Văn hóa doanh nghiệp

Văn hóa doanh nghiệp: Mỹ quan và câu chuyện ngủ trưa của nhân viên(04/07/2014)

Theo Chủ tịch FPT IS: "Không ngủ trưa vì sự nghiệp toàn cầu hóa" là lý do vì sao doanh nghiệp này áp dụng lệnh "cấm ngủ trưa tại nơi làm việc" và mới đây nhất là những quy định về "mỹ quan công sở" gây nhiều tranh cãi trái chiều trong dư luận...

Xem tiếp...

3 bước xây dựng đoàn kết nội bộ(18/06/2014)

Doanh nghiệp (DN) châu Á nên bỏ qua cách nhìn nhận cũ về tính đoàn kết như là nét văn hoá mang tính khẩu hiệu, và nên hướng tới áp dụng một phương pháp tiếp cận thiết thực hơn để khuyến khích thực hành đoàn kết.

Xem tiếp...

Sức hút từ môi trường làm việc tốt nhất(09/06/2014)

Microsoft, Intel, Samsung, Prudential... được xem là những nơi làm việc tốt nhất Việt Nam. "Tốt nhất" khi lao động được tự do sáng tạo, được trân trọng, được đối xử công bằng và được hưởng chính sách lương, thưởng, phúc lợi đúng mức.

Xem tiếp...

Những nhân tố "chống lại" đoàn kết nội bộ(04/06/2014)

Nhiều doanh nghiệp (DN) thừa nhận nội bộ tổ chức đang thiếu đoàn kết và DN thậm chí có thể đang hoạt động loạn chức năng. Họ thử mọi cách và cố gắng áp dụng những phương thức khác nhau. Nhưng DN sớm thất vọng do cấu trúc tổ chức và các quy trình vẫn không có gì thay đổi, và ngay từ đầu đã không được thiết kế để khuyến khích sự hợp tác nội bộ.  

Xem tiếp...

Văn hóa doanh nghiệp: Chìa khóa nắm giữ sự trung thành của khách hàng(28/05/2014)

Từ các thương hiệu đa quốc gia nổi tiếng vì sự thân thiện của nhân viên như Sturbucks hay Google, cho tới các doanh nghiệp địa phương, muốn phát triển bền vững, họ đều không ngừng theo đuổi yếu tố "sự hài lòng của khách hàng". Điều đó sẽ giữ chân và gia tăng lượng khách hàng trung thành cho mỗi doanh nghiệp.

Xem tiếp...

"Thổi" uy tín doanh nghiệp thông qua nhân viên (12/05/2014)

Cậu thanh niên thích thú dán đề can logo công ty lên xe của mình. Một nữ nhân viên bất cứ khi nào có dịp đều khoe về môi trường, văn hóa công ty với bạn bè. Cả hai đều thể hiện sự yêu quý và tự hào về công ty của họ. Đó mới chính là kênh truyền thông lớn nhất của mỗi doanh nghiệp. 

Xem tiếp...

Xây dựng văn hóa tuân thủ trong công ty(01/05/2014)

Doanh nghiệp có thể thành công hay không một phần là nhờ sự nhất quán trong chiến lược, tầm nhìn. “Văn hóa là nguồn động lực sau cùng để duy trì sức sản xuất và cũng là nguồn động lực vô hạn” – Jack Welch, CEO Công ty General Electric cho biết.

Xem tiếp...

Khuyến khích xung đột có tính xây dựng(22/04/2014)

Xung đột có tính xây dựng là cần thiết cho việc tạo ra sự cam kết với các quyết định. Nếu mọi người chỉ cười, gật đầu và nói "vâng" trong tổ chức của bạn, thì có thể đã đến lúc phải bắt đầu cần những cuộc tranh luận.

Xem tiếp...

Chánh niệm trong kinh doanh: Đối lập hay giao thoa(18/04/2014)

Thích Nhất Hạnh, thiền sư 87 tuổi, người được coi như bậc thầy về chánh niệm ở phương Tây nói rằng chỉ cần các doanh nhân thực hành chánh niệm “thực sự” thì dù rằng ý đồ ban đầu là để làm việc hiệu quả hơn hay kiếm được nhiều lợi nhuận hơn trong kinh doanh cũng không phải là vấn đề. Vì việc thực hành chánh niệm về cơ bản sẽ thay đổi quan điểm của họ về cuộc sống và sẽ khiến con người, một cách tự nhiên, mở lòng từ bi và hình thành mong muốn kết thúc sự đau khổ của người khác.

Xem tiếp...

Nuôi dưỡng văn hóa "sở hữu công việc" cho nhân viên(17/04/2014)

Khi được tôn trọng, đánh giá cao và đối xử như một khách hàng đặc biệt, khách hàng không chỉ muốn làm ăn lâu dài với doanh nghiệp mà còn kể lại cho bạn bè, người thân về những trải nghiệm tích cực của họ đối với doanh nghiệp. Điều đáng tiếc là trên thực tế các nhân viên của nhiều doanh nghiệp chỉ nhìn vai trò của họ trong một phạm vi hẹp, một chiều theo chức năng của họ. Chẳng hạn, một nhân viên bán hàng thì chỉ biết tập trung vào nhiệm vụ bán hàng. Còn một nhân viên kế toán thì chỉ quan tâm đến những con số.

Xem tiếp...
1
2
3
4
5
>>
>|
Các tin đã đưa ngày
flash
Minimize

Khai mạc Hội diễn Văn nghệ CNVC - LĐ năm 2014

Chào mừng kỷ niệm 85 năm Ngày thành lập Công đoàn Điện lực Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2014) và hướng tới kỷ niệm 60 năm Ngày truyền thống ngành Điện lực (21/12/1954 – 21/12/1014), ngày 8/7/2014, tại Nhà hát Trưng Vương, Thành phố Đà Nẵng, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã tổ chức khai mạc Hội diễn Văn nghệ CNVC - LĐ Tập đoàn năm 2014.

Quy tắc ứng xử với khách hàng tại các tổng công ty điện lực

Các tổng công ty điện lực đều quy định rất rõ những quy tắc ứng xử đối với khách hàng mà mỗi cán bộ, công nhân viên cần phải tuân thủ.

"Đại nhạc hội EVN" 2014 - Nối vòng tay lớn

Theo thông tin mới nhất từ ban tổ chức, Hội diễn văn nghệ CNVC - LĐ Tập đoàn Điện lực Việt Nam năm 2014 có 24 đơn vị thành viên, trực thuộc Tập đoàn Điện lực Việt Nam với 570 diễn viên đăng ký tham gia. 

Kỹ sư Nguyễn Quốc Hoàn: Đã trót nặng tình với... máy biến áp

Với anh Nguyễn Quốc Hoàn (Tổ trưởng Tổ sửa chữa máy biến áp, Xưởng sửa chữa thiết bị điện, Công ty Truyền tải điện 1), việc trở thành kỹ sư điện không chỉ để thỏa đam mê với máy móc, thiết bị kỹ thuật, mà đó còn là một công việc đầy ý nghĩa khi anh được nối nghề của cha mẹ...  

Ngày 8/7/2014: Khai mạc Hội diễn văn nghệ toàn Tập đoàn

Công đoàn Điện lực Việt Nam mới đây đã phát hành thông báo triệu tập các đoàn diễn viên tham gia Hội diễn văn nghệ EVN năm 2014 - sự kiện hướng đến kỷ niệm 60 năm Ngày truyền thống ngành Điện lực Việt Nam.

Chia sẻ của người thợ điện về ghi chỉ số công tơ

Mấy ngày qua, dư luận xã hội xôn xao trước thông tin về một số ít công nhân điện lực không thực hiện đúng quy trình ghi chỉ số điện, gây hậu quả và làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến hình ảnh, uy tín của ngành Điện. Tôi cảm thấy rất buồn. Tôi nghĩ, những người làm điện chân chính cũng đều cảm thấy bị tổn thương vì việc làm thiếu trách nhiệm của những "con sâu làm rầu nồi canh" ấy.

Phòng chống bệnh nghề nghiệp trong ngành Điện: Sức khỏe con người là vốn quý nhất

“Cái giá lớn nhất của bệnh nghề nghiệp chính là mạng sống con người. Doanh nghiệp nào từ chối bảo vệ người lao động là từ chối bảo vệ chính mình, đồng nghĩa với việc phải trả một cái giá không hề nhỏ”. Đó là chia sẻ của Thạc sĩ – Bác sĩ (Th.S - BS) Đào Văn Lăng, người tham gia công tác bảo vệ sức khỏe cho người lao động ngành Điện trong nhiều năm qua.

Tôi ấn tượng ở sự điềm đạm trong mọi tình huống của lãnh đạo

Sau khi đưa ra chủ đề thảo luận: "Lãnh đạo đơn vị nơi anh (chị) đang công tác đã truyền cảm hứng làm việc cho nhân viên như thế nào? Điểm nào anh (chị) cảm thấy ấn tượng nhất nơi lãnh đạo của mình: Là tấm gương sáng, sự nhiệt huyết hay tinh thần trách nhiệm?", BBT đã nhận được ý kiến phản hồi của chị Nguyễn Thị Hồng Liên – nhân viên giao dịch khách hàng Điện lực Hải Châu, Công ty Điện lực Đà Nẵng.

NSND Phạm Anh Phương: Tôi choáng ngợp trước sự hùng vĩ của Thủy điện Sơn La

Nghệ sĩ nhân dân (NSND) Phạm Anh Phương, Giám đốc Nhà hát Nhạc vũ kịch Việt Nam đã ngỡ ngàng thốt lên như vậy trong lần thứ hai đưa đoàn diễn viên của Nhà hát đến giao lưu văn nghệ với cán bộ, công nhân viên Công ty Thủy điện Sơn La.

Niềm vui của tôi, trăn trở của tôi...

Khó có thể kể hết những khó khăn, vất vả của người làm điện vùng cao, song dù ở cương vị nào họ vẫn lạc quan, yêu đời, cống hiến hết mình vì dòng điện nơi vùng cao Tổ quốc.

 

291133 Số lượt người truy cập:
148Số người đang trực tuyến :