Ban hành Bộ Quy tắc ứng xử văn hóa Tập đoàn Điện lực Việt Nam

15:36, 10/01/2023

Tập đoàn Điện lực Việt Nam vừa ban hành văn bản số 25/QĐ-EVN ngày 10/1/2023 về việc ban hành Bộ Quy tắc ứng xử văn hóa Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN)

Cụ thể, trong suốt quá trình gần 70 năm hình thành và phát triển, Tập đoàn Điện lực Việt Nam đã phát huy được các giá trị truyền thống của ngành Điện cách mạng Việt Nam với tinh thần EVN thắp sáng niềm tin bằng trách nhiệm, sự tận tâm, tinh thần tiên phong và sáng tạo để nâng cao chất lượng cuộc sống của khách hàng và cộng đồng xã hội. 

Bên cạnh đó, trong bối cảnh cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4 đang diễn ra mạnh mẽ, quá trình chuyển đổi số và chuyển dịch năng lượng đang được đặc biệt quan tâm trên toàn cầu và tại Việt Nam, EVN đã và đang tiếp tục phát triển mạnh mẽ, phấn đấu trở thành doanh nghiệp số có văn hóa tiêu biểu bằng cách thực thi tốt pháp luật, tôn trọng và phát huy các giá trị văn hoá, các nguyên tắc mà EVN cam kết với Đảng, Nhà nước, với khách hàng, đối tác, cộng đồng xã hội và với người lao động.

Bộ Quy tắc ứng xử văn hóa EVN được xây dựng để triển khai Tài liệu Văn hóa EVN - Ảnh minh họa.

Bộ Quy tắc ứng xử văn hóa EVN được xây dựng để triển khai Tài liệu Văn hóa EVN, là kim chỉ nam để mỗi cá nhân trong EVN áp dụng một cách hiệu quả các nguyên tắc và giá trị văn hóa của EVN vào công việc của mình, giúp đưa ra các quyết định đúng đắn và phù hợp với thực tế.

Bộ Quy tắc ứng xử văn hóa EVN được xây dựng với hai nội dung lớn. Chương I là "Các quy tắc đạo đức nghề nghiệp và ứng xử của EVN" sẽ hướng dẫn những quy định về thực thi các chuẩn mực đạo đức nghề nghiệp; các quy tắc ứng xử chung; văn hóa ứng xử và làm việc nội bộ; ứng xử với các cơ quan cấp trên và địa phương; ứng xử đối với gia đình, cộng đồng xã hội và với môi trường.

Chương II là "Các nghi thức ứng xử" sẽ bao gồm các nội dung về sử dụng cờ trong EVN; Sử dụng danh thiếp; Các nghi thức hội họp và hội nghị; Quy tắc trang trí phòng họp; Nghi thức Hội đàm, ký kết, tổ chức tiệc chiêu đãi; Sử dụng thang máy nơi làm việc; Trang phục, đồng phục của CBCNV...

Lãnh đạo EVN tin tưởng rằng mỗi cán bộ công nhân viên của EVN sẽ luôn nêu cao ý thức tự giác và tinh thần trách nhiệm để thực thi nghiêm túc, có hiệu quả các nội dung của ứng xử văn hóa EVN nói riêng và các giá trị văn hóa của EVN nói chung, góp phần cùng EVN xây dựng văn hóa EVN ngày càng vững mạnh.

Xem nội dung cụ thể Bộ Quy tắc ứng xử văn hóa EVN tại đây.


Thanh Huyền

Share

Miền Trung: Hơn 1,6 triệu khách hàng bị mất điện do ảnh hưởng bão số 13 (Kalmaegi)

Miền Trung: Hơn 1,6 triệu khách hàng bị mất điện do ảnh hưởng bão số 13 (Kalmaegi)

Do ảnh hưởng của bão số 13 (Kalmaegi) gây mưa to, gió mạnh trên diện rộng, nhiều khu vực thuộc miền Trung và Tây Nguyên đã xảy ra sự cố nghiêm trọng trên lưới điện, khiến hơn 1,6 triệu khách hàng bị mất điện.


Xuyên đêm làm việc, EVNCPC đã cấp điện trở lại cho hơn 1,28 triệu khách hàng sau bão số 13 (Kalmaegi)

Xuyên đêm làm việc, EVNCPC đã cấp điện trở lại cho hơn 1,28 triệu khách hàng sau bão số 13 (Kalmaegi)

Tính đến 6h00 ngày 9/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1.283.000 khách hàng, đạt 77,6% tổng số khách hàng bị mất điện do ảnh hưởng của bão số 13 (Kalmaegi).


Đại hội Đoàn Thanh niên Tập đoàn Điện lực Việt Nam lần thứ V: “Khát vọng - Bản lĩnh - Sáng tạo”

Đại hội Đoàn Thanh niên Tập đoàn Điện lực Việt Nam lần thứ V: “Khát vọng - Bản lĩnh - Sáng tạo”

Sáng ngày 07/11, tại Hà Nội, Đoàn Thanh niên Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã tổ chức thành công phiên trọng thể Đại hội Đoàn EVN lần thứ V, nhiệm kỳ 2025 - 2030.


EVNCPC khôi phục cấp điện cho hơn 1,12 triệu khách hàng sau bão số 13 (Kalmaegi)

EVNCPC khôi phục cấp điện cho hơn 1,12 triệu khách hàng sau bão số 13 (Kalmaegi)

Đến 7h00 ngày 8/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã cấp điện trở lại cho 1.129.912 khách hàng, đạt 68,1% tổng số 1.658.933 khách hàng bị mất điện do ảnh hưởng của bão số 13 (Kalmaegi).


EVNCPC huy động hơn 1.300 nhân lực khẩn trương khôi phục cấp điện sau bão số 13 (Kalmaegi)

EVNCPC huy động hơn 1.300 nhân lực khẩn trương khôi phục cấp điện sau bão số 13 (Kalmaegi)

Hơn 1,6 triệu khách hàng tại miền Trung – Tây Nguyên bị mất điện do bão số 13 (Kalmaegi), với thiệt hại nặng nhất tại Gia Lai và Đắk Lắk. Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) huy động toàn lực để khắc phục sự cố, đặt mục tiêu cơ bản khôi phục điện toàn khu vực trong 3 ngày tới.