Bắc Ninh, Bắc Giang và Thái Bình).


Thùy Lê

Share

EVNCPC: Cấp điện trở lại cho hơn 90% khách hàng sau bão số 13

EVNCPC: Cấp điện trở lại cho hơn 90% khách hàng sau bão số 13

Tính đến 6h sáng ngày 11/11, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,49 triệu khách hàng, tương đương 90,52% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng do bão số 13 (Kalmaegi) tại khu vực miền Trung - Tây Nguyên.


EVNCPC: Cấp điện trở lại cho gần 85% khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão số 13 (Kalmaegi)

EVNCPC: Cấp điện trở lại cho gần 85% khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão số 13 (Kalmaegi)

Tính đến 7h00 ngày 10/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục, cấp điện trở lại cho hơn 1,39 triệu khách hàng, đạt 84,4% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão số 13 (Kalmaegi).


Các tập thể, cá nhân EVNCPC được UBND tỉnh Gia Lai tặng Bằng khen vì thành tích xuất sắc trong khôi phục cấp điện do bão số 13 (Kalmaegi)

Các tập thể, cá nhân EVNCPC được UBND tỉnh Gia Lai tặng Bằng khen vì thành tích xuất sắc trong khôi phục cấp điện do bão số 13 (Kalmaegi)

Ngày 11/11/2025, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Gia Lai Phạm Anh Tuấn ký Quyết định tặng Bằng khen cho 8 tập thể và 1 cá nhân thuộc Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) và các đơn vị thành viên vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác khôi phục cấp điện, góp phần khắc phục hậu quả do bão số 13 (Kalmaegi) gây ra trên địa bàn tỉnh.


Bắt nhóm đối tượng giả là thợ điện trộm cắp tài sản

Bắt nhóm đối tượng giả là thợ điện trộm cắp tài sản

Công an xã Thuận An, Hà Nội vừa phát hiện nhóm đối tượng mặc quần áo, bảo hộ lao động giả làm thợ điện để trộm cắp tài sản.


EVNCPC tăng cường thêm 1.000 nhân lực hỗ trợ Gia Lai, Đắk Lắk khôi phục lưới điện sau bão số 13

EVNCPC tăng cường thêm 1.000 nhân lực hỗ trợ Gia Lai, Đắk Lắk khôi phục lưới điện sau bão số 13

Sau khi điều hơn 1.300 người vào hiện trường từ ngày 7/11, tới sáng 9/11, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) tiếp tục tăng cường thêm 1.000 cán bộ, kỹ sư và công nhân từ các đơn vị thành viên đến Gia Lai, Đắk Lắk để hỗ trợ khôi phục lưới điện sau bão số 13 (Kalmaegi).