Công ty CP Nhiệt điện Quảng Ninh sẵn sàng cho sản xuất điện mùa khô 2024

15:26, 18/01/2024

Ngày 18/1 tại Quảng Ninh, ông Đặng Huy Cường – Thành viên Hội đồng thành viên Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) chủ trì buổi làm việc về công tác chuẩn bị nhiên liệu cho vận hành, sản xuất điện mùa khô năm 2024 của Công ty CP Nhiệt điện Quảng Ninh.

Tham dự cuộc họp có đại diện Cục Điều tiết Điện lực (Bộ Công Thương). 

Về phía EVN còn có ông Đinh Thế Phúc – Thành viên HĐTV EVN, cùng lãnh đạo các ban chuyên môn EVN, lãnh đạo Tổng công ty Phát điện 1 (EVNGENCO1).

Ông Đặng Huy Cường, Thành viên Hội đồng thành viên EVN chủ trì cuộc họp - Ảnh: Ng.Tuấn.

Theo ông Ngô Sinh Nghĩa - Tổng giám đốc Công ty CP Nhiệt điện Quảng Ninh, ngay từ giữa năm 2023, Công ty đã tập trung chỉ đạo các đơn vị quyết liệt thực hiện đồng bộ các giải pháp khắc phục những tồn tại khiếm khuyết để nâng cao độ tin cậy thiết bị các tổ máy nhằm đảm bảo phát điện đáp ứng yêu cầu của hệ thống, nhất là trong mùa khô 2024.

Về chuẩn bị nguồn nhiên liệu cho sản xuất điện, Công ty đáp ứng định mức than tồn kho theo quy định của EVN. Trong công tác chuẩn bị vật tư thiết bị, Công ty đã thực hiện rà soát danh mục, số lượng các vật tư thiết bị cấp thiết phục vụ cho phát điện mùa khô năm 2024. Công tác củng cố máy móc thiết bị phục vụ phát điện mùa khô cũng đã triển khai từ quý III/2023 và đang tiếp tục thực hiện theo kế hoạch.

Ông Ngô Sinh Nghĩa, Tổng giám đốc Công ty CP Nhiệt điện Quảng Ninh báo cáo tại cuộc họp - Ảnh: Ng.Tuấn.

Năm 2024, Công ty được Bộ Công Thương/Cục Điều tiết điện lực giao sản lượng điện sản xuất là 7,727 tỷ kWh. Với mức sản lượng điện này, Công ty đã xây dựng Phương án kế hoạch vận hành hàng tháng và cho cả năm 2024. 

Phát biểu tại buổi làm việc, ông Đặng Huy Cường – Thành viên Hội đồng thành viên EVN đánh giá cao công tác chuẩn bị của Công ty CP Nhiệt điện Quảng Ninh, nhất là kế hoạch sửa chữa, bảo dưỡng trong điều kiện các tổ máy đã trải qua nhiều năm vận hành.

Ông Đặng Huy Cường yêu cầu Công ty nỗ lực khắc phục các khiếm khuyết của thiết bị, đồng thời tiếp tục trao đổi, làm việc với đơn vị tư vấn về kế hoạch nâng cấp cải tạo giai đoạn ngắn hạn, trung hạn và dài hạn. 

Cũng tại buổi làm việc, lãnh đạo Cục Điều tiết Điện lực (Bộ Công Thương), cũng như các ban chuyên môn EVN, Trung tâm Điều độ hệ thống điện Quốc gia đã có những góp ý, kiến nghị đối với Công ty nhằm đảm bảo công tác vận hành trong mùa khô năm 2024.


Ngọc Tuấn

Share

Miền Trung: Hơn 1,6 triệu khách hàng bị mất điện do ảnh hưởng bão số 13 (Kalmaegi)

Miền Trung: Hơn 1,6 triệu khách hàng bị mất điện do ảnh hưởng bão số 13 (Kalmaegi)

Do ảnh hưởng của bão số 13 (Kalmaegi) gây mưa to, gió mạnh trên diện rộng, nhiều khu vực thuộc miền Trung và Tây Nguyên đã xảy ra sự cố nghiêm trọng trên lưới điện, khiến hơn 1,6 triệu khách hàng bị mất điện.


Đại hội Đoàn Thanh niên Tập đoàn Điện lực Việt Nam lần thứ V: “Khát vọng - Bản lĩnh - Sáng tạo”

Đại hội Đoàn Thanh niên Tập đoàn Điện lực Việt Nam lần thứ V: “Khát vọng - Bản lĩnh - Sáng tạo”

Sáng ngày 07/11, tại Hà Nội, Đoàn Thanh niên Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã tổ chức thành công phiên trọng thể Đại hội Đoàn EVN lần thứ V, nhiệm kỳ 2025 - 2030.


EVNCPC huy động hơn 1.300 nhân lực khẩn trương khôi phục cấp điện sau bão số 13 (Kalmaegi)

EVNCPC huy động hơn 1.300 nhân lực khẩn trương khôi phục cấp điện sau bão số 13 (Kalmaegi)

Hơn 1,6 triệu khách hàng tại miền Trung – Tây Nguyên bị mất điện do bão số 13 (Kalmaegi), với thiệt hại nặng nhất tại Gia Lai và Đắk Lắk. Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) huy động toàn lực để khắc phục sự cố, đặt mục tiêu cơ bản khôi phục điện toàn khu vực trong 3 ngày tới.


Xây dựng thế hệ trẻ EVN vững vàng, bản lĩnh, xứng đáng với niềm tin của Đảng

Xây dựng thế hệ trẻ EVN vững vàng, bản lĩnh, xứng đáng với niềm tin của Đảng

Tuổi trẻ Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) với tư duy sáng tạo, hành động quyết liệt đã, đang góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của EVN, xứng đáng là đội dự bị tin cậy của Đảng.


EVNCPC khôi phục cấp điện cho hơn 1,12 triệu khách hàng sau bão số 13 (Kalmaegi)

EVNCPC khôi phục cấp điện cho hơn 1,12 triệu khách hàng sau bão số 13 (Kalmaegi)

Đến 7h00 ngày 8/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã cấp điện trở lại cho 1.129.912 khách hàng, đạt 68,1% tổng số 1.658.933 khách hàng bị mất điện do ảnh hưởng của bão số 13 (Kalmaegi).