Công ty Điện lực Hà Tĩnh lan toả văn hóa tiết kiệm điện từ sự kiện Giờ Trái đất

09:19, 25/03/2024

Với mong muốn chiến dịch Giờ Trái đất không chỉ dừng lại ở sự kiện tắt đèn mang tính biểu tượng mà tiếp tục lan tỏa đến người dân tinh thần, ý thức tiết kiệm điện mọi lúc, mọi nơi, Công ty Điện lực Hà Tĩnh(PC Hà Tĩnh) đã chủ động phối hợp với các sở, ban, ngành trên địa bàn tổ chức tốt các hoạt động tuyên truyền, vận động người dân hưởng ứng sự kiện. Nhờ đó, sự kiện Giờ Trái đất ngày càng thu hút đông đảo người dân tham gia.

Trong thời gian diễn ra sự kiện từ 20h30 - 21h30 tối thứ Bảy, ngày 23/3, lưới điện trên địa bàn vận hành an toàn, ổn định, liên tục. Thời điểm đó, nhiều tuyến đường, trung tâm thương mại, nhà dân,… đã đồng loạt hưởng ứng tắt đèn và tiết giảm sử dụng điện các thiết bị điện không cần thiết. 

Ông Phan Văn Anh - Trưởng phòng Kinh doanh, PC Hà Tĩnh cho biết, thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh và Tổng công ty Điện lực miền Bắc về việc tổ chức các hoạt động hưởng ứng chiến dịch Giờ Trái đất năm 2024, Công ty đã xây dựng kế hoạch và triển khai các hoạt động tuyên truyền như: Treo băng rôn, poster tiết kiệm điện tại các tuyến đường và trụ sở các đơn vị điện lực; phối hợp với các cơ quan truyền thông đẩy mạnh tuyên truyền trên báo, đài, loa phát thanh các phường, xã; tăng cường tuyên truyền phổ biến các nội dung về tiết kiệm điện và bảo vệ môi trường trên mạng xã hội (Fanpage, facebook, zalo cá nhân)…

Bên cạnh đó, Công ty cũng đề nghị các đơn vị quản lý chiếu sáng trên địa bàn lập kế hoạch tắt, tắt bớt điện chiếu sáng công cộng tại một số địa điểm, tuyến đường trong thời gian diễn ra sự kiện; tuyên truyền, vận động các cơ sở SXKD, dịch vụ tham gia hưởng ứng chiến dịch…

Ngoài ra, để mang lại hiệu quả thiết thực, các đơn vị điện lực còn cử CBCNV trực tiếp đến nhà khách hàng và các địa điểm, trung tâm tập trung đông dân cư để vận động người dân hưởng ứng tham gia sự kiện và nhận được sự đồng thuận, hưởng ứng tích cực của khách hàng và người dân. 

Nằm trong chương trình tuyên truyền tiết kiệm điện năm 2024, PC Hà Tĩnh đã và đang tích cực phối hợp với các cơ quan, đơn vị, đoàn thể trên địa bàn triển khai các chương trình như “Trường tiểu học chung tay tiết kiệm điện”, phát động cuộc thi “Gia đình tiết kiệm điện” đến toàn thể CBCNV và khách hàng sử dụng điện, qua đó nâng cao nhận thức, trách nhiệm và lan tỏa văn hóa tiết kiệm điện năng đến người dân trên địa bàn.

Một số hình ảnh hưởng ứng Giờ Trái đất trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh:

Điện lực Thành phố Hà Tĩnh treo băng rôn hưởng ứng Giờ Trái đất tại trụ sở đơn vị.

CBCNV Điện lực Cẩm Xuyên treo băng rôn tuyên truyền tại các tuyến đường trung tâm huyện.

Nhiều tuyến đường, trung tâm thương mại và nhà dân đồng loạt hưởng ứng tắt đèn tối thứ Bảy, ngày 23/3

CBCNV Điện lực Hương Khê đẩy mạnh tuyên truyền tiết kiệm điện mùa nắng nóng và hưởng ứng Giờ Trái đất năm 2024.

Các bé mầm non trên địa bàn huyện Kỳ Anh hưởng ứng Giờ Trái đất

 


Phương Thảo

Share

Miền Trung: Hơn 1,6 triệu khách hàng bị mất điện do ảnh hưởng bão số 13 (Kalmaegi)

Miền Trung: Hơn 1,6 triệu khách hàng bị mất điện do ảnh hưởng bão số 13 (Kalmaegi)

Do ảnh hưởng của bão số 13 (Kalmaegi) gây mưa to, gió mạnh trên diện rộng, nhiều khu vực thuộc miền Trung và Tây Nguyên đã xảy ra sự cố nghiêm trọng trên lưới điện, khiến hơn 1,6 triệu khách hàng bị mất điện.


Đại hội Đoàn Thanh niên Tập đoàn Điện lực Việt Nam lần thứ V: “Khát vọng - Bản lĩnh - Sáng tạo”

Đại hội Đoàn Thanh niên Tập đoàn Điện lực Việt Nam lần thứ V: “Khát vọng - Bản lĩnh - Sáng tạo”

Sáng ngày 07/11, tại Hà Nội, Đoàn Thanh niên Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã tổ chức thành công phiên trọng thể Đại hội Đoàn EVN lần thứ V, nhiệm kỳ 2025 - 2030.


EVNCPC huy động hơn 1.300 nhân lực khẩn trương khôi phục cấp điện sau bão số 13 (Kalmaegi)

EVNCPC huy động hơn 1.300 nhân lực khẩn trương khôi phục cấp điện sau bão số 13 (Kalmaegi)

Hơn 1,6 triệu khách hàng tại miền Trung – Tây Nguyên bị mất điện do bão số 13 (Kalmaegi), với thiệt hại nặng nhất tại Gia Lai và Đắk Lắk. Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) huy động toàn lực để khắc phục sự cố, đặt mục tiêu cơ bản khôi phục điện toàn khu vực trong 3 ngày tới.


Xây dựng thế hệ trẻ EVN vững vàng, bản lĩnh, xứng đáng với niềm tin của Đảng

Xây dựng thế hệ trẻ EVN vững vàng, bản lĩnh, xứng đáng với niềm tin của Đảng

Tuổi trẻ Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) với tư duy sáng tạo, hành động quyết liệt đã, đang góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của EVN, xứng đáng là đội dự bị tin cậy của Đảng.


EVNCPC khôi phục cấp điện cho hơn 1,12 triệu khách hàng sau bão số 13 (Kalmaegi)

EVNCPC khôi phục cấp điện cho hơn 1,12 triệu khách hàng sau bão số 13 (Kalmaegi)

Đến 7h00 ngày 8/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã cấp điện trở lại cho 1.129.912 khách hàng, đạt 68,1% tổng số 1.658.933 khách hàng bị mất điện do ảnh hưởng của bão số 13 (Kalmaegi).