Cảnh báo tình trạng giả mạo nhân viên Điện lực để trục lợi

15:10, 25/09/2025

Thời gian qua, xuất hiện tình trạng nhiều cá nhân giả mạo là nhân viên EVN (mặc đồng phục màu cam và có logo của EVN) để bán thang, dây điện, công cụ thi công, bán bảo hiểm,... Một số cá nhân làm thuê cho đơn vị xây lắp điện ngoài EVN cũng tự ý mặc đồng phục EVN; trong quá trình thi công gây mất an toàn và giao tiếp không tốt với khách hàng, gây ảnh hưởng đến uy tín của EVN.

Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) khuyến cáo quý khách hàng cần tỉnh táo, cảnh giác trước những chiêu trò giả mạo của các đối tượng lừa đảo. Nếu phát hiện dấu hiệu khả nghi, mạo danh nhân viên EVN, đề nghị khách hàng phản ánh, tố giác đến chính quyền hoặc cơ quan công an sở tại để phối hợp xử lý.

Tháng 12/2024, đối tượng Trần Văn Phưởng (ngụ tại Gò Dầu, tỉnh Tây Ninh trước đây) giả mạo là thợ điện EVN để lừa bán thang cho người dân, đã bị 2 nhân viên của Điện lực An Giang bắt quả tang và bàn giao cho công an

EVN rất mong nhận được sự phối hợp của khách hàng trong việc phát hiện và ngăn chặn các hành vi giả mạo, góp phần bảo vệ quyền lợi của khách hàng cũng như hình ảnh, uy tín của ngành Điện.


Ngọc Tuấn

Share

EVNCPC: Hầu hết khách hàng đã được cấp điện trở lại sau bão số 13

EVNCPC: Hầu hết khách hàng đã được cấp điện trở lại sau bão số 13

Tính đến 6h00 sáng ngày 13/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã cấp điện trở lại cho hơn hơn 1,63 triệu khách hàng (đạt tỷ lệ 99,04% khách hàng) bị ảnh hưởng bởi bão số 13 (Kalmaegi) tại địa bàn các tỉnh miền Trung - Tây Nguyên.


EVNCPC: Cấp điện trở lại cho hơn 90% khách hàng sau bão số 13

EVNCPC: Cấp điện trở lại cho hơn 90% khách hàng sau bão số 13

Tính đến 6h sáng ngày 11/11, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,49 triệu khách hàng, tương đương 90,52% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng do bão số 13 (Kalmaegi) tại khu vực miền Trung - Tây Nguyên.


EVNCPC: Cấp điện trở lại cho gần 85% khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão số 13 (Kalmaegi)

EVNCPC: Cấp điện trở lại cho gần 85% khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão số 13 (Kalmaegi)

Tính đến 7h00 ngày 10/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục, cấp điện trở lại cho hơn 1,39 triệu khách hàng, đạt 84,4% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão số 13 (Kalmaegi).


Các tập thể, cá nhân EVNCPC được UBND tỉnh Gia Lai tặng Bằng khen vì thành tích xuất sắc trong khôi phục cấp điện do bão số 13 (Kalmaegi)

Các tập thể, cá nhân EVNCPC được UBND tỉnh Gia Lai tặng Bằng khen vì thành tích xuất sắc trong khôi phục cấp điện do bão số 13 (Kalmaegi)

Ngày 11/11/2025, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Gia Lai Phạm Anh Tuấn ký Quyết định tặng Bằng khen cho 8 tập thể và 1 cá nhân thuộc Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) và các đơn vị thành viên vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác khôi phục cấp điện, góp phần khắc phục hậu quả do bão số 13 (Kalmaegi) gây ra trên địa bàn tỉnh.


EVNCPC tăng cường thêm 1.000 nhân lực hỗ trợ Gia Lai, Đắk Lắk khôi phục lưới điện sau bão số 13

EVNCPC tăng cường thêm 1.000 nhân lực hỗ trợ Gia Lai, Đắk Lắk khôi phục lưới điện sau bão số 13

Sau khi điều hơn 1.300 người vào hiện trường từ ngày 7/11, tới sáng 9/11, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) tiếp tục tăng cường thêm 1.000 cán bộ, kỹ sư và công nhân từ các đơn vị thành viên đến Gia Lai, Đắk Lắk để hỗ trợ khôi phục lưới điện sau bão số 13 (Kalmaegi).