Công ty Điện lực Đồng Tháp triển khai ứng dụng tra cứu thông tin về điện qua Zalo

17:27, 15/09/2017

Thời gian qua, Công ty Điện lực Đồng Tháp đã triển khai trang Chăm sóc khách hàng (KH) của Tổng công ty Điện lực miền Nam (EVNSPC) trên ứng dụng Zalo. Tuy thời gian triển khai áp dụng chưa lâu nhưng ứng dụng này nhận được nhiều sự quan tâm từ phía KH.

Hướng tới việc sử dụng tiện lợi

Theo Công ty Điện lực Đồng Tháp, để sử dụng dịch vụ của EVNSPC, KH chỉ cần nhấn Quan tâm Zalo Official Account của EVNSPC và tiến hành đăng ký thông tin bằng mã KH và số điện thoại. Qua đó, tài khoản Zalo của EVNSPC sẽ xuất hiện như một trang điện tử trong thanh công cụ Official Account.

Zalo Official Account của EVNSPC cho phép KH tra cứu tiền điện nhanh, nắm bắt tình hình sử dụng điện, lịch ghi chỉ số công tơ, lịch thu tiền điện, lịch cắt điện... thông qua mã KH của người sử dụng.

Truy cập vào ứng dụng, KH có thể theo dõi số liệu tình hình sử dụng điện trong nhiều tháng. Ngoài ra, tài khoản còn cung cấp một số thông tin cần thiết như: Giá bán điện, điểm thu tiền, hình thức thanh toán, hướng dẫn các thủ tục khác nhau.

Mỗi tháng, Zalo của EVNSPC cũng nhắc nhở KH đóng tiền đúng hạn hoặc xác nhận số tiền đã đóng. Ngoài ra, lịch cắt điện định kỳ và đột xuất cũng được cập nhật đến từng người dùng trên Zalo để KH có thể chủ động hơn trong sử dụng điện.

Song song đó, khi có nhu cầu về điện, KH có thể chọn vào mục Hỗ trợ và chọn Trung tâm Chăm sóc KH. Khi đó, hệ thống tự động chuyển đến số điện thoại Tổng đài 19001006 để KH gọi điện gặp trực tiếp các điện thoại viên.

Đa dạng các kênh thông tin

Tuy tiện ích này còn khá mới mẻ nhưng việc hỗ trợ KH sử dụng điện tra cứu và thanh toán tiền điện qua ứng dụng Zalo đã nhận được nhiều phản hồi rất tích cực.

Chị Huỳnh Thị Trang Đài – nhân viên văn phòng làm việc tại huyện Lai Vung cho biết: “Từ khi sử dụng tiện ích này, tôi chủ động hơn trong thanh toán tiền điện hàng tháng. Vừa qua, khi đi du lịch 1 tuần, tôi đã dùng ứng dụng Zalo để xem trước lịch thu tiền điện của gia đình và nhờ người thân đóng giúp. Ứng dụng này thật sự tiện lợi”.

Ông Nguyễn Đức Minh - Giáo viên về hưu sống tại huyện Lai Vung cũng chia sẻ: “Ứng dụng này rất dễ cài đặt, sử dụng, giao diện dễ nhìn. Hơn nữa, thông tin luôn được cập nhật và người dùng được thông báo thường xuyên nên rất phù hợp đối với những KH bận rộn”.

Theo Công ty Điện lực Đồng Tháp, ứng dụng Zalo sẽ là công cụ hỗ trợ đắc lực cho EVNSPC trong việc triển khai nhiều tiện ích hướng tới KH, giúp tiết kiệm thời gian tra cứu và thanh toán tiền điện hàng tháng. Đồng thời, ứng dụng này cũng đảm bảo được tính công khai, minh bạch trong kinh doanh điện năng. Qua đó, tạo bước chuyển biến tích cực trong lĩnh vực chăm sóc, nâng cao chất lượng dịch vụ KH, nâng cao hình ảnh thương hiệu của EVNSPC.

Có thể thấy, với nỗ lực tối ưu hóa các tiện ích, dịch vụ, ngành Điện lực không chỉ dừng lại ở khâu cung cấp đủ điện mà còn không ngừng nâng cao chất lượng điện năng, mở rộng các kênh chăm sóc KH. Bên cạnh đó, tất cả hoạt động của ngành Điện lực đều hướng tới việc tạo thuận lợi tốt nhất cho KH trên cơ sở đặt lợi ích và sự hài lòng của KH làm mục tiêu phấn đấu.

Các thông tin chính được cung cấp qua ứng dụng Zalo trên điện thoại gồm:

- Thông tin khách hàng, tiến độ giải quyết yêu cầu

- Thông tin chỉ số, thông báo tiền điện, thông báo thông tin thanh toán

- Thông báo kế hoạch cắt điện

- Thanh toán tiền điện trực tuyến

- Hóa đơn điện tử

- Thông tin dịch vụ điện

- Đăng ký sử dụng dịch vụ điện.

- Các dịch vụ giá trị gia tăng khác...


Theo Báo Đồng Tháp Online

Share

Phát động phong trào thi đua giai đoạn 2025 – 2030 trong EVN với 9 nội dung trọng tâm

Phát động phong trào thi đua giai đoạn 2025 – 2030 trong EVN với 9 nội dung trọng tâm

Sáng 30/6, tại Đại hội Thi đua yêu nước Tập đoàn Điện lực Việt Nam lần thứ V, Chủ tịch Công đoàn Điện lực Việt Nam Đỗ Đức Hùng đã phát động phong trào thi đua giai đoạn 2025 – 2030, với 9 nội dung trọng tâm.


Bàn giao công trình thanh niên "Bê tông hóa tuyến đường giao thông nông thôn bằng tro, xỉ" tại tỉnh Bình Thuận

Bàn giao công trình thanh niên "Bê tông hóa tuyến đường giao thông nông thôn bằng tro, xỉ" tại tỉnh Bình Thuận

Ngày 28/6, tại thôn Vĩnh Phúc, xã Vĩnh Tân, huyện Tuy Phong, tỉnh Bình Thuận, Đoàn Thanh niên các đơn vị: Tổng công ty Phát điện 3 (EVNGENCO3), Công ty Dịch vụ sửa chữa các nhà máy điện EVNGENCO3, Công ty Nhiệt điện Vĩnh Tân, Công ty Nhiệt điện Phú Mỹ, Nhà máy Nhiệt điện Vĩnh Tân 4 (NMNĐ Vĩnh Tân 4) và Đoàn xã Vĩnh Tân đã tổ chức bàn giao công trình thanh niên bê tông hóa đường giao thông nông thôn.


EVNSPC được nhiều địa phương tặng Bằng khen trong phong trào thi đua xoá nhà tạm, nhà dột nát

EVNSPC được nhiều địa phương tặng Bằng khen trong phong trào thi đua xoá nhà tạm, nhà dột nát

Trong tháng 6/2025, Tổng công ty Điện lực miền Nam (EVNSPC) và các đơn vị thành viên đã được UBND các tỉnh: Cà Mau, Hậu Giang, Đồng Tháp, Ninh Thuận trao tặng Bằng khen về những đóng góp hiệu quả, thiết thực trong phong trào thi đua xóa nhà tạm, nhà dột nát.


Hồ Thủy điện Tuyên Quang đóng 01 cửa xả đáy vào hồi 18h ngày 30/6/2025

Hồ Thủy điện Tuyên Quang đóng 01 cửa xả đáy vào hồi 18h ngày 30/6/2025

Bộ Nông nghiệp và Môi trường vừa có Công điện số 3811/CĐ-BNNMT, ngày 30/6/2025 điện Giám đốc Công ty Thủy điện Tuyên Quang đóng 01 cửa xả đáy vào hồi 18h ngày 30/6/2025.


Phó Tổng giám đốc EVN Phạm Hồng Phương kiểm tra tiến độ thi công dự án NMTĐ tích năng Bác Ái

Phó Tổng giám đốc EVN Phạm Hồng Phương kiểm tra tiến độ thi công dự án NMTĐ tích năng Bác Ái

Sáng 01/7/2025, Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) Phạm Hồng Phương đã kiểm tra công trường thi công xây dựng công trình Nhà máy Thủy điện (NMTĐ) tích năng Bác Ái, tại xã Bác Ái Tây, tỉnh Khánh Hòa (trước là xã Phước Tân, huyện Bác Ái, tỉnh Ninh Thuận)