Văn hóa doanh nghiệp

Văn hóa doanh nghiệp và nhân viên thời hiện đại(18/11/2014)

Thực tế là các nhân viên của thời hiện đại và tương lai sẽ không thể giống với nhân viên thời trước. Họ có những nguyên tắc riêng cần và nên được người sử dụng lao động linh hoạt chấp nhận. Và doanh nghiệp nào khéo léo vận dụng được những nguyên tắc này thì sẽ xây dựng được một nền văn hóa doanh nghiệp bền vững.

Xem tiếp...

Khen thưởng trong doanh nghiệp: Dễ mà khó(12/11/2014)

Lời khen ngợi chân thành của người lãnh đạo sẽ có tác dụng động viên, khuyến khích nhân viên phấn khởi, làm việc hăng hái hơn và giảm đi những khuyết điểm của họ. Ai có công - được thưởng, ai sai phạm - bị phạt một cách công minh sẽ tạo ra không khí làm việc hào hứng, tin cậy, hướng tới những mặt tích cực, hạn chế mặt tiêu cực. Tuy nhiên, khen đúng lúc, thưởng đúng chỗ, tưởng dễ mà không dễ.

Xem tiếp...

Văn hóa doanh nghiệp trong tiến trình tái xây dựng thương hiệu(16/10/2014)

Quyết định tái xây dựng thương hiệu cần được cân nhắc cẩn thận, vì đó có thể là một cuộc đại tu phức tạp và khó khăn với bất cứ doanh nghiệp nào. Trong đó văn hóa doanh nghiệp có thể là lực đẩy hoặc "chướng ngại vật" cản đường rất lớn nếu như doanh nghiệp không biết cách vận dụng yếu tố này một cách khéo léo và khoa học.

Xem tiếp...

Chinh phục tình cảm và niềm tin của khách hàng bằng văn hóa, thương hiệu(09/10/2014)

Với thị trường tràn ngập sản phẩm và dịch vụ như hiện nay, phần lớn các thương hiệu không có nhiều sự khác biệt lý tính, và thường chỉ có một con đường duy nhất để sản phẩm tồn tại trong tâm trí khách hàng là tạo dựng một sự liên kết cảm xúc độc đáo nào đó. Những liên kết cảm xúc lâu dài gắn liền với một công ty hay một thương hiệu trong tâm trí khách hàng, và nó đem lại ấn tượng khó phai mờ.

Xem tiếp...

Doanh nghiệp cần đầu tư văn hóa nhằm thúc đẩy lao động trẻ(26/09/2014)

Thế hệ lớn tuổi sẽ dần nghỉ hưu nhường chỗ cho thế hệ trẻ trở thành lực lượng lao động chính. Chính vì vậy, đôi khi công ty cần phải điều chỉnh văn hóa cho phù hợp.

Xem tiếp...

Khen thưởng nhân viên như thế nào trong thời buổi cắt giảm chi phí?(25/09/2014)

Trong thời buổi cạnh tranh gay gắt hiện nay, việc cắt giảm chi phí để tập trung khả năng tài chính cho các vấn đề sống còn là việc hầu như doanh nghiệp nào cũng cần thực hiện, tuy nhiên vần đề đau đầu khác là việc chi phí cho khen thưởng để duy trì động lực làm việc của nhân viên vẫn cần phải có. Vậy doanh nghiệp cần cân bằng ngân sách ra sao để vừa thực hiện được việc khen thưởng, động viên nhân viên mà vẫn đảm bảo tiết kiệm được chi phí?

Xem tiếp...

Sức khoẻ, giấc ngủ trưa và văn hoá doanh nghiệp(25/09/2014)

Đối với nhiều doanh nghiệp (DN), đặc biệt các DN tư nhân, sức khoẻ vẫn là chuyện riêng của mỗi cá nhân, người lao động phải tự chăm sóc, bảo đảm, duy trì. Điều đó có đúng không? 

Xem tiếp...

Ngủ trưa tại văn phòng góp phần tái tạo sức lao động(24/09/2014)

Chỉ là giấc ngủ trưa ngắn, nhưng đội ngũ nhân viên các công ty lớn như Google, Huffington Post, The Today... được nghỉ ngơi thư giãn ngay trong chính văn phòng làm việc hiện đại của mình. Nói về điều này, các chuyên gia chăm sóc sức khỏe đều cho rằng, hai mươi phút nghỉ ngơi buổi trưa, đặc biệt vào mùa hè nắng nóng cũng góp phần đáng kể vào việc phục hồi sức lao động.

Xem tiếp...

Nhân viên thực sự nghĩ gì về doanh nghiệp?(17/09/2014)

Một kết quả khảo sát mới đây do Đại học Phoenix (Mỹ) thực hiện với hơn 1.000 nhân viên về những suy nghĩ (không nói ra) của họ đối với sếp và doanh nghiệp có thể gây không ít ngạc nhiên cho các nhà quản lý.

Xem tiếp...

Văn hóa tiết kiệm theo phương thức quản trị tinh gọn(16/09/2014)

Trong bối cảnh thế giới đang chuyển sang một nền kinh tế tăng trưởng xanh, bền vững, yếu tố tiết kiệm giữ vai trò rất quan trọng. Trong đó, "quản trị tinh gọn" được coi là triết lý và phương pháp thực hiện văn hóa tiết kiệm cho các doanh nghiệp Việt Nam.  

Xem tiếp...
1
2
3
4
5
>>
>|
Các tin đã đưa ngày
flash
Minimize

Khấm khá nhờ có điện

Chúng tôi có dịp ghi nhận công việc hàng ngày của những công nhân ngành Điện tại Tổ điện Phú Riềng, tỉnh Bình Phước, nơi công sức của các anh đã góp phần làm "thay da đổi thịt" một vùng đất nhiều khó khăn. đ d  

EVN NPT tổ chức thành công Hội thi Nữ CNVC - LĐ trong xây dựng và thực thi văn hoá doanh nghiệp

​Sau 2 ngày tranh tài, trưa ngày 7/11/2014 tại TP Đà Nẵng, Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia (EVN NPT) đã tổ chức tổng kết trao giải Hội thi Nữ CNVC - LĐ trong xây dựng và thực thi văn hoá doanh nghiệp.

Làng Bir đã có điện

Vừa qua, Điện lực Phú Thiện (Công ty Điện lực Gia Lai - PC Gia Lai) đã phối hợp với chính quyền địa phương xây dựng phương án cấp điện tạm thời cho người dân làng Bir, thuộc xã Ia Yeng (huyện Phú Thiện, tỉnh Gia Lai), mang lại ánh điện sáng cho bà con nơi đây.    

Kon Pne sau 10 năm đóng điện

Xã Kon Pne cách thị trấn Kanak (huyện Kbang, tỉnh Gia Lai) khoảng 90 km về phía Tây Bắc. Cách đây nhiều năm, xã Kon Pne là xã duy nhất của tỉnh Gia Lai chưa có đường đến trung tâm xã. Người dân địa phương ở đây gọi Kon Pne là "ốc đảo" Tây Nguyên, đói nghèo, lạc hậu nhất tỉnh. Ngày ấy, điện là thứ quá xa xỉ với người dân ở đây. Nhưng trở lại Kon Pne lần này, tôi thấy đời sống bà con đã có nhiều đổi khác do có điện về đến xã.

Cuộc so tài của các "đại sứ" ngành Điện Thủ đô

Thường ngày, họ là những đồng nghiệp cùng Tổng công ty, cùng là người đại diện của ngành Điện Thủ đô đối với người dân. Và trên sân khấu của Hội thi Giao tiếp khách hàng giỏi EVN HANOI – năm 2014, các “đại sứ” đã có dịp chứng tỏ bản lĩnh nghề nghiệp của mình.

"Dự tiệc, liên hoan cố gắng có mặt đầy đủ" - một góc khác của văn hóa doanh nghiệp

Khi đọc bài “Thực thi văn hóa doanh nghiệp: Dự tiệc, liên hoan cố gắng có mặt đầy đủ” của tác giả Minh Nguyên đăng trên Trang tin điện tử của Tổng công ty Điện lực miền Trung EVNCPC ngày 31/10/2014 (http://www.cpc.vn/Home/Ttuc_Detail.aspx?pm=ttuc&sj=TDIEM&id=13537#.VGxI7me8rFw), có điều gì đó khiến tôi băn khoăn và phải đọc đi đọc lại...

"Mỗi người phải tự nhìn lại, đổi mới chính mình"

LTS: Chuyên mục Văn hóa EVN xin gửi tới bạn đọc những chia sẻ tâm huyết, cũng là trăn trở của ông Nguyễn Quang Vinh - Giám đốc Công ty Điện lực Quảng Nam, trên cương vị là một người lãnh đạo đơn vị, đồng thời cũng là một người bạn, người đồng nghiệp của mỗi CBCNV Điện lực Quảng Nam về việc làm thế nào để xây dựng thành công văn hóa doanh nghiệp trong Công ty. 

Bàn về chuyện ngủ trưa nơi công sở

Một giấc ngủ trưa dù ngắn, chỉ vài chục phút, nhưng cũng đủ để người lao động giảm bớt căng thẳng, phục hồi khả năng làm việc. Nhưng ngủ ở đâu, trong điều kiện nào cũng là những vấn đề gây nhiều tranh cãi. Sau đây là một số ý kiến của người lao động ngành Điện .

Tiết kiệm văn phòng phẩm: Chuyện nhỏ mà không nhỏ

Không ít người nghĩ, văn phòng phẩm là những thứ lặt vặt, chẳng là gì so với khối tài sản khổng lồ của đơn vị, doanh nghiệp. Nhưng nếu để ý, làm một phép cộng dồn chi li vào dịp cuối năm, những thứ gọi là “nhỏ nhặt” ấy lại không hề nhỏ chút nào. Chúng ta cùng chia sẻ những bí quyết tiết kiệm văn phòng phẩm của các đơn vị trong ngành Điện.

Tọa đàm "Tử tế và báo chí": Xu hướng "sốc, sex, sến" không phải là mãi mãi

Vì đâu báo chí, truyền thông mất uy tín và bị coi là thiếu tử tế? - là một trong những câu hỏi được đặt ra trong tọa đàm "Tử tế và báo chí" do Viện iSee (Viện nghiên cứu xã hội, kinh tế và môi trường) tổ chức tại Hà Nội chiều 14/9.

 

334468 Số lượt người truy cập:
52Số người đang trực tuyến :