Cấp điện ổn định trên cả nước trong đêm Giao thừa Tết Canh Tý 2020

09:36, 25/01/2020

Ngày 25/1 (Mùng 1 Tết Canh Tý), Trung tâm Điều độ Hệ thống điện Quốc gia (A0) cho biết, trong ngày 30 tháng Chạp năm Kỷ Hợi và đêm Giao thừa, công tác cung cấp điện đã được chuẩn bị tốt và thực hiện theo đúng kế hoạch đề ra, cơ bản đảm bảo cung ứng điện phục vụ nhân dân đón năm mới Canh Tý 2020 đầm ấm, trọn vẹn.

Cụ thể, ngày 30 Tết, cả nước không xảy ra sự cố trên lưới truyền tải 500/220/110kV; các nhà máy điện vận hành tương đối ổn định; hệ thống điện luôn đảm bảo dự phòng cao. Công suất cực đại đạt 23.426MW, tăng 10% so với cùng kỳ năm 2019; sản lượng điện đạt 430.066MWh, tăng khoảng 5,6% so với năm trước.

Hơn 300 điểm bắn pháo hoa đón xuân mới trên cả nước (cả tầm cao và tầm thấp) đều có công nhân điện ứng trực, bảo đảm cung cấp điện an toàn, liên tục.

Tại các điểm đón giao thừa trên cả nước, các công ty điện lực đều bố trí lực lượng ứng trực, đảm bảo cấp điện an toàn, liên tục - Ảnh: Ngọc Tuấn

Tại Thủ đô Hà Nội, do trời mưa, nên các địa điểm như Hồ Gươm, hồ Thiền Quang, Nhà hát lớn, công viên Thống Nhất,… vắng hơn mọi năm. Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội đã bố trí nhân lực, phương tiện, thiết bị đảm bảo điện an toàn, tin cậy cho Thủ đô.

Tại TP.HCM, đường hoa Nguyễn Huệ, Nhà văn hóa thanh niên, khu vực Hồ Con Rùa, Nhà thờ lớn,… thu hút đông đảo người dân đến vui chơi và chào đón năm mới. Ở tất cả các địa điểm, Tổng công ty Điện lực TP HCM đã có các phương án cấp điện và tổ chức lực lượng ứng trực, đảm bảo điện cho người dân vui Tết, đón Xuân.

Tại các thành phố Đà Nẵng, Cần Thơ… dòng điện cũng được đảm bảo thông suốt, an toàn, không có sự cố.

Trước đó, nhằm đảm bảo điện trong dịp Tết Nguyên đán Canh Tý 2020, ngay từ giữa tháng 12/2019, EVN đã có văn bản yêu cầu các đơn vị thành viên lập và thực hiện kế hoạch đảm bảo điện cho sản xuất và tiêu dùng trong dịp Tết Nguyên đán. Ngày 20/1 vừa qua, EVN cũng đã họp trực tuyến với tất cả các đơn vị thành viên trên cả nước, rà soát công tác đảm bảo điện Tết.

Cụ thể, các đơn vị thành viên EVN đã xây dựng kế hoạch, đảm bảo điện cho sản xuất và tiêu dùng trong dịp Tết Nguyên đán; lên kế hoạch tổ chức trực tăng cường lãnh đạo, trực vận hành, sửa chữa điện 24/24h; chuẩn bị đầy đủ vật tư, thiết bị, hệ thống thông tin liên lạc và phương tiện đi lại, sẵn sàng xử lý nhanh các sự cố phát sinh; không thực hiện các công việc phải cắt điện trên lưới làm mất điện khách hàng (trừ trường hợp cắt điện để xử lý sự cố) trong dịp Tết Nguyên đán 2020, từ 0h ngày 24/01/2020 (tức ngày 30 Tết) đến hết 24h ngày 27/01/2020 (tức ngày Mùng 3 Tết). Tại những địa điểm diễn ra các hoạt động chính trị, văn hoá, nghệ thuật, các khu vui chơi giải trí,... các công ty điện lực cũng đã bố trí cấp điện bằng 2 nguồn điện lưới và có máy phát điện dự phòng.

Trong đêm Giao thừa, hàng chục nghìn cán bộ, công nhân viên ngành Điện trên cả nước đã không sum họp cùng gia đình, người thân, để tiếp tục thực hiện nhiệm vụ bên những tổ máy, trong các phòng trực điều khiển, hay trên những tuyến đường dây,... nhằm đảm bảo hệ thống điện Quốc gia thông suốt, an toàn cho mọi người, mọi nhà trọn vẹn niềm vui mừng Xuân mới.


H.Hoa

Share

Miền Trung: Hơn 1,6 triệu khách hàng bị mất điện do ảnh hưởng bão số 13 (Kalmaegi)

Miền Trung: Hơn 1,6 triệu khách hàng bị mất điện do ảnh hưởng bão số 13 (Kalmaegi)

Do ảnh hưởng của bão số 13 (Kalmaegi) gây mưa to, gió mạnh trên diện rộng, nhiều khu vực thuộc miền Trung và Tây Nguyên đã xảy ra sự cố nghiêm trọng trên lưới điện, khiến hơn 1,6 triệu khách hàng bị mất điện.


Xuyên đêm làm việc, EVNCPC đã cấp điện trở lại cho hơn 1,28 triệu khách hàng sau bão số 13 (Kalmaegi)

Xuyên đêm làm việc, EVNCPC đã cấp điện trở lại cho hơn 1,28 triệu khách hàng sau bão số 13 (Kalmaegi)

Tính đến 6h00 ngày 9/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1.283.000 khách hàng, đạt 77,6% tổng số khách hàng bị mất điện do ảnh hưởng của bão số 13 (Kalmaegi).


Đại hội Đoàn Thanh niên Tập đoàn Điện lực Việt Nam lần thứ V: “Khát vọng - Bản lĩnh - Sáng tạo”

Đại hội Đoàn Thanh niên Tập đoàn Điện lực Việt Nam lần thứ V: “Khát vọng - Bản lĩnh - Sáng tạo”

Sáng ngày 07/11, tại Hà Nội, Đoàn Thanh niên Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã tổ chức thành công phiên trọng thể Đại hội Đoàn EVN lần thứ V, nhiệm kỳ 2025 - 2030.


EVNCPC khôi phục cấp điện cho hơn 1,12 triệu khách hàng sau bão số 13 (Kalmaegi)

EVNCPC khôi phục cấp điện cho hơn 1,12 triệu khách hàng sau bão số 13 (Kalmaegi)

Đến 7h00 ngày 8/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã cấp điện trở lại cho 1.129.912 khách hàng, đạt 68,1% tổng số 1.658.933 khách hàng bị mất điện do ảnh hưởng của bão số 13 (Kalmaegi).


EVNCPC huy động hơn 1.300 nhân lực khẩn trương khôi phục cấp điện sau bão số 13 (Kalmaegi)

EVNCPC huy động hơn 1.300 nhân lực khẩn trương khôi phục cấp điện sau bão số 13 (Kalmaegi)

Hơn 1,6 triệu khách hàng tại miền Trung – Tây Nguyên bị mất điện do bão số 13 (Kalmaegi), với thiệt hại nặng nhất tại Gia Lai và Đắk Lắk. Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) huy động toàn lực để khắc phục sự cố, đặt mục tiêu cơ bản khôi phục điện toàn khu vực trong 3 ngày tới.