Cảnh khác biệt ở hồ thủy điện sau khi Phòng An ninh kinh tế vào cuộc

15:27, 13/07/2025

Sau khi lực lượng An ninh kinh tế vào cuộc, khu vực hạ lưu hồ thủy điện Hòa Bình (tỉnh Phú Thọ) đã có chuyển biến đáng chú ý.

Theo ghi nhận của PV VietNamNet sáng nay (13/7), tại các khu vực hạ lưu thủy điện Hòa Bình không còn cảnh người dân tụ tập bơi lội khi nhà máy thủy điện xả lũ.

Các hàng quán nơi từng tập trung đông người nay đã trở nên vắng vẻ. Ảnh: Anh Tâm

Cụ thể, tại những vị trí bãi đá ven sông, những điểm nước sâu từng đông người tụ tập nay trở nên vắng vẻ, không còn cảnh trẻ nhỏ vui chơi, người lớn liều mình bơi lội giữa dòng nước xiết như những ngày đầu xảy lũ.

Tình trạng tụ tập, bơi lội tiềm ẩn nguy hiểm từng khiến dư luận lo ngại đã cơ bản được xử lý sau khi lực lượng chức năng vào cuộc tuyên truyền, kiểm soát chặt chẽ.

Trước đó, như VietNamNet đã đưa tin, hồ thủy điện Hòa Bình xả lũ từ ngày 9/7, trong những ngày đầu, nhiều người dân tụ tập tại khu vực hạ lưu hồ thủy điện để bơi lội.

Trước thực trạng đó, Phòng An ninh kinh tế, Công an tỉnh Phú Thọ đã phối hợp với Công ty Thủy điện Hòa Bình tổ chức lực lượng chốt trực, lập tổ tuần tra lưu động để tuyên truyền, nhắc nhở và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm như bơi lội, đánh bắt thủy sản tại vùng nước cấm. 

Dưới đây là một số hình ảnh tại khu vực hạ lưu hồ thủy điện sau khi Phòng An ninh kinh tế vào cuộc:

W-IMG_7404.jpeg

Biển cảnh báo khu vực vùng nước cấm được lắp đặt. Ảnh: Anh Tâm

W-IMG_7406.jpeg

Cảnh vắng vẻ tại đường Nguyễn Văn Trỗi bên bờ sông Đà. Ảnh: Anh Tâm

W-IMG_7405.jpeg

Khung cảnh vắng vẻ tại bờ sông Đà, đoạn đê Đà Giang (nơi từng xảy ra tình trạng tập trung nhóm người bơi lội). Ảnh: Anh Tâm

W-IMG_7407.jpeg

Không còn cảnh người lớn, trẻ nhỏ vui đùa ở các bãi đá khu vực hạ lưu. Ảnh: Anh Tâm

W-IMG_7314.jpeg

Lực lượng chức năng triển khai các chốt trực, tổ tuần tra lưu động để hướng dẫn, nhắc nhở và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm. Ảnh: CAPT

Link gốc


Theo vietnamnet.vn

Share

Miền Trung: Hơn 1,6 triệu khách hàng bị mất điện do ảnh hưởng bão số 13 (Kalmaegi)

Miền Trung: Hơn 1,6 triệu khách hàng bị mất điện do ảnh hưởng bão số 13 (Kalmaegi)

Do ảnh hưởng của bão số 13 (Kalmaegi) gây mưa to, gió mạnh trên diện rộng, nhiều khu vực thuộc miền Trung và Tây Nguyên đã xảy ra sự cố nghiêm trọng trên lưới điện, khiến hơn 1,6 triệu khách hàng bị mất điện.


EVNCPC khôi phục cấp điện cho hơn 1,12 triệu khách hàng sau bão số 13 (Kalmaegi)

EVNCPC khôi phục cấp điện cho hơn 1,12 triệu khách hàng sau bão số 13 (Kalmaegi)

Đến 7h00 ngày 8/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã cấp điện trở lại cho 1.129.912 khách hàng, đạt 68,1% tổng số 1.658.933 khách hàng bị mất điện do ảnh hưởng của bão số 13 (Kalmaegi).


Xây dựng thế hệ trẻ EVN vững vàng, bản lĩnh, xứng đáng với niềm tin của Đảng

Xây dựng thế hệ trẻ EVN vững vàng, bản lĩnh, xứng đáng với niềm tin của Đảng

Tuổi trẻ Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) với tư duy sáng tạo, hành động quyết liệt đã, đang góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của EVN, xứng đáng là đội dự bị tin cậy của Đảng.


EVNCPC huy động hơn 1.300 nhân lực khẩn trương khôi phục cấp điện sau bão số 13 (Kalmaegi)

EVNCPC huy động hơn 1.300 nhân lực khẩn trương khôi phục cấp điện sau bão số 13 (Kalmaegi)

Hơn 1,6 triệu khách hàng tại miền Trung – Tây Nguyên bị mất điện do bão số 13 (Kalmaegi), với thiệt hại nặng nhất tại Gia Lai và Đắk Lắk. Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) huy động toàn lực để khắc phục sự cố, đặt mục tiêu cơ bản khôi phục điện toàn khu vực trong 3 ngày tới.


Đại hội Đoàn Thanh niên Tập đoàn Điện lực Việt Nam lần thứ V: “Khát vọng - Bản lĩnh - Sáng tạo”

Đại hội Đoàn Thanh niên Tập đoàn Điện lực Việt Nam lần thứ V: “Khát vọng - Bản lĩnh - Sáng tạo”

Sáng ngày 07/11, tại Hà Nội, Đoàn Thanh niên Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã tổ chức thành công phiên trọng thể Đại hội Đoàn EVN lần thứ V, nhiệm kỳ 2025 - 2030.