Nhặt được của rơi, trả lại người đánh mất

15:14, 08/11/2023

Phát hiện đồ vật có giá trị người dân đánh rơi, anh Đặng Thế Hà – Đội trưởng Đội quản lý vận hành (QLVH) Lưới điện cao thế Lào Cai đã tìm cách liên hệ, trả lại cho người bị mất.

Khoảng 23h30 ngày 05/11, khi anh Đặng Thế Hà – Đội trưởng Đội QLVH Lưới điện cao thế Lào Cai đang trên đường từ Hà Nội lên Lào Cai, tại trạm dừng nghỉ trên cao tốc, anh đã phát hiện một chiếc ví bị rơi. Sau khi mở ví, anh Hà thấy có tiền mặt và nhiều giấy tờ quan trọng như căn cước công dân, giấy phép lái xe, thẻ ngân hàng … mang tên Lê Thị Sen, thường trú tại Quảng Yên, Thanh Ba, Phú Thọ.

Bài đăng trên trang Facebook cá nhân của anh Đặng Thế Hà để tìm người chủ nhân chiếc ví bị đánh rơi.

Anh Hà đã nhanh chóng lên mạng xã hội, đăng bài kèm theo hình ảnh chiếc ví và một số thông tin của chị Sen, đồng thời để lại số điện thoại của mình, mong muốn tìm được chủ nhân của chiếc ví. Bài đăng của anh Hà đã thu hút được sự quan tâm và chia sẻ của nhiều người dùng mạng xã hội, chỉ sau hơn 12 giờ, chị Sen đã liên hệ với anh Hà và xác nhận là chủ nhân của chiếc ví nói trên.

Chị Sen cho biết, khi mất ví, chị đã rất lo lắng và bối rối vì trong đó có nhiều giấy tờ quan trọng đồng thời bày tỏ sự cảm ơn sâu sắc tới anh Hà vì đã nhặt được và trả lại cho chị chiếc ví. Vì đường xa, chị Sen đã nhờ anh trai chị là anh Lê Văn Vàng, trú tại Sa Pa, Lào Cai tới nhận lại giúp chiếc ví. Anh Hà đã hẹn gặp anh Vàng tại trụ sở của Đội QLVH Lưới điện cao thế Lào Cai. Sáng ngày 08/11, anh Vàng đã có mặt tại trụ sở của Đội và nhận lại được chiếc ví của em mình từ anh Hà.

Anh Đặng Thế Hà trao lại chiếc ví cho người nhà chị Lê Thị Sen

Hành động của anh Đặng Thế Hà không chỉ thể hiện tinh thần trách nhiệm, nhân ái, thể hiện nét đẹp của người EVN cũng như văn hóa doanh nghiệp của Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) nói chung và Công ty Điện lực Lào Cai nói riêng.


Nguyễn Hiền

Share

Miền Trung: Hơn 1,6 triệu khách hàng bị mất điện do ảnh hưởng bão số 13 (Kalmaegi)

Miền Trung: Hơn 1,6 triệu khách hàng bị mất điện do ảnh hưởng bão số 13 (Kalmaegi)

Do ảnh hưởng của bão số 13 (Kalmaegi) gây mưa to, gió mạnh trên diện rộng, nhiều khu vực thuộc miền Trung và Tây Nguyên đã xảy ra sự cố nghiêm trọng trên lưới điện, khiến hơn 1,6 triệu khách hàng bị mất điện.


EVNCPC khôi phục cấp điện cho hơn 1,12 triệu khách hàng sau bão số 13 (Kalmaegi)

EVNCPC khôi phục cấp điện cho hơn 1,12 triệu khách hàng sau bão số 13 (Kalmaegi)

Đến 7h00 ngày 8/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã cấp điện trở lại cho 1.129.912 khách hàng, đạt 68,1% tổng số 1.658.933 khách hàng bị mất điện do ảnh hưởng của bão số 13 (Kalmaegi).


Đại hội Đoàn Thanh niên Tập đoàn Điện lực Việt Nam lần thứ V: “Khát vọng - Bản lĩnh - Sáng tạo”

Đại hội Đoàn Thanh niên Tập đoàn Điện lực Việt Nam lần thứ V: “Khát vọng - Bản lĩnh - Sáng tạo”

Sáng ngày 07/11, tại Hà Nội, Đoàn Thanh niên Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã tổ chức thành công phiên trọng thể Đại hội Đoàn EVN lần thứ V, nhiệm kỳ 2025 - 2030.


Xây dựng thế hệ trẻ EVN vững vàng, bản lĩnh, xứng đáng với niềm tin của Đảng

Xây dựng thế hệ trẻ EVN vững vàng, bản lĩnh, xứng đáng với niềm tin của Đảng

Tuổi trẻ Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) với tư duy sáng tạo, hành động quyết liệt đã, đang góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của EVN, xứng đáng là đội dự bị tin cậy của Đảng.


EVNCPC huy động hơn 1.300 nhân lực khẩn trương khôi phục cấp điện sau bão số 13 (Kalmaegi)

EVNCPC huy động hơn 1.300 nhân lực khẩn trương khôi phục cấp điện sau bão số 13 (Kalmaegi)

Hơn 1,6 triệu khách hàng tại miền Trung – Tây Nguyên bị mất điện do bão số 13 (Kalmaegi), với thiệt hại nặng nhất tại Gia Lai và Đắk Lắk. Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) huy động toàn lực để khắc phục sự cố, đặt mục tiêu cơ bản khôi phục điện toàn khu vực trong 3 ngày tới.