CBCNV EVNCPC ứng trực 24/24, "canh điện" tại vùng mưa lũ, ngập sâu

09:25, 20/11/2025

Trước diễn biến mưa lũ cực đoan, CBCNV Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) ứng trực ngày, đêm. Ở những nơi ngập sâu, lực lượng kỹ thuật buộc phải sa thải phụ tải kịp thời để đảm bảo tuyệt đối an toàn cho người dân; đồng thời bám sát từng điểm ngập, sẵn sàng khôi phục điện ngay khi nước rút và đảm bảo các điều kiện an toàn.

Ngập sâu tại Gia Lai 

Đến 7h00 sáng 20/11/2025, vẫn còn 553.250 khách hàng chưa được cấp điện trở lại do nhiều tuyến lưới và trạm biến áp bị cô lập, trong đó số lượng khách hàng mất điện đã tăng hơn 349.000 khách hàng so với cùng thời điểm ngày hôm qua.

Từ khi sự cố ngập lụt bắt đầu, tổng cộng 1.010.720 khách hàng bị ảnh hưởng. Các đơn vị của EVNCPC đã nỗ lực khôi phục điện cho 457.470 khách hàng (45,3%), số khách hàng còn mất điện chiếm 11,2% tổng số khách hàng toàn Tổng công ty.

Hiện toàn EVNCPC có 11.562 trạm biến áp phân phối bị ngập hoặc mất điện. Đến sáng nay, lực lượng kỹ thuật đã khôi phục 5.785 trạm, còn 5.777 trạm chưa thể tiếp cận do ngập lụt. Ước công suất chưa cung cấp được là 283,6 MW, tương đương 7,3% công suất cực đại toàn hệ thống.

Theo địa phương, tại Gia Lai còn hơn 152.600 khách hàng và 1.770 trạm chưa được khôi phục, công suất mất ước 72 MW; tại Đắk Lắk, tình hình nghiêm trọng nhất với 276.000 khách hàng và 2.728 trạm, công suất chưa cung cấp 123,2 MW.

CBCNV EVNCPC bám lưới, thường xuyên kiểm tra tình hình hệ thống điện trong mưa lụt

Khánh Hòa hiện còn khoảng 120.590 khách hàng và 1.157 trạm biến áp bị ảnh hưởng. Trong đó, Công ty Cổ phần Điện lực Khánh Hòa còn hơn 29.200 khách hàng, 343 trạm, công suất mất 15,6 MW; Công ty Điện lực Khánh Hòa (Ninh Thuận cũ) còn 91.300 khách hàng, 814 trạm, công suất mất 66,1 MW.

Riêng tại Đà Nẵng, còn 3.900 khách hàng và 48 trạm biến áp chưa được cấp điện, công suất gián đoạn khoảng 1,8 MW.

Liên tục nhiều ngày qua, mưa lớn, bão lũ và ngập sâu diễn biến dồn dập tại các tỉnh miền Trung – Tây Nguyên. Trong bối cảnh thời tiết cực đoan nối tiếp nhau, EVNCPC luôn giữ vững tinh thần chủ động ứng phó, triển khai từ rất sớm các phương án bảo đảm an toàn điện và vận hành hệ thống. Toàn Tổng công ty quán triệt phương châm “an toàn là trên hết”, nêu cao trách nhiệm của từng cán bộ, kỹ sư, công nhân; ứng trực 24/24, thường xuyên cập nhật diễn biến mưa lũ để ứng phó kịp thời, không để xảy ra sự cố mất an toàn cho người dân. Tinh thần sẵn sàng "4 tại chỗ" đã giúp EVNCPC duy trì khả năng chỉ huy, khoanh vùng, xử lý và khôi phục điện nhanh nhất có thể dù điều kiện vô cùng khắc nghiệt.


Phạm Ngọc

Share

CBCNV EVNCPC ứng trực 24/24, "canh điện" tại vùng mưa lũ, ngập sâu

CBCNV EVNCPC ứng trực 24/24, "canh điện" tại vùng mưa lũ, ngập sâu

Trước diễn biến mưa lũ cực đoan, CBCNV Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) ứng trực ngày, đêm. Ở những nơi ngập sâu, lực lượng kỹ thuật buộc phải sa thải phụ tải kịp thời để đảm bảo tuyệt đối an toàn cho người dân; đồng thời bám sát từng điểm ngập, sẵn sàng khôi phục điện ngay khi nước rút và đảm bảo các điều kiện an toàn.


Công ty Cổ phần Thủy điện Sông Ba Hạ khẩn trương chuẩn bị phương án vận hành điều tiết nước qua tràn đúng quy trình

Công ty Cổ phần Thủy điện Sông Ba Hạ khẩn trương chuẩn bị phương án vận hành điều tiết nước qua tràn đúng quy trình

Trước tình hình mưa lũ tại các tỉnh Gia Lai, Đắk Lắk và Khánh Hòa đang diễn biến rất phức tạp, Công ty Cổ phần Thủy điện Sông Ba Hạ (SBH) đã chủ động triển khai công tác điều tiết nước qua tràn theo đúng Quy trình vận hành liên hồ chứa trên lưu vực sông Ba và thực hiện nghiêm túc chỉ đạo của Ban Chỉ huy Phòng thủ dân sự – Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Đắk Lắk.


Chạy đua với mưa lũ: EVNCPC giữ vững an toàn điện cho người dân miền Trung - Tây Nguyên

Chạy đua với mưa lũ: EVNCPC giữ vững an toàn điện cho người dân miền Trung - Tây Nguyên

Mưa lũ liên tiếp trút xuống nhiều địa phương miền Trung – Tây Nguyên, gây ngập sâu trên diện rộng và làm ảnh hưởng tới vận hành lưới điện. Trong bối cảnh đó, cán bộ, kỹ sư, công nhân của Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã túc trực 24/24, bám sát hiện trường, nỗ lực xử lý từng điểm sự cố để sớm khôi phục điện cho người dân.


Thợ điện EVN kịp thời cứu một người dân bị lũ cuốn trôi tại Gia Lai

Thợ điện EVN kịp thời cứu một người dân bị lũ cuốn trôi tại Gia Lai

Chiều 18/11/2025, trong quá trình xử lý sự cố lưới điện sau bão, tại khu vực tràn Lạc Điền (thôn Lạc Điền, xã Tuy Phước Đông, Gia Lai), anh Lê Thanh Tấn – Tổ trưởng Tổ Quản lý kỹ thuật, Đội Quản lý Điện Tuy Phước, Công ty Điện lực Gia Lai đã kịp thời cứu một người dân bị nước lũ cuốn trôi.


Thư chúc mừng của Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng thành viên EVN nhân Nhà giáo Việt Nam (20/11)

Thư chúc mừng của Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng thành viên EVN nhân Nhà giáo Việt Nam (20/11)

Nhân dịp kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11, đồng chí Đặng Hoàng An – Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng thành viên Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã gửi Thư chúc mừng tới các thầy cô giáo, lãnh đạo và CBCNV tại các Trường Cao đẳng Điện lực, cùng đội ngũ giảng viên nội bộ trong toàn Tập đoàn.