Công ty Thủy điện Ialy đạt và vượt 100% chỉ tiêu quản lý kỹ thuật trong 6 tháng đầu năm

10:54, 20/07/2023

Đó là một trong những thông tin tại buổi làm việc về công tác quản lý kỹ thuật và kế hoạch sửa chữa lớn năm 2023 của Công ty Thủy điện Ialy. Buổi làm việc diễn ra sáng 20/7, tại Gia Lai, do Phó Tổng giám đốc EVN Ngô Sơn Hải chủ trì.

Báo cáo tại cuộc họp, ông Đoàn Tiến Cường – Giám đốc Công ty Thủy điện Ialy cho biết, tổng sản lượng điện sản xuất của cả 3 nhà máy thủy điện (NMTĐ) Ialy (4x180MW), Sê San 3 (260MW), Pleikrong (100MW) trong 6 tháng đầu năm đạt 1.955 triệu kWh. Đối với các chỉ tiêu quản lý kỹ thuật, cả 3 nhà máy đều đạt và có rất nhiều chỉ tiêu vượt kế hoạch, đảm bảo độ khả dụng cao, góp phần đảm bảo cung ứng điện ổn định, tin cậy. Cũng trong 6 tháng đầu năm, các nhà máy cơ bản không có sự cố dừng máy.

Theo Giám đốc Công ty Thủy điện Ialy, công ty đã quán triệt toàn bộ CBNV thực hiện giảm chỉ tiêu tỷ lệ điện tự dùng. Tại 3 nhà máy, tỷ lệ điện tự dùng dưới 1% - tốt hơn kế hoạch giao. Việc tiết kiệm điện cũng được thực hiện triệt để, hiệu quả.

Phó Tổng giám đốc EVN Ngô Sơn Hải phát biểu chỉ đạo tại Công ty Thủy điện Ialy

Về công tác vận hành hồ chứa, từ tháng 12/2022 đến nay, tình hình thủy văn kém. Trên cơ sở chỉ đạo của Tập đoàn Điện lực Việt Nam về việc thực hiện các giải pháp cấp bách, giảm thiểu nguy cơ thiếu nước cấp cho hạ du trong thời gian còn lại của mùa cạn năm 2023, Công ty Thủy điện Ialy đã chủ động báo cáo đến các cấp có thẩm quyền và chính quyền địa phương 2 tỉnh Gia Lai, Kon Tum, đề xuất phương án vận hành để đảm bảo nhu cầu sử dụng nước vùng hạ du và phát điện đến cuối mùa cạn năm 2023.

Công ty Thủy điện Ialy cũng báo cáo lãnh đạo Tập đoàn Điện lực Việt Nam về hiện trạng một số thiết bị chính đang tiềm ẩn nguy cơ sự cố. Công ty kiến nghị về phương án đầu tư tổng thể để nâng cấp, kéo dài tuổi thọ các NMTĐ Ialy, Sê San 3, Pleikrông; các giải pháp giảm sự cố, nâng cao độ tin cậy và hiệu quả vận hành các nhà máy giai đoạn 2024 - 2030.

Khu vực nhà điều hành NMTĐ Sê San 3

Cũng tại buổi làm việc này, ông Nguyễn Đăng Hà – Phó Giám đốc Trung tâm Dịch vụ sửa chữa EVN (EVNPSC) báo cáo, năm nay Công ty Thủy điện Ialy được EVN giao thực hiện sửa chữa lớn (SCL) 2 danh mục công trình chính, 2 danh mục thiết bị chính và 13 danh mục thiết bị phụ trợ. Trong 6 tháng đầu năm 2023, Công ty Thủy điện Ialy và Trung tâm Dịch vụ sửa chữa EVN đã phối hợp thực hiện thi công theo tiến độ. Dự kiến đến cuối năm 2023, công tác SCL sẽ hoàn thành toàn bộ theo kế hoạch.

Phó Tổng giám đốc EVN Ngô Sơn Hải ghi nhận, biểu dương những nỗ lực trong vận hành, sản xuất điện của Công ty Thủy điện Ialy. Mặc dù tình hình thủy văn rất khó khăn, nhưng công ty đã làm tốt công tác quản lý kỹ thuật. 

Trao đổi về tình hình nhiều thách thức của hệ thống điện năm 2023 và năm tiếp theo, Phó Tổng giám đốc EVN đề nghị CBNV Công ty Thủy điện Ialy nỗ lực, đồng lòng vượt khó, có các giải pháp hiệu quả, thích ứng vận hành trong tình hình mới. Về công tác vận hành, công ty cần phối hợp với các ban chuyên môn của EVN và đơn vị liên quan để tính toán vận hành mực nước hồ phù hợp.

Lãnh đạo EVN cũng yêu cầu Công ty Thủy điện Ialy phối hợp cùng Trung tâm Dịch vụ sửa chữa EVN tiếp tục ứng dụng công nghệ sửa chữa RCM, bố trí các chuyên gia, nguồn lực đảm bảo công tác sửa chữa, bảo dưỡng đảm bảo tiến độ, chất lượng; đẩy mạnh ứng dụng chuyển đổi số trong mọi mặt hoạt động. Đối với các kiến nghị, đề xuất của công ty, lãnh đạo Tập đoàn Điện lực Việt Nam đã có những định hướng, chỉ đạo cụ thể.


M.Hạnh

Share

EVNCPC: Hầu hết khách hàng đã được cấp điện trở lại sau bão số 13

EVNCPC: Hầu hết khách hàng đã được cấp điện trở lại sau bão số 13

Tính đến 6h00 sáng ngày 13/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã cấp điện trở lại cho hơn hơn 1,63 triệu khách hàng (đạt tỷ lệ 99,04% khách hàng) bị ảnh hưởng bởi bão số 13 (Kalmaegi) tại địa bàn các tỉnh miền Trung - Tây Nguyên.


EVNCPC: Cấp điện trở lại cho hơn 90% khách hàng sau bão số 13

EVNCPC: Cấp điện trở lại cho hơn 90% khách hàng sau bão số 13

Tính đến 6h sáng ngày 11/11, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,49 triệu khách hàng, tương đương 90,52% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng do bão số 13 (Kalmaegi) tại khu vực miền Trung - Tây Nguyên.


EVNCPC: Cấp điện trở lại cho gần 85% khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão số 13 (Kalmaegi)

EVNCPC: Cấp điện trở lại cho gần 85% khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão số 13 (Kalmaegi)

Tính đến 7h00 ngày 10/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục, cấp điện trở lại cho hơn 1,39 triệu khách hàng, đạt 84,4% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão số 13 (Kalmaegi).


Xuất sắc trong khôi phục cấp điện sau bão số 13, các tập thể, cá nhân EVNCPC được UBND tỉnh Đắk Lắk khen thưởng

Xuất sắc trong khôi phục cấp điện sau bão số 13, các tập thể, cá nhân EVNCPC được UBND tỉnh Đắk Lắk khen thưởng

Ngày 13/11, Ủy ban nhân dân tỉnh Đắk Lắk ban hành quyết định tặng Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho 12 tập thể và 2 cá nhân có thành tích xuất sắc đột xuất trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo và khôi phục cấp điện do ảnh hưởng bão số 13 (Kalmaegi) trên địa bàn tỉnh.


Các tập thể, cá nhân EVNCPC được UBND tỉnh Gia Lai tặng Bằng khen vì thành tích xuất sắc trong khôi phục cấp điện do bão số 13 (Kalmaegi)

Các tập thể, cá nhân EVNCPC được UBND tỉnh Gia Lai tặng Bằng khen vì thành tích xuất sắc trong khôi phục cấp điện do bão số 13 (Kalmaegi)

Ngày 11/11/2025, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Gia Lai Phạm Anh Tuấn ký Quyết định tặng Bằng khen cho 8 tập thể và 1 cá nhân thuộc Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) và các đơn vị thành viên vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác khôi phục cấp điện, góp phần khắc phục hậu quả do bão số 13 (Kalmaegi) gây ra trên địa bàn tỉnh.