100% dịch vụ điện ở TPHCM được cung cấp trực tuyến cấp độ 4

22:01, 21/03/2025

Ngày 21/3, Tổng công ty Điện lực TPHCM (EVNHCMC) tổ chức Hội nghị Tổng kết hoạt động khoa học công nghệ, đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số, giai đoạn 2010-2025.

Tại chương trình, Phó Tổng Giám đốc Luân Quốc Hưng cho biết, từ năm 2010, cùng với những định hướng kịp thời của Đảng và Chính phủ, đã có hàng loạt các chương trình hành động, đề án, kế hoạch với trọng tâm đẩy mạnh ứng dụng khoa học công nghệ, đổi mới sáng tạo, chuyển đổi số, nhằm đảm bảo 4 mục tiêu lớn. Đó là nâng cao độ tin cậy cung cấp điện, giảm tổn thất điện năng, nâng cao năng suất lao động, nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng.

Sự phát triển của khoa học công nghệ, đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số thúc đẩy EVNHCMC chuyển đổi mô hình sản xuất kinh doanh tiên tiến theo chuẩn mực quốc tế. Gồm 5 lĩnh vực chính: Kỹ thuật vận hành; Kinh doanh dịch vụ khách hàng; Đầu tư xây dựng lưới điện; Hạ tầng Viễn thông và Công nghệ thông tin; Quản trị nội bộ.

Trong giai đoạn 2010-2025, EVNHCMC đã đạt được nhiều kết quả nổi bật. Cụ thể, trong lĩnh vực quản lý kỹ thuật - vận hành, thời gian mất điện trung bình mỗi khách hàng (SAIDI) giảm từ 3964 phút xuống 25,5 phút. Số lần mất điện trung bình mỗi khách hàng (SAIFI) giảm từ 28,85 lần xuống 0,28 lần. Tỷ lệ tổn thất điện năng giảm từ 5,82% xuống còn 2,98%. Số hóa 100% công tác quản lý kỹ thuật. Năng suất lao động nâng cao, giảm 400 người sau khi hoàn thành 100% trạm 110kV không người trực.

Chất lượng kinh doanh và dịch vụ khách hàng đều thay đổi tích cực. Tiêu biểu: Chỉ số tiếp cận điện năng xếp hạng 27/190 thế giới; 100% dịch vụ điện được cung cấp trực tuyến cấp độ 4; không còn nhân viên ghi điện, thu tiền điện.

Đồng thời, lưới điện đã được kiện toàn có độ dự phòng đảm bảo, trang bị sử dụng nhiều thiết bị tiên tiến, hiện đại, có độ tin cậy cao. Ứng dụng hiệu quả công nghệ ngầm hóa lưới điện, đảm bảo an toàn và mỹ quan đô thị của thành phố.

Các đề tài nghiên cứu khoa học nổi bật, đột phá, có ảnh hưởng lớn của Tổng Công ty như: Đào tạo sửa chữa điện nóng, chương trình quản lý mất điện OMS, tự động hóa lưới điện… Nhiều ý tưởng, đề tài mang ý nghĩa tiên phong, đột phá, sáng tạo phù hợp với thực tế như: quản lý mất điện, livestream giám sát an toàn tự động, ứng dụng mô hình cấp điện lưu động... Chỉ số lưới điện thông minh EVNHCMC năm 2024 xếp hạng 41/92 thế giới.

Dịp này, các tập thể đã có nhiều đóng góp tích cực cho hoạt động khoa học công nghệ, mang lại hiệu quả cao cho công tác sản xuất kinh doanh của Tổng Công ty được tuyên dương, khen thưởng.

Link gốc


Theo https://www.sggp.org.vn/

Share

Sau điều chỉnh giá điện từ ngày 10/5, khách hàng sẽ trả thêm bao nhiêu tiền điện mỗi tháng?

Sau điều chỉnh giá điện từ ngày 10/5, khách hàng sẽ trả thêm bao nhiêu tiền điện mỗi tháng?

Mức điều chỉnh tương đương tăng 4,8% so với giá điện bán lẻ bình quân hiện hành đã được EVN tính toán kỹ lưỡng với tinh thần hạn chế thấp nhất tác động đến nền kinh tế và đời sống người dân, phù hợp với tình hình thực tiễn.



Điều chỉnh giá điện từ ngày 10/5, các hộ nghèo, hộ chính sách xã hội tiếp tục được hỗ trợ tiền điện

Điều chỉnh giá điện từ ngày 10/5, các hộ nghèo, hộ chính sách xã hội tiếp tục được hỗ trợ tiền điện

Tại buổi trao đổi thông tin liên quan công tác điều hành đảm bảo điện, chiều 09/5, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã làm rõ các thông tin về mức điều chỉnh và tác động của việc điều chỉnh giá điện đến từng nhóm đối tượng khách hàng sử dụng điện.