Cấp điện trở lại cho hơn 6.300 khách hàng bị ảnh hưởng do mưa lũ tại Điện Biên

19:28, 02/08/2025

Đến 18h00 ngày 2/8, Công ty Điện lực Điện Biên (PC Điện Biên) đã khôi phục cấp điện cho hơn 6.300 khách hàng, chiếm khoảng 70% tổng số khách hàng bị mất điện do mưa lũ.

Cũng theo thống kê, 76/97 trạm biến áp bị ảnh hưởng đã được đóng điện trở lại.

Đến thời điểm này, 100% các xã thuộc khu vực Điện Biên Đông (cũ) đã được cấp điện trở lại sau ảnh hưởng của mưa lũ kéo dài.

Lực lượng công nhân ngành Điện nỗ lực khắc phục sự cố, khôi phục cấp điện tại Điện Biên Đông (cũ)

Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn của Công ty, cùng Đội Quản lý vận hành lưới điện khu vực Na Son và các đội xung kích từ các đơn vị lân cận đang tiếp tục tranh thủ thời tiết thuận lợi, bám sát địa bàn, tập trung xử lý sự cố, để cấp điện an toàn trở lại trong thời gian sớm nhất.

Hiện còn 21 trạm biến áp và hơn 2.600 khách hàng tại 21 bản thuộc các xã Mường Luân, Tìa Dình chưa thể khôi phục điện do sạt lở nghiêm trọng và giao thông bị chia cắt. Các tổ công tác hiện chưa tiếp cận được hiện trường để xử lý.

PC Điện Biên tiếp tục theo dõi sát diễn biến thời tiết, duy trì lực lượng ứng trực tại hiện trường, đồng thời phối hợp với chính quyền địa phương để sẵn sàng phương án tiếp cận, xử lý khi điều kiện cho phép.


Kim Ngân

Share

Bắt nhóm đối tượng giả là thợ điện trộm cắp tài sản

Bắt nhóm đối tượng giả là thợ điện trộm cắp tài sản

Công an xã Thuận An, Hà Nội vừa phát hiện nhóm đối tượng mặc quần áo, bảo hộ lao động giả làm thợ điện để trộm cắp tài sản.


Xuyên đêm làm việc, EVNCPC đã cấp điện trở lại cho hơn 1,28 triệu khách hàng sau bão số 13 (Kalmaegi)

Xuyên đêm làm việc, EVNCPC đã cấp điện trở lại cho hơn 1,28 triệu khách hàng sau bão số 13 (Kalmaegi)

Tính đến 6h00 ngày 9/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1.283.000 khách hàng, đạt 77,6% tổng số khách hàng bị mất điện do ảnh hưởng của bão số 13 (Kalmaegi).


EVNCPC tăng cường thêm 1.000 nhân lực hỗ trợ Gia Lai, Đắk Lắk khôi phục lưới điện sau bão số 13

EVNCPC tăng cường thêm 1.000 nhân lực hỗ trợ Gia Lai, Đắk Lắk khôi phục lưới điện sau bão số 13

Sau khi điều hơn 1.300 người vào hiện trường từ ngày 7/11, tới sáng 9/11, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) tiếp tục tăng cường thêm 1.000 cán bộ, kỹ sư và công nhân từ các đơn vị thành viên đến Gia Lai, Đắk Lắk để hỗ trợ khôi phục lưới điện sau bão số 13 (Kalmaegi).


Đại hội Đoàn Thanh niên Tập đoàn Điện lực Việt Nam lần thứ V: “Khát vọng - Bản lĩnh - Sáng tạo”

Đại hội Đoàn Thanh niên Tập đoàn Điện lực Việt Nam lần thứ V: “Khát vọng - Bản lĩnh - Sáng tạo”

Sáng ngày 07/11, tại Hà Nội, Đoàn Thanh niên Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã tổ chức thành công phiên trọng thể Đại hội Đoàn EVN lần thứ V, nhiệm kỳ 2025 - 2030.


EVNCPC khôi phục cấp điện cho hơn 1,12 triệu khách hàng sau bão số 13 (Kalmaegi)

EVNCPC khôi phục cấp điện cho hơn 1,12 triệu khách hàng sau bão số 13 (Kalmaegi)

Đến 7h00 ngày 8/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã cấp điện trở lại cho 1.129.912 khách hàng, đạt 68,1% tổng số 1.658.933 khách hàng bị mất điện do ảnh hưởng của bão số 13 (Kalmaegi).