"Cánh tay nối dài" của Điện lực với khách hàng

15:24, 30/10/2018

Đó là chia sẻ của ông Nguyễn Quốc Dũng - Trưởng Ban Kinh doanh Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) về sự hoạt động hiệu quả của 5 Trung tâm Chăm sóc khách hàng (CSKH) tại các tổng công ty Điện lực thuộc EVN.

 

Các điện thoại viên đã và đang làm tốt nhiệm vụ đưa các dịch vụ điện lực đến gần hơn với khách hàng

Chăm sóc đa kênh

Năm 2015 là một cột mốc đánh dấu sự thay đổi mạnh mẽ trong hoạt động kinh doanh và dịch vụ khách hàng của EVN, khi cả 5 Trung tâm CSKH của 5 Tổng công ty Điện lực đều đã đưa vào hoạt động. 

Ông Nguyễn Quốc Dũng cho biết: Với nhiệm vụ là đầu mối chính tiếp nhận và trả lời yêu cầu của khách hàng thông qua nhiều kênh giao tiếp như: Tổng đài điện thoại, SMS, email, website, ứng dụng CSKH trên thiết bị thông minh,... các trung tâm CSKH thực sự đã làm tốt vai trò là "cánh tay nối dài" của Tập đoàn đến với khách hàng.

Đơn cử, năm 2017, mức độ hài lòng của khách hàng sử dụng điện bình quân toàn EVN đạt 7,97/10 điểm. Riêng đối với hoạt động của các trung tâm CSKH, khách hàng đánh giá đạt 8,1 điểm (cao hơn 0,13 điểm so với mức độ hài lòng chung).

Đặc biệt, các cuộc gọi của khách hàng bí mật (do tư vấn độc lập thực hiện) đến các trung tâm CSKH cho thấy tỷ lệ kết nối với điện thoại viên thành công là 75,39% và tỷ lệ cuộc gọi được đánh giá chất lượng tốt là 82% - ông Dũng cho hay.

Kiểm tra và giám sát

Không chỉ tiếp nhận và giải đáp, các trung tâm còn là đơn vị giám sát hoạt động cung cấp dịch vụ của các công ty điện lực/điện lực đối với khách hàng, thông qua việc chủ động gọi điện kiểm tra sự hài lòng của khách hàng.

Riêng năm 2017, các trung tâm đã thực hiện 104.173 cuộc gọi sau khi hoàn thành việc cung cấp dịch vụ, qua đó có 100.310 khách hàng hài lòng, đạt tỷ lệ 96,29%.

Cũng theo Trưởng Ban Kinh doanh Tập đoàn, EVN và các tổng công ty điện lực trực thuộc đã không ngừng tiếp thu và phân tích đầy đủ các phản ánh của khách hàng. Từ đó, đưa ra những giải pháp cải thiện và nâng cao chất lượng của công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng.

Cùng với những giải pháp trong công tác quản lý vận hành, đầu tư xây dựng, EVN đã chuẩn hoá các thủ tục cấp điện với phương châm: "Dễ tiếp cận, dễ tham gia, dễ giám sát". Tập đoàn cũng cung cấp dịch vụ điện điện trực tuyến; đưa dịch vụ điện vào giải quyết tại Trung tâm Hành chính công các địa phương,... nhằm mang lại sự tiện ích nhất cho khách hàng sử dụng điện.

Trung tâm CSKH Tổng công ty Điện lực TP.HCM còn được UBND Thành phố tin cậy, giao các sở, ban, ngành phối hợp cung cấp dịch vụ công ích cho người dân.

Ngoài dịch vụ về điện, Trung tâm hiện còn tiếp nhận thông tin về sự cố hạ tầng, môi trường,... trong thành phố. 

Đây cũng là nơi tiếp nhận ý kiến phản ánh của người dân, doanh nghiệp trên địa bàn tới Bí thư Thành ủy TP. HCM.

5 Tổng đài chăm sóc khách hàng của EVN

Khách hàng khu vực TP. Hà Nội: 1900.1288 hoặc 024.22.222.000

Khách hàng khu vực TP.HCM: 1900.545454

Khách hàng khu vực miền Bắc (trừ TP. Hà Nội): 1900.6769

Khách hàng khu vực miền Nam (trừ TP.HCM): 1900.1006 hoặc 1900.9000

Khách hàng khu vực miền Trung: 1900.1909


N. Long - H.Hoa

Share

Kỷ niệm 50 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước: Những ngày tiếp quản đầu tiên đầy sôi động ở Nhà máy Thủy điện Đa Nhim

Kỷ niệm 50 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước: Những ngày tiếp quản đầu tiên đầy sôi động ở Nhà máy Thủy điện Đa Nhim

Nhân dịp kỷ niệm 50 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 – 30/4/2025), xin gửi tới bạn đọc câu chuyện về những ngày đầu tiếp quản đầy sôi động ở Nhà máy Thủy điện Đa Nhim của ông Vũ Hiền - nguyên Thứ trưởng Bộ Điện lực (cũ), khi đó là trưởng ban quân quản Nhà máy. Nội dung lược trích từ cuốn sách “Sáng mãi niềm tin”, tác giả Vũ Hiền, Nhà xuất bản Lao Động, năm 2007 và đã được ban biên tập biên soạn lại.


Đoàn Thanh niên EVN ban hành kế hoạch hưởng ứng "Phong trào thi đua Lao động sáng tạo và Chương trình 10.000 sáng kiến giai đoạn 2025 - 2028"

Đoàn Thanh niên EVN ban hành kế hoạch hưởng ứng "Phong trào thi đua Lao động sáng tạo và Chương trình 10.000 sáng kiến giai đoạn 2025 - 2028"

Theo Kế hoạch số 49-KH/ĐTNEVN ngày 25/4/2025, Đoàn Thanh niên EVN sẽ có nhiều hoạt động cấp cơ sở để hưởng ứng Chỉ thị liên tịch số 155/CTLT-EVN-CĐ (Chỉ thị 155) ngày 15/4/2025 của Tổng giám đốc Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) và Ban Thường vụ Công đoàn Điện lực Việt Nam.


Kỷ niệm 50 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước: Điện vươn khơi thắp sáng biển đảo Tổ quốc

Kỷ niệm 50 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước: Điện vươn khơi thắp sáng biển đảo Tổ quốc

50 năm sau Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, ánh điện đã chiếu sáng từ thành thị tới nông thôn, từ đất liền ra hải đảo. Đối với 5 huyện đảo phía Nam Tổ quốc, hiện nay Tập đoàn Điện lực Việt Nam đã giao Tổng công ty Điện lực miền Nam (EVNSPC) thực hiện trọng trách đảm bảo điện.


Diễn văn của Tổng Bí thư Tô Lâm tại Lễ kỷ niệm 50 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước

Diễn văn của Tổng Bí thư Tô Lâm tại Lễ kỷ niệm 50 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước

Sáng 30/4, Tổng Bí thư Tô Lâm đã đọc diễn văn tại Lễ kỷ niệm, diễu binh, diễu hành 50 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2025). www.evn.com.vn trân trọng giới thiệu toàn văn bài phát biểu của đồng chí Tô Lâm.


Dự án Thủy điện Hòa Bình mở rộng: Nỗ lực thi công an toàn trước diễn biến bất thường của thời tiết

Dự án Thủy điện Hòa Bình mở rộng: Nỗ lực thi công an toàn trước diễn biến bất thường của thời tiết

Ngày 29/4, tại tỉnh Hòa Bình, Phó Tổng giám đốc EVN Phạm Hồng Phương đã kiểm tra tình hình thi công dự án Nhà máy Thủy điện Hòa Bình mở rộng. Lãnh đạo Tập đoàn nhấn mạnh, Ban Quản lý dự án Điện 1 (EVNPMB1) và nhà thầu phải sát sao theo dõi tình hình thời tiết, thủy văn, có biện pháp tổ chức thi công an toàn trước diễn biến thời tiết bất thường.