Công đoàn Điện lực Việt Nam động viên người lao động khắc phục hậu quả bão số 12 tại Khánh Hòa

22:07, 16/11/2017

Đoàn công tác của Công đoàn Điện lực Việt Nam vừa đến thăm và trao 100 triệu đồng cho Công đoàn Công ty CP Điện lực Khánh Hòa để hỗ trợ chăm lo, động viên công nhân, lao động đang tham gia khắc phục sự cố lưới điện do bão số 12 tại đây.

Công nhân Công ty CP Điện lực Khánh Hòa cùng sự phối hợp các đơn vị bạn đang khẩn trương khôi phục lưới điện tại những khu vực cuối cùng

Làm việc với Công đoàn Công ty CP Điện lực Khánh Hòa, ông Khuất Quang Mậu – Chủ tịch Công đoàn Điện lực Việt Nam thăm hỏi và chia sẻ với những khó khăn, thiệt hại của người lao động trong Công ty sau cơn bão số 12.

Bà Nguyễn Thị Tuyết Hồng – Chủ tịch Công đoàn Công ty CP Điện lực Khánh Hòa cho biết: Bão số 12 đã gây thiệt hại hằng trăm tỷ đồng đối với lưới điện tỉnh Khánh Hòa.

Bên cạnh đó, gần 300 công nhân viên của Công ty cũng bị thiệt hại lớn về nhà cửa, hoa màu. Trong đó, có 4 gia đình bị hư hỏng nhà ở hoàn toàn. Tuy vậy, người lao động trong Công ty đã tạm gác việc riêng để tập trung khắc phục sự cố lưới điện.

Công ty cũng nhận được sự giúp đỡ rất lớn từ Tập đoàn Điện lực Việt Nam, Tổng công ty Điện lực miền Trung, Tổng công ty Điện lực miền Nam với việc huy động hàng nghìn thợ điện từ các công ty điện lực thành viên đến tham gia khắc phục sự cố tại Khánh Hòa, để sớm có điện trở lại cho khách hàng.

Đối với người lao động của Công ty bị thiệt hại tài sản do bão, lãnh đạo PC Khánh Hòa cũng đã có hỗ trợ trước mắt, cụ thể: Người lao động có nhà bị hư hỏng hoàn toàn được hỗ trợ 10 triệu đồng; nhà bị tốc mái hoàn toàn được hỗ trợ 3 triệu đồng; nhà bị tốc mái một phần được hỗ trợ 2 triệu đồng.

Tại buổi làm việc, lãnh đạo Công đoàn Điện lực Việt Nam đề nghị Công đoàn Công ty CP Điện lực Khánh Hòa nhanh chóng đề xuất lên Ban Thường vụ Công đoàn Điện lực Việt Nam để kịp thời có phương án hỗ trợ, giúp người lao động nhanh chóng ổn định cuộc sống sau bão lũ.

Hiện, đoàn công tác của Công đoàn Điện lực Việt Nam đang tiếp tục đến các tỉnh Phú Yên, Bình Định, Quảng Ngãi và Quảng Nam để thăm hỏi, động viên đoàn viên và công nhân lao động khắc phục hậu quả bão số 12 ở địa phương.


Lương Nguyên

Share

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Trước diễn biến mưa lớn kéo dài, nhiều khu vực trên địa bàn Khánh Hòa bị ngập sâu, chia cắt, Công ty Truyền tải điện 3 (PTC3) và Công ty CP Điện lực Khánh Hòa (PC Khánh Hòa) đã khẩn trương huy động lực lượng, phương tiện, phối hợp với chính quyền và các lực lượng chức năng tại địa phương triển khai công tác cứu trợ, hỗ trợ người dân vùng bị ảnh hưởng.


Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Trước diễn biến mưa lớn kéo dài, nhiều khu vực trên địa bàn Khánh Hòa bị ngập sâu, chia cắt, Công ty Truyền tải điện 3 (PTC3) và Công ty CP Điện lực Khánh Hòa (PC Khánh Hòa) đã khẩn trương huy động lực lượng, phương tiện, phối hợp với chính quyền và các lực lượng chức năng tại địa phương triển khai công tác cứu trợ, hỗ trợ người dân vùng bị ảnh hưởng.


Hơn 1 triệu khách hàng đã được cấp điện trở lại sau ngập lụt tại miền Trung – Tây Nguyên

Hơn 1 triệu khách hàng đã được cấp điện trở lại sau ngập lụt tại miền Trung – Tây Nguyên

Đến 6h30 ngày 23/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,06 triệu khách hàng, đạt 89,15% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi đợt ngập lụt diện rộng những ngày qua.


EVNCPC điều động hơn 250 CBCNV tới hỗ trợ Đắk Lắk khôi phục cấp điện sau ngập lụt

EVNCPC điều động hơn 250 CBCNV tới hỗ trợ Đắk Lắk khôi phục cấp điện sau ngập lụt

Ngày 23/11, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã điều động 252 cán bộ công nhân viên từ nhiều đơn vị thành viên lên đường hỗ trợ tỉnh Đắk Lắk khắc phục hậu quả ngập lụt và khôi phục cấp điện. Đây là lực lượng xung kích, có nhiều kinh nghiệm ứng phó thiên tai, từng tham gia xử lý sự cố tại các tỉnh miền Trung trong nhiều đợt bão lũ lớn.


Kịp thời cấp điện trở lại hơn 881.000 khách hàng miền Trung - Tây Nguyên sau ngập lụt

Kịp thời cấp điện trở lại hơn 881.000 khách hàng miền Trung - Tây Nguyên sau ngập lụt

Tính đến 07h00 ngày 22/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 881.000 khách hàng, đạt 74,78% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi mưa lớn và ngập lụt những ngày qua.