Văn hóa doanh nghiệp

Khuyến khích xung đột có tính xây dựng(22/04/2014)

Xung đột có tính xây dựng là cần thiết cho việc tạo ra sự cam kết với các quyết định. Nếu mọi người chỉ cười, gật đầu và nói "vâng" trong tổ chức của bạn, thì có thể đã đến lúc phải bắt đầu cần những cuộc tranh luận.

Xem tiếp...

Chánh niệm trong kinh doanh: Đối lập hay giao thoa(18/04/2014)

Thích Nhất Hạnh, thiền sư 87 tuổi, người được coi như bậc thầy về chánh niệm ở phương Tây nói rằng chỉ cần các doanh nhân thực hành chánh niệm “thực sự” thì dù rằng ý đồ ban đầu là để làm việc hiệu quả hơn hay kiếm được nhiều lợi nhuận hơn trong kinh doanh cũng không phải là vấn đề. Vì việc thực hành chánh niệm về cơ bản sẽ thay đổi quan điểm của họ về cuộc sống và sẽ khiến con người, một cách tự nhiên, mở lòng từ bi và hình thành mong muốn kết thúc sự đau khổ của người khác.

Xem tiếp...

Nuôi dưỡng văn hóa "sở hữu công việc" cho nhân viên(17/04/2014)

Khi được tôn trọng, đánh giá cao và đối xử như một khách hàng đặc biệt, khách hàng không chỉ muốn làm ăn lâu dài với doanh nghiệp mà còn kể lại cho bạn bè, người thân về những trải nghiệm tích cực của họ đối với doanh nghiệp. Điều đáng tiếc là trên thực tế các nhân viên của nhiều doanh nghiệp chỉ nhìn vai trò của họ trong một phạm vi hẹp, một chiều theo chức năng của họ. Chẳng hạn, một nhân viên bán hàng thì chỉ biết tập trung vào nhiệm vụ bán hàng. Còn một nhân viên kế toán thì chỉ quan tâm đến những con số.

Xem tiếp...

Muốn đổi mới, phải bắt đầu từ văn hóa doanh nghiệp(10/04/2014)

Phát triển, bồi dưỡng một nền văn hóa doanh nghiệp không phải là việc đơn giản và không có công thức chung để đi tới thành công. Một trong những khía cạnh quan trọng nhất chính là việc khuyến khích nhân viên chấp nhận sự thay đổi cần thiết trong tổ chức. 

Xem tiếp...

Văn hóa doanh nghiệp: Các giá trị ngầm định và quy định(28/03/2014)

Văn hóa doanh nghiệp xuất hiện bởi sự ngầm định hay được xây dựng nên? Có thể chia các giá trị của doanh nghiệp thành hai phần: Phần thứ nhất là các giá trị tồn tại một cách tự phát, gọi là ngầm định; phần còn lại chính là các giá trị mà nhà lãnh đạo mong muốn đưa vào doanh nghiệp.

Xem tiếp...

Dịch vụ khách hàng Công ty Điện lực Tohoku (Nhật Bản): Quan trọng nhất là chủ động cung cấp thông tin(27/03/2014)

Đa dạng hóa nguồn điện, chủ động công bố thông tin, đánh giá mức độ hài lòng của khách hàng… là những giải pháp mà Công ty Điện lực Tohoku (Nhật Bản) đã thực hiện trong suốt quá trình phát triển…

Xem tiếp...

Niềm vui nơi làm việc - Yếu tố cốt lõi của văn hóa doanh nghiệp(20/03/2014)

Nhân viên không tìm kiếm hạnh phúc ở nơi làm việc, điều họ thực sự tìm kiếm là niềm vui, động lực khiến họ muốn tới công ty mỗi ngày. Và quan trọng là công ty không cần phải chi nhiều tiền để đạt được điều đó mà chỉ cần xây dựng tốt nền văn hóa doanh nghiệp hiện hữu.

Xem tiếp...

Sự cần thiết của văn hóa hiệu suất (10/03/2014)

Văn hóa hiệu suất chính là lời cam kết của nhân viên về những gì họ sẽ đóng góp cho mục tiêu chung của doanh nghiệp, đồng thời là công cụ giúp lãnh đạo doanh nghiệp khai thác tối đa thế mạnh của mỗi cá nhân.

Xem tiếp...

Văn hóa tuyển dụng của Next Jump(25/02/2014)

Charlie Kim, CEO của Công ty Next Jump (Mỹ), đã từng tin vào hiệu quả của việc tuyển dụng những nhân viên giỏi. Ông đã tuyển dụng những kỹ sư giỏi nhất từ những trường danh tiếng như MIT, trường công nghệ Carnegie Mellon và Georgia. Nhưng kết quả không như mong muốn. Sau một thời gian, ông phát hiện ra rằng công ty đang bị hủy hoại dần bởi một đội ngũ nhân viên ngốc nghếch và lố bịch. Bởi vậy đến một ngày, ông quyết định sa thải hơn một nửa số kỹ sư của công ty.

Xem tiếp...

Nhật Bản: Xây dựng môi trường làm việc tích cực từ quản trị nhân sự(20/02/2014)

Trong những năm gần đây, rất nhiều cuộc cách mạng về quản lý nhân sự đã diễn ra tại Nhật Bản, góp phần đáng kể vào việc xây dựng môi trường làm việc tích cực và nâng cao vị thế của các doanh nghiệp Nhật Bản trên thương trường quốc tế.

Xem tiếp...
1
2
3
4
5
>>
>|
Các tin đã đưa ngày
flash
Minimize

Tôi ấn tượng với Phòng giao dịch khách hàng Điện lực Đông Hà

Biết được thông tin từ ngày 1/4/2014, Công ty Điện lực Quảng Trị sử dụng hóa đơn điện tử trong mua bán điện, chúng tôi đã đến Điện lực Đông Hà (thuộc PC Quảng Trị) để tìm hiểu thêm về tình hình triển khai công tác này tại đơn vị.

Khởi động "Hành trình về với chiến trường xưa"

Hướng tới kỷ niệm 20 năm vận hành đường dây 500 kV mạch 1 (1994 - 2014), chương trình “Hành trình về với chiến trường xưa” đã được khởi động vào tối ngày 22/4/2014, tại thành phố Hồ Chí Minh.

Người trọn đời vì dòng điện miền Trung

Trước khi rời chức vụ để nghỉ hưu, Tổng giám đốc Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVN CPC) Trần Đình Thanh vẫn tất bật với những công việc cuối cùng để hoàn tất công trình cấp điện cho Lý Sơn (Quảng Ngãi). Dự kiến tháng 8 này, theo cáp ngầm xuyên biển, dòng điện lưới quốc gia sẽ cấp điện ổn định cho người dân huyện đảo và công trình gần như đánh dấu sự hoàn tất quãng hành trình đưa điện về nông thôn, miền núi, hải đảo mà EVN CPC đã theo đuổi suốt hơn mấy mươi năm qua.

Nữ vận hành trạm Nguyễn Thị Bích Liên: "Đừng chờ được ưu ái"

Đó là phương châm làm việc của chị Nguyễn Thị Bích Liên, trực phụ vận hành Trạm biến áp 220 kV Mai Động (Hà Nội), người được đồng nghiệp khen ngợi là “nam giới cũng phải nể phục”.

"Tôi không tin là nhà mình có điện… "

Đó là lời chia sẻ đầy xúc động của bà Trần Thị Chính - 59 tuổi, thường trú tại Tổ 37, khu vực 4, phường Quang Trung, thành phố Quy Nhơn khi được công nhân Điện lực Quy Nhơn "đưa điện" vào căn nhà của mình và được nhận Hợp đồng sử dụng điện từ ngày 28/3/2014.

NSND Phạm Anh Phương: Tôi choáng ngợp trước sự hùng vĩ của Thủy điện Sơn La

Nghệ sĩ nhân dân (NSND) Phạm Anh Phương, Giám đốc Nhà hát Nhạc vũ kịch Việt Nam đã ngỡ ngàng thốt lên như vậy trong lần thứ hai đưa đoàn diễn viên của Nhà hát đến giao lưu văn nghệ với cán bộ, công nhân viên Công ty Thủy điện Sơn La.

Niềm vui của tôi, trăn trở của tôi...

Khó có thể kể hết những khó khăn, vất vả của người làm điện vùng cao, song dù ở cương vị nào họ vẫn lạc quan, yêu đời, cống hiến hết mình vì dòng điện nơi vùng cao Tổ quốc.

Đôi điều về sự tận tâm, bình tĩnh trong giao tiếp khách hàng

Mặc dù làm việc trong ngành Điện đã lâu, nhưng trực tiếp thực hiện các công việc liên quan đến giao tiếp khách hàng thì tôi mới được giao hơn ba năm nay, khi được giao làm công tác quản lý phòng kinh doanh ở một điện lực mới thành lập.

Ngày Quốc tế Hạnh phúc để các gia đình gần nhau hơn

Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTT&DL) Huỳnh Vĩnh Ái đã có những chia sẻ xung quanh việc tổ chức Ngày Quốc tế Hạnh phúc tại Việt Nam.

"Cán bộ y tế ngành Điện rất đa-zi-năng"

Đó là nhận xét của thạc sĩ - bác sĩ Đào Văn Lăng, Phụ trách y tế Tập đoàn Điện lực Việt Nam về những người đồng nghiệp của mình trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe cho người lao động ngành Điện tại các đơn vị thuộc Tập đoàn.

 

253584 Số lượt người truy cập:
84Số người đang trực tuyến :