Văn hóa doanh nghiệp

Phát triển văn hóa doanh nghiệp: Lãnh đạo nên ra lệnh hay tạo sức ảnh hưởng?(25/07/2014)

Hầu hết các nhà quản lý cấp cao phải “vật lộn” với vấn đề văn hóa doanh nghiệp vì nó rất khó để xác định. Thậm chí, văn hóa doanh nghiệp luôn được ví như một đám mây: Bạn biết nó ở đó, nhưng gần như không thể nắm bắt.

Xem tiếp...

Văn hóa doanh nghiệp hình thành từ những kinh nghiệm học hỏi(24/07/2014)

Có những giá trị văn hóa doanh nghiệp không thuộc về văn hóa dân tộc, cũng không phải do nhà lãnh đạo sáng tạo ra mà do tập thể nhân viên trong doanh nghiệp tạo dựng nên, được gọi là những kinh nghiệm học hỏi được. Chúng hình thành vô thức, hoặc có ý thức và ảnh hưởng của chúng đến hoạt động của doanh nghiệp có thể tích cực cũng có thể tiêu cực.

Xem tiếp...

Văn hóa doanh nghiệp: Thúc đẩy, lôi kéo, hay cả hai?(21/07/2014)

Văn hóa quản lý kiểu thúc đẩy hay lôi kéo sẽ dẫn đến thành công? Aaron Levie, đồng sáng lập kiêm giám đốc điều hành công ty phần mềm Box đã chia sẻ kinh nghiệm của mình khi tham gia sáng lập và điều hành hai công ty.

Xem tiếp...

Văn hóa doanh nghiệp: Mỹ quan và câu chuyện ngủ trưa của nhân viên(04/07/2014)

Theo Chủ tịch FPT IS: "Không ngủ trưa vì sự nghiệp toàn cầu hóa" là lý do vì sao doanh nghiệp này áp dụng lệnh "cấm ngủ trưa tại nơi làm việc" và mới đây nhất là những quy định về "mỹ quan công sở" gây nhiều tranh cãi trái chiều trong dư luận...

Xem tiếp...

3 bước xây dựng đoàn kết nội bộ(18/06/2014)

Doanh nghiệp (DN) châu Á nên bỏ qua cách nhìn nhận cũ về tính đoàn kết như là nét văn hoá mang tính khẩu hiệu, và nên hướng tới áp dụng một phương pháp tiếp cận thiết thực hơn để khuyến khích thực hành đoàn kết.

Xem tiếp...

Sức hút từ môi trường làm việc tốt nhất(09/06/2014)

Microsoft, Intel, Samsung, Prudential... được xem là những nơi làm việc tốt nhất Việt Nam. "Tốt nhất" khi lao động được tự do sáng tạo, được trân trọng, được đối xử công bằng và được hưởng chính sách lương, thưởng, phúc lợi đúng mức.

Xem tiếp...

Những nhân tố "chống lại" đoàn kết nội bộ(04/06/2014)

Nhiều doanh nghiệp (DN) thừa nhận nội bộ tổ chức đang thiếu đoàn kết và DN thậm chí có thể đang hoạt động loạn chức năng. Họ thử mọi cách và cố gắng áp dụng những phương thức khác nhau. Nhưng DN sớm thất vọng do cấu trúc tổ chức và các quy trình vẫn không có gì thay đổi, và ngay từ đầu đã không được thiết kế để khuyến khích sự hợp tác nội bộ.  

Xem tiếp...

Văn hóa doanh nghiệp: Chìa khóa nắm giữ sự trung thành của khách hàng(28/05/2014)

Từ các thương hiệu đa quốc gia nổi tiếng vì sự thân thiện của nhân viên như Sturbucks hay Google, cho tới các doanh nghiệp địa phương, muốn phát triển bền vững, họ đều không ngừng theo đuổi yếu tố "sự hài lòng của khách hàng". Điều đó sẽ giữ chân và gia tăng lượng khách hàng trung thành cho mỗi doanh nghiệp.

Xem tiếp...

"Thổi" uy tín doanh nghiệp thông qua nhân viên (12/05/2014)

Cậu thanh niên thích thú dán đề can logo công ty lên xe của mình. Một nữ nhân viên bất cứ khi nào có dịp đều khoe về môi trường, văn hóa công ty với bạn bè. Cả hai đều thể hiện sự yêu quý và tự hào về công ty của họ. Đó mới chính là kênh truyền thông lớn nhất của mỗi doanh nghiệp. 

Xem tiếp...

Xây dựng văn hóa tuân thủ trong công ty(01/05/2014)

Doanh nghiệp có thể thành công hay không một phần là nhờ sự nhất quán trong chiến lược, tầm nhìn. “Văn hóa là nguồn động lực sau cùng để duy trì sức sản xuất và cũng là nguồn động lực vô hạn” – Jack Welch, CEO Công ty General Electric cho biết.

Xem tiếp...
1
2
3
4
5
>>
>|
Các tin đã đưa ngày
flash
Minimize

Điện lực Sơn Trà nhận được phản hồi tích cực từ khách hàng ngoại quốc

Những năm gần đây, số lượng khách hàng sử dụng điện là người nước ngoài trên địa bàn các quận Sơn Trà, Ngũ Hành Sơn do Điện lực Sơn Trà (Công ty Điện lực Đà Nẵng) quản lý cung cấp điện, ngày càng tăng. Để đáp ứng được yêu cầu công việc, đòi hỏi các bộ phận giao tiếp khách hàng phải thường xuyên trau dồi nâng cao trình độ chuyên môn và vốn ngoại ngữ, nhất là với bộ phận thu ngân.

EVN HCMC: Nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng qua ứng dụng công nghệ

Với số lượng gần 2 triệu khách hàng, Tổng công ty Điện lực TP Hồ Chí Minh (EVN HCMC) xác định để phục vụ khách hàng tốt hơn, chuyên nghiệp hơn thì cần phải có sự hỗ trợ của công nghệ thông tin. EVN HCMC đã nghiên cứu, tìm tòi để nắm bắt, tiếp cận công nghệ mới, từ đó lựa chọn những công nghệ, giải pháp phù hợp đem lại tiện ích tối đa cho khách hàng. Ứng dụng công nghệ thông tin đã giúp EVN HCMC có nhiều phương cách tương tác với khách hàng, phục vụ khách hàng tốt hơn, nhanh hơn, kết nối được với khách hàng nhiều hơn.

PC Gò Vấp tổ chức hội nghị lắng nghe ý kiến người dân

Sáng 23/7, Công ty Điện lực Gò Vấp (PC Gò Vấp – Tổng công ty Điện lực TP Hồ Chí Minh) phối hợp với UBND quận Gò Vấp đã tổ chức “Hội nghị ngành Điện gắn với chính quyền địa phương, lắng nghe ý kiến nhân dân và khách hàng để hoàn thiện và phát triển năm 2014”. Đây là lần thứ 3 PC Gò Vấp tổ chức hội nghị lắng nghe ý kiến người dân.

Khai mạc Hội diễn Văn nghệ CNVC - LĐ năm 2014

Chào mừng kỷ niệm 85 năm Ngày thành lập Công đoàn Điện lực Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2014) và hướng tới kỷ niệm 60 năm Ngày truyền thống ngành Điện lực (21/12/1954 – 21/12/1014), ngày 8/7/2014, tại Nhà hát Trưng Vương, Thành phố Đà Nẵng, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã tổ chức khai mạc Hội diễn Văn nghệ CNVC - LĐ Tập đoàn năm 2014.

Quy tắc ứng xử với khách hàng tại các tổng công ty điện lực

Các tổng công ty điện lực đều quy định rất rõ những quy tắc ứng xử đối với khách hàng mà mỗi cán bộ, công nhân viên cần phải tuân thủ.

Để truyền thông trở thành cầu nối EVN với cộng đồng

Hoạt động báo chí, truyền thông luôn là cầu nối hữu hiệu giữa doanh nghiệp với cộng đồng, là phương tiện để qua đó khách hàng hiểu rõ hoạt động cũng như tôn chỉ và các giá trị mà doanh nghiệp hướng tới. Các đơn vị ngành Điện có những thuận lợi và khó khăn gì trong công tác này và sẽ phải truyền thông như thế nào để xã hội, dư luận hiểu, đồng thuận hơn nữa với những hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp?

Văn hóa - nền tảng phát triển của doanh nghiệp

"Doanh nghiệp (DN) muốn tạo được văn hóa kinh doanh cần cả một quá trình, và phải xây dựng được hệ thống quy chế, luật lệ đầy đủ, có tính giáo dục cao". Đó là chia sẻ của ông Cao Sỹ Kiêm, Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam, về vai trò của văn hóa với sự phát triển của DN.

Chia sẻ của người thợ điện về ghi chỉ số công tơ

Mấy ngày qua, dư luận xã hội xôn xao trước thông tin về một số ít công nhân điện lực không thực hiện đúng quy trình ghi chỉ số điện, gây hậu quả và làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến hình ảnh, uy tín của ngành Điện. Tôi cảm thấy rất buồn. Tôi nghĩ, những người làm điện chân chính cũng đều cảm thấy bị tổn thương vì việc làm thiếu trách nhiệm của những "con sâu làm rầu nồi canh" ấy.

Phòng chống bệnh nghề nghiệp trong ngành Điện: Sức khỏe con người là vốn quý nhất

“Cái giá lớn nhất của bệnh nghề nghiệp chính là mạng sống con người. Doanh nghiệp nào từ chối bảo vệ người lao động là từ chối bảo vệ chính mình, đồng nghĩa với việc phải trả một cái giá không hề nhỏ”. Đó là chia sẻ của Thạc sĩ – Bác sĩ (Th.S - BS) Đào Văn Lăng, người tham gia công tác bảo vệ sức khỏe cho người lao động ngành Điện trong nhiều năm qua.

Tôi ấn tượng ở sự điềm đạm trong mọi tình huống của lãnh đạo

Sau khi đưa ra chủ đề thảo luận: "Lãnh đạo đơn vị nơi anh (chị) đang công tác đã truyền cảm hứng làm việc cho nhân viên như thế nào? Điểm nào anh (chị) cảm thấy ấn tượng nhất nơi lãnh đạo của mình: Là tấm gương sáng, sự nhiệt huyết hay tinh thần trách nhiệm?", BBT đã nhận được ý kiến phản hồi của chị Nguyễn Thị Hồng Liên – nhân viên giao dịch khách hàng Điện lực Hải Châu, Công ty Điện lực Đà Nẵng.

 

293558 Số lượt người truy cập:
60Số người đang trực tuyến :