Văn hóa doanh nghiệp

Văn hóa doanh nghiệp trong tiến trình tái xây dựng thương hiệu(16/10/2014)

Quyết định tái xây dựng thương hiệu cần được cân nhắc cẩn thận, vì đó có thể là một cuộc đại tu phức tạp và khó khăn với bất cứ doanh nghiệp nào. Trong đó văn hóa doanh nghiệp có thể là lực đẩy hoặc "chướng ngại vật" cản đường rất lớn nếu như doanh nghiệp không biết cách vận dụng yếu tố này một cách khéo léo và khoa học.

Xem tiếp...

Chinh phục tình cảm và niềm tin của khách hàng bằng văn hóa, thương hiệu(09/10/2014)

Với thị trường tràn ngập sản phẩm và dịch vụ như hiện nay, phần lớn các thương hiệu không có nhiều sự khác biệt lý tính, và thường chỉ có một con đường duy nhất để sản phẩm tồn tại trong tâm trí khách hàng là tạo dựng một sự liên kết cảm xúc độc đáo nào đó. Những liên kết cảm xúc lâu dài gắn liền với một công ty hay một thương hiệu trong tâm trí khách hàng, và nó đem lại ấn tượng khó phai mờ.

Xem tiếp...

Doanh nghiệp cần đầu tư văn hóa nhằm thúc đẩy lao động trẻ(26/09/2014)

Thế hệ lớn tuổi sẽ dần nghỉ hưu nhường chỗ cho thế hệ trẻ trở thành lực lượng lao động chính. Chính vì vậy, đôi khi công ty cần phải điều chỉnh văn hóa cho phù hợp.

Xem tiếp...

Khen thưởng nhân viên như thế nào trong thời buổi cắt giảm chi phí?(25/09/2014)

Trong thời buổi cạnh tranh gay gắt hiện nay, việc cắt giảm chi phí để tập trung khả năng tài chính cho các vấn đề sống còn là việc hầu như doanh nghiệp nào cũng cần thực hiện, tuy nhiên vần đề đau đầu khác là việc chi phí cho khen thưởng để duy trì động lực làm việc của nhân viên vẫn cần phải có. Vậy doanh nghiệp cần cân bằng ngân sách ra sao để vừa thực hiện được việc khen thưởng, động viên nhân viên mà vẫn đảm bảo tiết kiệm được chi phí?

Xem tiếp...

Sức khoẻ, giấc ngủ trưa và văn hoá doanh nghiệp(25/09/2014)

Đối với nhiều doanh nghiệp (DN), đặc biệt các DN tư nhân, sức khoẻ vẫn là chuyện riêng của mỗi cá nhân, người lao động phải tự chăm sóc, bảo đảm, duy trì. Điều đó có đúng không? 

Xem tiếp...

Ngủ trưa tại văn phòng góp phần tái tạo sức lao động(24/09/2014)

Chỉ là giấc ngủ trưa ngắn, nhưng đội ngũ nhân viên các công ty lớn như Google, Huffington Post, The Today... được nghỉ ngơi thư giãn ngay trong chính văn phòng làm việc hiện đại của mình. Nói về điều này, các chuyên gia chăm sóc sức khỏe đều cho rằng, hai mươi phút nghỉ ngơi buổi trưa, đặc biệt vào mùa hè nắng nóng cũng góp phần đáng kể vào việc phục hồi sức lao động.

Xem tiếp...

Nhân viên thực sự nghĩ gì về doanh nghiệp?(17/09/2014)

Một kết quả khảo sát mới đây do Đại học Phoenix (Mỹ) thực hiện với hơn 1.000 nhân viên về những suy nghĩ (không nói ra) của họ đối với sếp và doanh nghiệp có thể gây không ít ngạc nhiên cho các nhà quản lý.

Xem tiếp...

Văn hóa tiết kiệm theo phương thức quản trị tinh gọn(16/09/2014)

Trong bối cảnh thế giới đang chuyển sang một nền kinh tế tăng trưởng xanh, bền vững, yếu tố tiết kiệm giữ vai trò rất quan trọng. Trong đó, "quản trị tinh gọn" được coi là triết lý và phương pháp thực hiện văn hóa tiết kiệm cho các doanh nghiệp Việt Nam.  

Xem tiếp...

Trách nhiệm xã hội - Yếu tố đảm bảo cho doanh nghiệp phát triển bền vững(16/09/2014)

Nhiều lãnh đạo doanh nghiệp cho rằng, trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp (DN) là tham gia vào các chương trình trợ giúp các đối tượng xã hội như hỗ trợ người tàn tật, trẻ em mồ côi, xây dựng nhà tình nghĩa, ủng hộ đồng bào lũ lụt thiên tai… Điều đó đúng nhưng chưa đủ, mặc dù các hoạt động xã hội là một phần quan trọng trong trách nhiệm của một doanh nghiệp.

Xem tiếp...

Quản trị từ dưới lên ở Google(27/08/2014)

Google nổi tiếng là công ty có môi trường phẳng nhất thế giới, bởi vì ở đây rất ít cấp bậc. 

Xem tiếp...
1
2
3
4
5
>>
>|
Các tin đã đưa ngày
flash
Minimize

Cuộc so tài của các "đại sứ" ngành Điện Thủ đô

Thường ngày, họ là những đồng nghiệp cùng Tổng công ty, cùng là người đại diện của ngành Điện Thủ đô đối với người dân. Và trên sân khấu của Hội thi Giao tiếp khách hàng giỏi EVN HANOI – năm 2014, các “đại sứ” đã có dịp chứng tỏ bản lĩnh nghề nghiệp của mình.

PC Bình Định: Website chăm sóc khách hàng phát huy hiệu quả

Tháng 5/2014, Công ty Điện lực Bình Định (PC Bình Định) đã hoàn tất đầy đủ các chức năng và đưa vào vận hành website chăm sóc khách hàng (CSKH) nhằm tạo thêm một kênh thông tin phản ánh đầy đủ các hoạt động chăm sóc khách hàng, đồng thời cung cấp thêm các dịch vụ tiện ích trực tiếp cho khách hàng sử dụng điện thông qua website như: Đăng ký mua điện, tra cứu thông tin mất điện, tra cứu hóa đơn điện tử, chat trực tiếp điện thoại viên, email… Như vậy cùng kênh thoại (gọi điện, nhắn tin), hiện nay tổng đài CSKH -19001248 đã có đầy đủ các tính năng.

Ghi nhận của khách hàng: Ấn tượng đẹp từ một lần đến Điện lực TP Kon Tum

Trước đây tôi không có thiện cảm với ngành Điện, vì hàng tháng tôi phải trả một khoản tiền điện khá lớn, chậm nộp tiền điện là nhận ngay tờ thông báo “Cắt điện”. Khi đọc báo thường thấy các bài có những tiêu đề như “Dân khổ vì độc quyền của ngành Điện" hoặc "Ngành Điện: Bao giờ hết độc quyền?...” khiến những ấn tượng không đẹp đó lại càng in sâu trong tôi. Nhưng mọi suy nghĩ của tôi đã hoàn toàn thay đổi kể từ lần đến Điện lực TP Kon Tum.

Vận động sáng tác văn học về Công nhân và Công đoàn Việt Nam giai đoạn 2015 - 2019

Mới đây, Công đoàn Điện lực Việt Nam đã ban hành văn bản phát động CNVC - LĐ, đoàn viên công đoàn trong Tập đoàn Điện lực Việt Nam hưởng ứng cuộc vận động sáng tác văn học về đề tài Công nhân và Công đoàn Việt Nam giai đoạn 2015 - 2019.

Hội thi Giao tiếp khách hàng giỏi 2014 của EVN SPC: "Tận tâm - Văn minh - Chuyên nghiệp"

Vừa qua, Tổng công ty Điện lực miền Nam (EVN SPC) đã tổ chức Hội thi giao tiếp khách hàng giỏi năm 2014 cấp Tổng công ty tại tỉnh Bình Thuận. Đến dự và chỉ đạo Hội thi có ông Nguyễn Văn Hợp – Phó tổng giám đốc; ông Lê Minh Ba – Chủ tịch Công đoàn Tổng công ty... cùng 126 thí sinh và hơn 500 CNVC - LĐ của 21 công ty điện lực trực thuộc tham dự và cổ động cho Hội thi.      

"Mỗi người phải tự nhìn lại, đổi mới chính mình"

LTS: Chuyên mục Văn hóa EVN xin gửi tới bạn đọc những chia sẻ tâm huyết, cũng là trăn trở của ông Nguyễn Quang Vinh - Giám đốc Công ty Điện lực Quảng Nam, trên cương vị là một người lãnh đạo đơn vị, đồng thời cũng là một người bạn, người đồng nghiệp của mỗi CBCNV Điện lực Quảng Nam về việc làm thế nào để xây dựng thành công văn hóa doanh nghiệp trong Công ty. 

Bàn về chuyện ngủ trưa nơi công sở

Một giấc ngủ trưa dù ngắn, chỉ vài chục phút, nhưng cũng đủ để người lao động giảm bớt căng thẳng, phục hồi khả năng làm việc. Nhưng ngủ ở đâu, trong điều kiện nào cũng là những vấn đề gây nhiều tranh cãi. Sau đây là một số ý kiến của người lao động ngành Điện .

Tiết kiệm văn phòng phẩm: Chuyện nhỏ mà không nhỏ

Không ít người nghĩ, văn phòng phẩm là những thứ lặt vặt, chẳng là gì so với khối tài sản khổng lồ của đơn vị, doanh nghiệp. Nhưng nếu để ý, làm một phép cộng dồn chi li vào dịp cuối năm, những thứ gọi là “nhỏ nhặt” ấy lại không hề nhỏ chút nào. Chúng ta cùng chia sẻ những bí quyết tiết kiệm văn phòng phẩm của các đơn vị trong ngành Điện.

Tọa đàm "Tử tế và báo chí": Xu hướng "sốc, sex, sến" không phải là mãi mãi

Vì đâu báo chí, truyền thông mất uy tín và bị coi là thiếu tử tế? - là một trong những câu hỏi được đặt ra trong tọa đàm "Tử tế và báo chí" do Viện iSee (Viện nghiên cứu xã hội, kinh tế và môi trường) tổ chức tại Hà Nội chiều 14/9.

Lạm bàn về truyền thông ngành Điện

LTS: Ngành Điện là một ngành đặc thù, vì thế câu chuyện PR của EVN có thể gác mục đích hỗ trợ bán hàng sang một bên để tập trung hoàn toàn vào mục đích lớn nhất: Tạo dựng lòng tin, sự thấu hiểu và thiện cảm của công chúng với thương hiệu EVN, tăng cường sự tương tác - trao đổi để nhận được đồng thuận từ phía khách hàng. BBT xin gửi tới quý vị nội dung trao đổi của Ths Bùi Tiến Dũng, Báo Tuổi trẻ  (Nguyên Giám đốc Truyền thông, Trường Doanh nhân PACE) về vấn đề này.

 

327036 Số lượt người truy cập:
43Số người đang trực tuyến :