Văn hóa doanh nghiệp

Sức khoẻ, giấc ngủ trưa và văn hoá doanh nghiệp(25/09/2014)

Đối với nhiều doanh nghiệp (DN), đặc biệt các DN tư nhân, sức khoẻ vẫn là chuyện riêng của mỗi cá nhân, người lao động phải tự chăm sóc, bảo đảm, duy trì. Điều đó có đúng không? 

Xem tiếp...

Ngủ trưa tại văn phòng góp phần tái tạo sức lao động(24/09/2014)

Chỉ là giấc ngủ trưa ngắn, nhưng đội ngũ nhân viên các công ty lớn như Google, Huffington Post, The Today... được nghỉ ngơi thư giãn ngay trong chính văn phòng làm việc hiện đại của mình. Nói về điều này, các chuyên gia chăm sóc sức khỏe đều cho rằng, hai mươi phút nghỉ ngơi buổi trưa, đặc biệt vào mùa hè nắng nóng cũng góp phần đáng kể vào việc phục hồi sức lao động.

Xem tiếp...

Nhân viên thực sự nghĩ gì về doanh nghiệp?(17/09/2014)

Một kết quả khảo sát mới đây do Đại học Phoenix (Mỹ) thực hiện với hơn 1.000 nhân viên về những suy nghĩ (không nói ra) của họ đối với sếp và doanh nghiệp có thể gây không ít ngạc nhiên cho các nhà quản lý.

Xem tiếp...

Văn hóa tiết kiệm theo phương thức quản trị tinh gọn(16/09/2014)

Trong bối cảnh thế giới đang chuyển sang một nền kinh tế tăng trưởng xanh, bền vững, yếu tố tiết kiệm giữ vai trò rất quan trọng. Trong đó, "quản trị tinh gọn" được coi là triết lý và phương pháp thực hiện văn hóa tiết kiệm cho các doanh nghiệp Việt Nam.  

Xem tiếp...

Trách nhiệm xã hội - Yếu tố đảm bảo cho doanh nghiệp phát triển bền vững(16/09/2014)

Nhiều lãnh đạo doanh nghiệp cho rằng, trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp (DN) là tham gia vào các chương trình trợ giúp các đối tượng xã hội như hỗ trợ người tàn tật, trẻ em mồ côi, xây dựng nhà tình nghĩa, ủng hộ đồng bào lũ lụt thiên tai… Điều đó đúng nhưng chưa đủ, mặc dù các hoạt động xã hội là một phần quan trọng trong trách nhiệm của một doanh nghiệp.

Xem tiếp...

Quản trị từ dưới lên ở Google(27/08/2014)

Google nổi tiếng là công ty có môi trường phẳng nhất thế giới, bởi vì ở đây rất ít cấp bậc. 

Xem tiếp...

Giá trị chiến lược của thói quen trong văn hóa tổ chức(27/08/2014)

“Gieo thói quen thành công, gặt kết quả vượt trội”, một thông điệp cho thấy việc nhận biết và thấu hiểu các thói quen thành công đã khó, tuy nhiên, biết cách hình thành và nỗ lực hình thành những thói quen này cho bản thân và tổ chức còn khó hơn rất nhiều. 

Xem tiếp...

Amazon: Hãy tuyển ngay những người từng thất bại thảm hại(22/08/2014)

Khi dịch vụ giao hàng tạp hóa AmazonFresh của Amazon.com đang cần tìm kiếm đội ngũ lãnh đạo để triển khai thì lãnh đạo công ty đã đưa ra một quyết định vô cùng đáng ngạc nhiên: Không chọn người từng thành công trong lĩnh vực siêu thị hay chuyển phát mà chọn người từng thất bại đau đớn trong các thương vụ làm ăn.

Xem tiếp...

Xây dựng mô hình văn hóa doanh nghiệp tích cực – Nền tảng phát triển bền vững(11/08/2014)

Ngay khi hình thành doanh nghiệp là đã hình thành văn hóa doanh nghiệp dù cho chính bản thân doanh nghiệp có ý thức được hay không. Tuy nhiên một nền văn hóa doanh nghiệp hình thành tự phát có thể tiềm ẩn những yếu tố tiêu cực cho sự phát triển lâu bền của doanh nghiệp, đồng thời lãnh đạo cũng như các thành viên của doanh nghiệp khó có thể ý thức được hết những ưu thế trong văn hóa doanh nghiệp của mình để vận dụng cho sự phát triển doanh nghiệp. Chính vì vậy các doanh nghiệp cần tự mình nghiên cứu đề ra một mô hình phát triển văn hóa doanh nghiệp tiên tiến, gắn kết được mọi thành viên trong doanh nghiệp và làm nền tảng cho sự phát triển của doanh nghiệp.

Xem tiếp...

Câu chuyện tuyển dụng tại Zappos: 3.000 USD và 97%(08/08/2014)

Tại Zappos, sau một tuần chính thức làm việc, nhân viên mới sẽ có cơ hội nhận ngay 3.000 USD và thôi việc, hoặc chọn ở lại và không được nhận khoản tiền “thưởng nóng” đó nữa.

Xem tiếp...
1
2
3
4
5
>>
>|
Các tin đã đưa ngày
flash
Minimize

Anh hùng lao động Nguyễn Thị Nguyệt: Vài chia sẻ chuyện đời

Ngoài tài năng, trí tuệ của một nhà khoa học và bản lĩnh của một kỹ sư điện được phong tặng danh hiệu Anh hùng lao động (AHLĐ), tiếp xúc với bà Nguyễn Thị Nguyệt – người đầu tiên nghiên cứu chế tạo thành công máy biến áp 500 kV ở Việt Nam, tôi nhận thấy ở bà sự giản dị, chất phác, dễ gần và cách nói chuyện, biểu đạt khá đặc biệt.

PC Ninh Thuận ứng dụng bản đồ số Google Maps

Nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng, Công ty Điện lực Ninh Thuận (PC Ninh Thuận) đã thực hiện giải pháp xây dựng phần mềm hỗ trợ công tác xử lý, sửa chữa điện tại nhà khách hàng bằng cách ứng dụng bản đồ số Google Maps để tìm đường đi từ vị trí tổ điện/điện lực hoặc từ vị trí hiện tại (trên thiết bị di động) đến nhà khách hàng sử dụng điện.

Mỹ Hiệp – Điện và ớt

Có điện ổn định rồi, sao không sử dụng điện để chế biến ớt khô? Điều đó giải thích vì sao ớt ở xã Mỹ Hiệp (huyện Phù Mỹ, tỉnh Bình Định) được phơi khô nhiều thế, đường bê tông trong làng, sân nhà cả xóm đỏ rực một màu.

Đoàn thanh niên EVN CPC tham gia xây dựng đường bê tông nông thôn

Hưởng ứng chiến dịch thanh niên tình nguyện hè năm 2014, vừa qua, Đoàn thanh niên Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVN CPC) đã huy động hơn 80 đoàn viên thanh niên thuộc các chi đoàn trực thuộc tham gia xây dựng đường bê tông nông thôn và tổ chức giao lưu tặng quà cho các hộ gia đình chính sách tại thôn Tân Ninh (xã Hòa Liên, Hòa Vang, Đà Nẵng).

Công đoàn Điện lực Việt Nam biểu dương 142 học sinh giỏi cấp quốc gia và quốc tế

Ngày 5/8/2014, tại Hà Nội, 142 học sinh giỏi cấp quốc gia và quốc tế là con em CNVC - LĐ trong toàn ngành Điện đã được Công đoàn Điện lực Việt Nam biểu dương, khen thưởng.

Bàn về chuyện ngủ trưa nơi công sở

Một giấc ngủ trưa dù ngắn, chỉ vài chục phút, nhưng cũng đủ để người lao động giảm bớt căng thẳng, phục hồi khả năng làm việc. Nhưng ngủ ở đâu, trong điều kiện nào cũng là những vấn đề gây nhiều tranh cãi. Sau đây là một số ý kiến của người lao động ngành Điện .

Tiết kiệm văn phòng phẩm: Chuyện nhỏ mà không nhỏ

Không ít người nghĩ, văn phòng phẩm là những thứ lặt vặt, chẳng là gì so với khối tài sản khổng lồ của đơn vị, doanh nghiệp. Nhưng nếu để ý, làm một phép cộng dồn chi li vào dịp cuối năm, những thứ gọi là “nhỏ nhặt” ấy lại không hề nhỏ chút nào. Chúng ta cùng chia sẻ những bí quyết tiết kiệm văn phòng phẩm của các đơn vị trong ngành Điện.

Tọa đàm "Tử tế và báo chí": Xu hướng "sốc, sex, sến" không phải là mãi mãi

Vì đâu báo chí, truyền thông mất uy tín và bị coi là thiếu tử tế? - là một trong những câu hỏi được đặt ra trong tọa đàm "Tử tế và báo chí" do Viện iSee (Viện nghiên cứu xã hội, kinh tế và môi trường) tổ chức tại Hà Nội chiều 14/9.

Lạm bàn về truyền thông ngành Điện

LTS: Ngành Điện là một ngành đặc thù, vì thế câu chuyện PR của EVN có thể gác mục đích hỗ trợ bán hàng sang một bên để tập trung hoàn toàn vào mục đích lớn nhất: Tạo dựng lòng tin, sự thấu hiểu và thiện cảm của công chúng với thương hiệu EVN, tăng cường sự tương tác - trao đổi để nhận được đồng thuận từ phía khách hàng. BBT xin gửi tới quý vị nội dung trao đổi của Ths Bùi Tiến Dũng, Báo Tuổi trẻ  (Nguyên Giám đốc Truyền thông, Trường Doanh nhân PACE) về vấn đề này.

Các đơn vị ngành Điện với công tác đền ơn đáp nghĩa

"Uống nước nhớ nguồn" là một đạo lý truyền thống mang tính nhân văn sâu sắc của dân tộc Việt Nam. Đây đồng thời cũng là nét đẹp văn hóa của CBCNV Tập đoàn Điện lực Việt Nam. Các đơn vị ngành Điện đã triển khai công tác đền ơn đáp nghĩa như thế nào và có những biện pháp gì để thúc đẩy các hoạt động tri ân này?

 

313387 Số lượt người truy cập:
34Số người đang trực tuyến :