Công ty Thủy điện Sơn La tổ chức sinh hoạt hè cho các cháu thiếu niên, nhi đồng

15:47, 05/09/2023

Đoàn Thanh niên Công ty Thủy điện Sơn La vừa tổ chức thành công chương trình sinh hoạt hè cho các cháu thiếu niên, nhi đồng là con em CNVCLĐ công ty, với nhiều hoạt động thiết thực giáo dục về kỹ năng sống.

Chương trình nhằm giúp các em có thêm những kiến thức, kỹ năng cần thiết để bảo vệ bản thân, phòng tránh nguy hiểm, hướng tới cuộc sống an toàn, hạnh phúc, không chỉ cho bản thân mà còn giúp đỡ những người xung quanh, tạo tâm thế phấn khởi bước vào năm học mới.

Anh Nguyễn Việt Anh – Bí thư Đoàn Thanh niên Công ty Thủy điện Sơn la cho biết, Chương trình sinh hoạt hè được tổ chức vào chủ nhật hàng tuần từ ngày 29/7 - 23/9/2023 với nhiều hoạt động hấp dẫn, bổ ích. Chương trình giáo dục các cháu thiếu niên, nhi đồng các kỹ năng sống như: Kỹ năng giao tiếp, kỹ năng bảo vệ bản thân, phòng tránh nguy hiểm an toàn khi ở nhà một mình, phòng tránh hỏa hoạn, phòng tránh bắt cóc, an toàn thực phẩm, làm quen với điện…

Các cháu thiếu nhi tự tin giao tiếp, thuyết trình bài tập nhóm

Thông qua các trò chơi, các con học được cách làm việc, hoạt động theo nhóm, phát huy sự sáng tạo của bản thân. Điển hình, với thử thách “Tìm kiếm tài năng Thủy điện Sơn La”, giúp các con nhận diện được những tình huống nguy hiểm như bị bắt cóc, đi lạc, hỏa hoạn, điện giật, xâm hại trẻ em…; hay thử thách “Diễn viên nhí tài ba”, tạo cơ hội các con thực hành ứng phó với các tình huống bạo lực học đường, hỏa hoạn, đuối nước…

Ngoài ra, các cháu thiếu niên, nhi đồng cũng được nghe kể những câu chuyện nhỏ, đầy xúc động về tình cảm gia đình, lòng biết ơn đối với ông bà, cha mẹ… Qua đó, giúp các cháu chỉ ra được những gì mình chưa làm được, hay đã làm (bằng lời nói, hành động, việc làm cụ thể) nhưng chưa đúng với cha mẹ cũng như cách để thể hiện lòng biết ơn, thể hiện tình cảm đối với những người thương yêu.

 


B. Hoa

Share

Miền Trung: Hơn 1,6 triệu khách hàng bị mất điện do ảnh hưởng bão số 13 (Kalmaegi)

Miền Trung: Hơn 1,6 triệu khách hàng bị mất điện do ảnh hưởng bão số 13 (Kalmaegi)

Do ảnh hưởng của bão số 13 (Kalmaegi) gây mưa to, gió mạnh trên diện rộng, nhiều khu vực thuộc miền Trung và Tây Nguyên đã xảy ra sự cố nghiêm trọng trên lưới điện, khiến hơn 1,6 triệu khách hàng bị mất điện.


EVNCPC khôi phục cấp điện cho hơn 1,12 triệu khách hàng sau bão số 13 (Kalmaegi)

EVNCPC khôi phục cấp điện cho hơn 1,12 triệu khách hàng sau bão số 13 (Kalmaegi)

Đến 7h00 ngày 8/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã cấp điện trở lại cho 1.129.912 khách hàng, đạt 68,1% tổng số 1.658.933 khách hàng bị mất điện do ảnh hưởng của bão số 13 (Kalmaegi).


Đại hội Đoàn Thanh niên Tập đoàn Điện lực Việt Nam lần thứ V: “Khát vọng - Bản lĩnh - Sáng tạo”

Đại hội Đoàn Thanh niên Tập đoàn Điện lực Việt Nam lần thứ V: “Khát vọng - Bản lĩnh - Sáng tạo”

Sáng ngày 07/11, tại Hà Nội, Đoàn Thanh niên Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã tổ chức thành công phiên trọng thể Đại hội Đoàn EVN lần thứ V, nhiệm kỳ 2025 - 2030.


EVNCPC huy động hơn 1.300 nhân lực khẩn trương khôi phục cấp điện sau bão số 13 (Kalmaegi)

EVNCPC huy động hơn 1.300 nhân lực khẩn trương khôi phục cấp điện sau bão số 13 (Kalmaegi)

Hơn 1,6 triệu khách hàng tại miền Trung – Tây Nguyên bị mất điện do bão số 13 (Kalmaegi), với thiệt hại nặng nhất tại Gia Lai và Đắk Lắk. Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) huy động toàn lực để khắc phục sự cố, đặt mục tiêu cơ bản khôi phục điện toàn khu vực trong 3 ngày tới.


Xuyên đêm làm việc, EVNCPC đã cấp điện trở lại cho hơn 1,28 triệu khách hàng sau bão số 13 (Kalmaegi)

Xuyên đêm làm việc, EVNCPC đã cấp điện trở lại cho hơn 1,28 triệu khách hàng sau bão số 13 (Kalmaegi)

Tính đến 6h00 ngày 9/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1.283.000 khách hàng, đạt 77,6% tổng số khách hàng bị mất điện do ảnh hưởng của bão số 13 (Kalmaegi).