"Cánh tay nối dài" của Điện lực với khách hàng

15:24, 30/10/2018

Đó là chia sẻ của ông Nguyễn Quốc Dũng - Trưởng Ban Kinh doanh Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) về sự hoạt động hiệu quả của 5 Trung tâm Chăm sóc khách hàng (CSKH) tại các tổng công ty Điện lực thuộc EVN.

 

Các điện thoại viên đã và đang làm tốt nhiệm vụ đưa các dịch vụ điện lực đến gần hơn với khách hàng

Chăm sóc đa kênh

Năm 2015 là một cột mốc đánh dấu sự thay đổi mạnh mẽ trong hoạt động kinh doanh và dịch vụ khách hàng của EVN, khi cả 5 Trung tâm CSKH của 5 Tổng công ty Điện lực đều đã đưa vào hoạt động. 

Ông Nguyễn Quốc Dũng cho biết: Với nhiệm vụ là đầu mối chính tiếp nhận và trả lời yêu cầu của khách hàng thông qua nhiều kênh giao tiếp như: Tổng đài điện thoại, SMS, email, website, ứng dụng CSKH trên thiết bị thông minh,... các trung tâm CSKH thực sự đã làm tốt vai trò là "cánh tay nối dài" của Tập đoàn đến với khách hàng.

Đơn cử, năm 2017, mức độ hài lòng của khách hàng sử dụng điện bình quân toàn EVN đạt 7,97/10 điểm. Riêng đối với hoạt động của các trung tâm CSKH, khách hàng đánh giá đạt 8,1 điểm (cao hơn 0,13 điểm so với mức độ hài lòng chung).

Đặc biệt, các cuộc gọi của khách hàng bí mật (do tư vấn độc lập thực hiện) đến các trung tâm CSKH cho thấy tỷ lệ kết nối với điện thoại viên thành công là 75,39% và tỷ lệ cuộc gọi được đánh giá chất lượng tốt là 82% - ông Dũng cho hay.

Kiểm tra và giám sát

Không chỉ tiếp nhận và giải đáp, các trung tâm còn là đơn vị giám sát hoạt động cung cấp dịch vụ của các công ty điện lực/điện lực đối với khách hàng, thông qua việc chủ động gọi điện kiểm tra sự hài lòng của khách hàng.

Riêng năm 2017, các trung tâm đã thực hiện 104.173 cuộc gọi sau khi hoàn thành việc cung cấp dịch vụ, qua đó có 100.310 khách hàng hài lòng, đạt tỷ lệ 96,29%.

Cũng theo Trưởng Ban Kinh doanh Tập đoàn, EVN và các tổng công ty điện lực trực thuộc đã không ngừng tiếp thu và phân tích đầy đủ các phản ánh của khách hàng. Từ đó, đưa ra những giải pháp cải thiện và nâng cao chất lượng của công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng.

Cùng với những giải pháp trong công tác quản lý vận hành, đầu tư xây dựng, EVN đã chuẩn hoá các thủ tục cấp điện với phương châm: "Dễ tiếp cận, dễ tham gia, dễ giám sát". Tập đoàn cũng cung cấp dịch vụ điện điện trực tuyến; đưa dịch vụ điện vào giải quyết tại Trung tâm Hành chính công các địa phương,... nhằm mang lại sự tiện ích nhất cho khách hàng sử dụng điện.

Trung tâm CSKH Tổng công ty Điện lực TP.HCM còn được UBND Thành phố tin cậy, giao các sở, ban, ngành phối hợp cung cấp dịch vụ công ích cho người dân.

Ngoài dịch vụ về điện, Trung tâm hiện còn tiếp nhận thông tin về sự cố hạ tầng, môi trường,... trong thành phố. 

Đây cũng là nơi tiếp nhận ý kiến phản ánh của người dân, doanh nghiệp trên địa bàn tới Bí thư Thành ủy TP. HCM.

5 Tổng đài chăm sóc khách hàng của EVN

Khách hàng khu vực TP. Hà Nội: 1900.1288 hoặc 024.22.222.000

Khách hàng khu vực TP.HCM: 1900.545454

Khách hàng khu vực miền Bắc (trừ TP. Hà Nội): 1900.6769

Khách hàng khu vực miền Nam (trừ TP.HCM): 1900.1006 hoặc 1900.9000

Khách hàng khu vực miền Trung: 1900.1909


N. Long - H.Hoa

Share

Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam động viên người lao động trên công trường Nhiệt điện Quảng Trạch 1

Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam động viên người lao động trên công trường Nhiệt điện Quảng Trạch 1

Ngày 16/6, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tổ chức thăm hỏi, động viên cán bộ, công nhân, người lao động đang làm việc tại công trường dự án Nhà máy Nhiệt điện Quảng Trạch 1 (huyện Quảng Trạch, tỉnh Quảng Bình).


Những hình ảnh đầu tiên của cán bộ, chiến sĩ Quân khu 2 tham gia hỗ trợ thi công đường dây 500kV Lào Cai - Vĩnh Yên

Những hình ảnh đầu tiên của cán bộ, chiến sĩ Quân khu 2 tham gia hỗ trợ thi công đường dây 500kV Lào Cai - Vĩnh Yên

Quân khu 2 đã cử lực lượng gồm 100 cán bộ, chiến sĩ tham gia hỗ trợ thi công đường dây 500kV Lào Cai - Vĩnh Yên từ ngày 16/6. Chùm ảnh do evn.com.vn thực hiện cùng ngày, tại huyện Sông Lô, tỉnh Vĩnh Phúc.


Những hình ảnh đầu tiên của cán bộ, chiến sĩ Quân khu 2 tham gia hỗ trợ thi công đường dây 500kV Lào Cai - Vĩnh Yên

Những hình ảnh đầu tiên của cán bộ, chiến sĩ Quân khu 2 tham gia hỗ trợ thi công đường dây 500kV Lào Cai - Vĩnh Yên

Quân khu 2 đã cử lực lượng gồm 100 cán bộ, chiến sĩ tham gia hỗ trợ thi công đường dây 500kV Lào Cai - Vĩnh Yên từ ngày 16/6. Chùm ảnh do evn.com.vn thực hiện cùng ngày, tại huyện Sông Lô, tỉnh Vĩnh Phúc.


Lãnh đạo Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam thăm, động viên người lao động thi công Trạm biến áp 220kV Vũng Áng

Lãnh đạo Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam thăm, động viên người lao động thi công Trạm biến áp 220kV Vũng Áng

Ngày 16/6, tại Hà Tĩnh, ông Nguyễn Xuân Hùng – Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam cùng đoàn công tác đã đến thăm hỏi, động viên người lao động thi công dự án Trạm biến áp 220kV Vũng Áng và đấu nối.


Đường dây 500kV Lào Cai – Vĩnh Yên: Quân khu 2 “chia lửa” trên tuyến thi công gian khó bậc nhất

Đường dây 500kV Lào Cai – Vĩnh Yên: Quân khu 2 “chia lửa” trên tuyến thi công gian khó bậc nhất

Dự án đường dây 500kV Lào Cai – Vĩnh Yên đang bước vào giai đoạn cao điểm thi công nước rút, nhưng vẫn còn không ít vị trí đặc biệt khó khăn về địa hình có nguy cơ trở thành “điểm nghẽn” của dự án. Với tinh thần chung sức triển khai dự án điện trọng điểm của đất nước, 100 cán bộ, chiến sĩ Quân khu 2 đã chính thức vào cuộc, trực tiếp tham gia vận chuyển vật tư, thiết bị và phối hợp chặt chẽ cùng các đơn vị thi công, góp phần đẩy nhanh tiến độ.