Công điện số 6130 của EVN về việc tiếp tục chủ động triển khai ứng phó với siêu bão RAGASA

15:37, 24/09/2025

Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn Tập đoàn Điện lực Việt Nam ban hành Công điện số 6130/CĐ-EVN ngày 24 tháng 9 năm 2025, gửi các đơn vị thành viên về việc tiếp tục chủ động triển khai ứng phó với siêu bão RAGASA.

Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn Tập đoàn Điện lực Việt Nam điện: Các Công ty Thủy điện: Sơn La, Hòa Bình, Tuyên Quang, Huội Quảng - Bản Chát, Ialy, Sê San; Công ty Nhiệt điện Thái Bình; Các Ban Quản lý dự án điện 1, 2, 3; Các Tổng công ty Phát điện 1, 2, 3; Tổng công ty Truyền tải điện quốc gia; Các Tổng công ty Điện lực: Miền Bắc, miền Trung, TP Hà Nội; Công ty Viễn thông Điện lực và Công nghệ Thông tin; Trung tâm Truyền thông và Thông tin Điện lực.

Thực hiện Công điện số 7218/CĐ-BCT ngày 23/9/2025 của Bộ Công Thương về việc tiếp tục chủ động triển khai ứng phó với siêu bão RAGASA để đảm bảo an toàn tính mạng, hạn chế thấp nhất thiệt hại về tài sản, Ban Chỉ huy PCTT&TKCN Tập đoàn yêu cầu các đơn vị:

1. Theo thông tin của Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, siêu bão RAGASA là cơn bão mạnh nhất từ trước đến nay đi vào biển Đông. Để chủ động ứng phó, Tập đoàn yêu cầu các đơn vị khẩn trương, nghiêm túc triển khai các nội dung chỉ đạo tại Công điện số 7218/CĐ-BCT (đính kèm). Người đứng đầu đơn vị phải trực tiếp tập trung lãnh đạo, chỉ đạo với tinh thần quyết liệt cao nhất, tuyệt đối không được lơ là, chủ quan trong mọi tình huống.

2. Tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 07/CT-BCT ngày 20/3/2025 của Bộ Công Thương, Chỉ thị số 1777/CT-EVN ngày 21/3/2025 của Tập đoàn về công tác PCTT&TKCN và các Công điện trước về triển khai ứng phó với siêu bão RAGASA.

3. Tổ chức trực ban 24/24, phối hợp với các cơ quan truyền thông báo chí để cung cấp, đăng tải thông tin đầy đủ, chính xác. Chủ động, sẵn sàng theo phương châm “4 tại chỗ”, chuẩn bị đầy đủ các nguồn lực, trang thiết bị, phương tiện, vật tư để khắc phục kịp thời sự cố, thiệt hại do thiên tai gây ra. Bảo đảm thông tin liên lạc cho các lực lượng tham gia trực tiếp chỉ huy điều hành, ứng phó khắc phục hậu quả thiên tai với ưu tiên cao nhất, bảo đảm an toàn, tin cậy và nhanh chóng.

4. Các đơn vị thủy điện: (i) Tổ chức quan trắc, thu thập thông tin về khí tượng thủy văn; chủ động đề xuất, tham mưu cho Ban chỉ đạo Phòng thủ dân sự quốc gia/Bộ Nông nghiệp và Môi trường, Ban chỉ huy Phòng thủ dân sự PCTT&TKCN địa phương trong công tác điều hành xả lũ hồ chứa theo quy trình liên hồ/đơn hồ; (ii) Chủ động tham mưu cho cơ quan chức năng trong điều tiết hồ chứa, cắt/giảm/làm chậm lũ, đảm bảo an toàn cho công trình và vùng hạ du; (iii) Triển khai thực hiện các phương án đảm bảo an toàn công trình hồ đập, vùng hạ du hồ chứa, đặc biệt là các điểm xung yếu; (iv) Bố trí lực lượng để chủ động xử lý kịp thời các tình huống mất an toàn có thể xảy ra, đặc biệt là tình huống xả lũ khẩn cấp.

5. Các đơn vị lưới điện, nhiệt điện, các Ban Quản lý dự án tăng cường phối hợp chặt chẽ với các Ban PTDS của địa phương trong công tác triển khai ứng phó với siêu bão RAGASA.

6. Đối với đơn vị bị ảnh hưởng, thiệt hại do thiên tai phải cập nhật báo cáo, số liệu lên phần mềm SMIS trước 07h00’, 13h00’ và 19h00’ hằng ngày. Trường hợp xảy ra sự cố, thiệt hại lớn do thiên tai gây ra, đơn vị cần nhanh chóng cung cấp thông tin sơ bộ về Ban Chỉ huy PCTT&TKCN Tập đoàn.

Công điện số 7294/CĐ-BCT ngày 24/9/2025 về việc triển khai ứng phó khẩn cấp với bão số 9 (bão RAGASA) tại đây

Công điện số 6130/CĐ-EVN tại đây.


Ban Kỹ thuật và An toàn

Share

EVNCPC: Hầu hết khách hàng đã được cấp điện trở lại sau bão số 13

EVNCPC: Hầu hết khách hàng đã được cấp điện trở lại sau bão số 13

Tính đến 6h00 sáng ngày 13/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã cấp điện trở lại cho hơn hơn 1,63 triệu khách hàng (đạt tỷ lệ 99,04% khách hàng) bị ảnh hưởng bởi bão số 13 (Kalmaegi) tại địa bàn các tỉnh miền Trung - Tây Nguyên.


EVNCPC: Cấp điện trở lại cho hơn 90% khách hàng sau bão số 13

EVNCPC: Cấp điện trở lại cho hơn 90% khách hàng sau bão số 13

Tính đến 6h sáng ngày 11/11, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,49 triệu khách hàng, tương đương 90,52% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng do bão số 13 (Kalmaegi) tại khu vực miền Trung - Tây Nguyên.


EVNCPC: Cấp điện trở lại cho gần 85% khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão số 13 (Kalmaegi)

EVNCPC: Cấp điện trở lại cho gần 85% khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão số 13 (Kalmaegi)

Tính đến 7h00 ngày 10/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục, cấp điện trở lại cho hơn 1,39 triệu khách hàng, đạt 84,4% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão số 13 (Kalmaegi).


Các tập thể, cá nhân EVNCPC được UBND tỉnh Gia Lai tặng Bằng khen vì thành tích xuất sắc trong khôi phục cấp điện do bão số 13 (Kalmaegi)

Các tập thể, cá nhân EVNCPC được UBND tỉnh Gia Lai tặng Bằng khen vì thành tích xuất sắc trong khôi phục cấp điện do bão số 13 (Kalmaegi)

Ngày 11/11/2025, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Gia Lai Phạm Anh Tuấn ký Quyết định tặng Bằng khen cho 8 tập thể và 1 cá nhân thuộc Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) và các đơn vị thành viên vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác khôi phục cấp điện, góp phần khắc phục hậu quả do bão số 13 (Kalmaegi) gây ra trên địa bàn tỉnh.


Xuất sắc trong khôi phục cấp điện sau bão số 13, các tập thể, cá nhân EVNCPC được UBND tỉnh Đắk Lắk khen thưởng

Xuất sắc trong khôi phục cấp điện sau bão số 13, các tập thể, cá nhân EVNCPC được UBND tỉnh Đắk Lắk khen thưởng

Ngày 13/11, Ủy ban nhân dân tỉnh Đắk Lắk ban hành quyết định tặng Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho 12 tập thể và 2 cá nhân có thành tích xuất sắc đột xuất trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo và khôi phục cấp điện do ảnh hưởng bão số 13 (Kalmaegi) trên địa bàn tỉnh.