Bàn giao nhà "Mái ấm công đoàn" cho gia đình đoàn viên PC Nghệ An

15:21, 22/12/2023

Mới đây, Tập đoàn Điện lực Việt Nam, Công đoàn Điện lực Việt Nam và Tổng công ty Điện lực miền Bắc đã tổ chức gắn biển và bàn giao nhà "Mái ấm công đoàn" cho gia đình đoàn viên Hồ Ngọc Linh - Công nhân quản lý vận hành Đội tổng hợp số 2, Điện lực Quỳ Châu, Công ty Điện lực Nghệ An (PC Nghệ An).

Anh Linh công tác tại Điện lực Quỳ Châu đến nay đã hơn 12 năm, hoàn cảnh gia đình đặc biệt khó khăn. Anh là trụ cột của cả gia đình: nuôi mẹ già, 5 con đang tuổi ăn học, vợ làm nghề tự do thu nhập thấp. Gia đình anh với 8 con người sinh hoạt chung trong căn nhà cấp 4 trũng sâu lâu năm đã xuống cấp, dột nát, mất an toàn, các con đông không có đủ diện tích sinh hoạt. Anh làm việc xa nhà, thường xuyên lo lắng không yên nước ngập vào nhà mỗi khi mùa mưa lũ đến. Mong muốn xây dựng ngôi nhà nhỏ cao ráo cho mẹ yên tâm dưỡng tuổi già và các con có không gian học hành là niềm mơ ước nhiều năm qua của anh Linh.

Gắn biển và bàn giao nhà "Mái ấm công đoàn" cho đoàn viên Hồ Ngọc Linh

Thấu hiểu hoàn cảnh của anh, các cấp chuyên môn và công đoàn đã chung tay hỗ trợ để anh có điều kiện xây dựng ngôi nhà mới, biến ước mơ thành hiện thực, với chi phí hỗ trợ 60 triệu đồng từ Quỹ tương trợ xã hội của Tập đoàn Điện lực Việt Nam và 30 triệu đồng từ Quỹ nhân đạo của Tổng công ty Điện lực miền Bắc.

Đây là sự động viên, hỗ trợ ý nghĩa về vật chất và tinh thần, giúp anh Linh yên tâm công tác, hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao. 


Đinh Phượng

Share

Miền Trung: Hơn 1,6 triệu khách hàng bị mất điện do ảnh hưởng bão số 13 (Kalmaegi)

Miền Trung: Hơn 1,6 triệu khách hàng bị mất điện do ảnh hưởng bão số 13 (Kalmaegi)

Do ảnh hưởng của bão số 13 (Kalmaegi) gây mưa to, gió mạnh trên diện rộng, nhiều khu vực thuộc miền Trung và Tây Nguyên đã xảy ra sự cố nghiêm trọng trên lưới điện, khiến hơn 1,6 triệu khách hàng bị mất điện.


Xuyên đêm làm việc, EVNCPC đã cấp điện trở lại cho hơn 1,28 triệu khách hàng sau bão số 13 (Kalmaegi)

Xuyên đêm làm việc, EVNCPC đã cấp điện trở lại cho hơn 1,28 triệu khách hàng sau bão số 13 (Kalmaegi)

Tính đến 6h00 ngày 9/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1.283.000 khách hàng, đạt 77,6% tổng số khách hàng bị mất điện do ảnh hưởng của bão số 13 (Kalmaegi).


Đại hội Đoàn Thanh niên Tập đoàn Điện lực Việt Nam lần thứ V: “Khát vọng - Bản lĩnh - Sáng tạo”

Đại hội Đoàn Thanh niên Tập đoàn Điện lực Việt Nam lần thứ V: “Khát vọng - Bản lĩnh - Sáng tạo”

Sáng ngày 07/11, tại Hà Nội, Đoàn Thanh niên Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã tổ chức thành công phiên trọng thể Đại hội Đoàn EVN lần thứ V, nhiệm kỳ 2025 - 2030.


EVNCPC khôi phục cấp điện cho hơn 1,12 triệu khách hàng sau bão số 13 (Kalmaegi)

EVNCPC khôi phục cấp điện cho hơn 1,12 triệu khách hàng sau bão số 13 (Kalmaegi)

Đến 7h00 ngày 8/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã cấp điện trở lại cho 1.129.912 khách hàng, đạt 68,1% tổng số 1.658.933 khách hàng bị mất điện do ảnh hưởng của bão số 13 (Kalmaegi).


EVNCPC huy động hơn 1.300 nhân lực khẩn trương khôi phục cấp điện sau bão số 13 (Kalmaegi)

EVNCPC huy động hơn 1.300 nhân lực khẩn trương khôi phục cấp điện sau bão số 13 (Kalmaegi)

Hơn 1,6 triệu khách hàng tại miền Trung – Tây Nguyên bị mất điện do bão số 13 (Kalmaegi), với thiệt hại nặng nhất tại Gia Lai và Đắk Lắk. Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) huy động toàn lực để khắc phục sự cố, đặt mục tiêu cơ bản khôi phục điện toàn khu vực trong 3 ngày tới.