Công ty Điện lực Quảng Trị đạt giải Nhất Hội thi Sáng tạo kỹ thuật tỉnh Quảng Trị lần thứ IX

18:06, 11/08/2021

Ban tổ chức Hội thi Sáng tạo kỹ thuật tỉnh Quảng Trị lần thứ IX (2020-2021) vừa công bố 25 giải pháp, đề tài đạt giải thưởng. Trong đó, nhóm tác giả thuộc Công ty Điện lực (PC) Quảng Trị với giải pháp "Nghiên cứu, ứng dụng trí tuệ nhân tạo trong lĩnh vực thị giác máy tính để phân tích, xử lý hình ảnh phục vụ các hoạt động sản xuất kinh doanh" đạt giải Nhất.

Hội đồng Giám khảo Hội thi Sáng tạo kỹ thuật tỉnh Quảng Trị lần thứ IX tổ chức chấm điểm và xét giải các giải pháp, đề tài. Ảnh: BTC

Giải pháp "Nghiên cứu, ứng dụng trí tuệ nhân tạo trong lĩnh vực thị giác máy tính để phân tích, xử lý hình ảnh phục vụ các hoạt động sản xuất kinh doanh" của nhóm tác giả Phan Văn Vĩnh, Lê Công Hiếu và Nguyễn Văn Tài - PC Quảng Trị được Ban Giám khảo đánh giá cao vì ứng dụng trí tuệ nhân tạo là một công nghệ mới, một trong những công nghệ chủ chốt của CMCN 4.0. Giải pháp này ứng dụng được vào thực tiễn hoạt động sản xuất kinh doanh điện, giúp nâng cao năng suất lao động của doanh nghiệp. Hơn nữa, giải pháp này có thể áp dụng cho các lĩnh vực khác như nông nghiệp, giao thông…

Ngoài giải Nhất, PC Quảng Trị còn có 2 giải pháp đạt giải khuyến khích, gồm: giải pháp “Xây dựng hệ sinh thái xử lý yêu cầu dịch vụ điện nhằm nâng cao hiệu quả công tác chăm sóc khách hàng” của nhóm tác giả Lê Công Hiếu, Nguyễn Văn Tài, Lê Văn Minh; giải pháp “Xử lý lỗi kỹ thuật trong thi công và quản lý đầu cáp ngầm trung áp trên hệ thống lưới điện phân phối tỉnh Quảng Trị” của nhóm tác giả Bùi Minh Hải, Trương Văn Thắng, Nguyễn Xuân Thủy.

Hội thi được phát động từ tháng 11/2020, tính đến hết ngày 30/6/2021. Ban tổ chức đã nhận được 69 giải pháp dự thi từ các Sở, ban ngành, tổ chức, doanh nghiệp trong tỉnh. Tổng kết có 1 giải Nhất, 2 giải Nhì, 6 giải Ba và 16 giải Khuyến khích cho 25 tác giả, nhóm tác giả.


Minh Thành

Share

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Trước diễn biến mưa lớn kéo dài, nhiều khu vực trên địa bàn Khánh Hòa bị ngập sâu, chia cắt, Công ty Truyền tải điện 3 (PTC3) và Công ty CP Điện lực Khánh Hòa (PC Khánh Hòa) đã khẩn trương huy động lực lượng, phương tiện, phối hợp với chính quyền và các lực lượng chức năng tại địa phương triển khai công tác cứu trợ, hỗ trợ người dân vùng bị ảnh hưởng.


Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Trước diễn biến mưa lớn kéo dài, nhiều khu vực trên địa bàn Khánh Hòa bị ngập sâu, chia cắt, Công ty Truyền tải điện 3 (PTC3) và Công ty CP Điện lực Khánh Hòa (PC Khánh Hòa) đã khẩn trương huy động lực lượng, phương tiện, phối hợp với chính quyền và các lực lượng chức năng tại địa phương triển khai công tác cứu trợ, hỗ trợ người dân vùng bị ảnh hưởng.


Kịp thời cấp điện trở lại hơn 881.000 khách hàng miền Trung - Tây Nguyên sau ngập lụt

Kịp thời cấp điện trở lại hơn 881.000 khách hàng miền Trung - Tây Nguyên sau ngập lụt

Tính đến 07h00 ngày 22/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 881.000 khách hàng, đạt 74,78% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi mưa lớn và ngập lụt những ngày qua.


EVNCPC điều động hơn 250 CBCNV tới hỗ trợ Đắk Lắk khôi phục cấp điện sau ngập lụt

EVNCPC điều động hơn 250 CBCNV tới hỗ trợ Đắk Lắk khôi phục cấp điện sau ngập lụt

Ngày 23/11, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã điều động 252 cán bộ công nhân viên từ nhiều đơn vị thành viên lên đường hỗ trợ tỉnh Đắk Lắk khắc phục hậu quả ngập lụt và khôi phục cấp điện. Đây là lực lượng xung kích, có nhiều kinh nghiệm ứng phó thiên tai, từng tham gia xử lý sự cố tại các tỉnh miền Trung trong nhiều đợt bão lũ lớn.


Hơn 1 triệu khách hàng đã được cấp điện trở lại sau ngập lụt tại miền Trung – Tây Nguyên

Hơn 1 triệu khách hàng đã được cấp điện trở lại sau ngập lụt tại miền Trung – Tây Nguyên

Đến 6h30 ngày 23/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,06 triệu khách hàng, đạt 89,15% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi đợt ngập lụt diện rộng những ngày qua.