Văn hóa doanh nghiệp

Amazon: Hãy tuyển ngay những người từng thất bại thảm hại(22/08/2014)

Khi dịch vụ giao hàng tạp hóa AmazonFresh của Amazon.com đang cần tìm kiếm đội ngũ lãnh đạo để triển khai thì lãnh đạo công ty đã đưa ra một quyết định vô cùng đáng ngạc nhiên: Không chọn người từng thành công trong lĩnh vực siêu thị hay chuyển phát mà chọn người từng thất bại đau đớn trong các thương vụ làm ăn.

Xem tiếp...

Xây dựng mô hình văn hóa doanh nghiệp tích cực – Nền tảng phát triển bền vững(11/08/2014)

Ngay khi hình thành doanh nghiệp là đã hình thành văn hóa doanh nghiệp dù cho chính bản thân doanh nghiệp có ý thức được hay không. Tuy nhiên một nền văn hóa doanh nghiệp hình thành tự phát có thể tiềm ẩn những yếu tố tiêu cực cho sự phát triển lâu bền của doanh nghiệp, đồng thời lãnh đạo cũng như các thành viên của doanh nghiệp khó có thể ý thức được hết những ưu thế trong văn hóa doanh nghiệp của mình để vận dụng cho sự phát triển doanh nghiệp. Chính vì vậy các doanh nghiệp cần tự mình nghiên cứu đề ra một mô hình phát triển văn hóa doanh nghiệp tiên tiến, gắn kết được mọi thành viên trong doanh nghiệp và làm nền tảng cho sự phát triển của doanh nghiệp.

Xem tiếp...

Câu chuyện tuyển dụng tại Zappos: 3.000 USD và 97%(08/08/2014)

Tại Zappos, sau một tuần chính thức làm việc, nhân viên mới sẽ có cơ hội nhận ngay 3.000 USD và thôi việc, hoặc chọn ở lại và không được nhận khoản tiền “thưởng nóng” đó nữa.

Xem tiếp...

Vì sao nhân viên Đan Mạch hạnh phúc bậc nhất thế giới?(07/08/2014)

Trong khi người Đan Mạch có từ "arbejdsglæde" để chỉ "hạnh phúc nơi công sở", thì người Nhật Bản lại dành riêng từ "karoshi" để chỉ “Cái chết vì làm việc quá sức”.

Xem tiếp...

Phát triển văn hóa doanh nghiệp: Lãnh đạo nên ra lệnh hay tạo sức ảnh hưởng?(25/07/2014)

Hầu hết các nhà quản lý cấp cao phải “vật lộn” với vấn đề văn hóa doanh nghiệp vì nó rất khó để xác định. Thậm chí, văn hóa doanh nghiệp luôn được ví như một đám mây: Bạn biết nó ở đó, nhưng gần như không thể nắm bắt.

Xem tiếp...

Văn hóa doanh nghiệp hình thành từ những kinh nghiệm học hỏi(24/07/2014)

Có những giá trị văn hóa doanh nghiệp không thuộc về văn hóa dân tộc, cũng không phải do nhà lãnh đạo sáng tạo ra mà do tập thể nhân viên trong doanh nghiệp tạo dựng nên, được gọi là những kinh nghiệm học hỏi được. Chúng hình thành vô thức, hoặc có ý thức và ảnh hưởng của chúng đến hoạt động của doanh nghiệp có thể tích cực cũng có thể tiêu cực.

Xem tiếp...

Văn hóa doanh nghiệp: Thúc đẩy, lôi kéo, hay cả hai?(21/07/2014)

Văn hóa quản lý kiểu thúc đẩy hay lôi kéo sẽ dẫn đến thành công? Aaron Levie, đồng sáng lập kiêm giám đốc điều hành công ty phần mềm Box đã chia sẻ kinh nghiệm của mình khi tham gia sáng lập và điều hành hai công ty.

Xem tiếp...

Văn hóa doanh nghiệp: Mỹ quan và câu chuyện ngủ trưa của nhân viên(04/07/2014)

Theo Chủ tịch FPT IS: "Không ngủ trưa vì sự nghiệp toàn cầu hóa" là lý do vì sao doanh nghiệp này áp dụng lệnh "cấm ngủ trưa tại nơi làm việc" và mới đây nhất là những quy định về "mỹ quan công sở" gây nhiều tranh cãi trái chiều trong dư luận...

Xem tiếp...

3 bước xây dựng đoàn kết nội bộ(18/06/2014)

Doanh nghiệp (DN) châu Á nên bỏ qua cách nhìn nhận cũ về tính đoàn kết như là nét văn hoá mang tính khẩu hiệu, và nên hướng tới áp dụng một phương pháp tiếp cận thiết thực hơn để khuyến khích thực hành đoàn kết.

Xem tiếp...

Sức hút từ môi trường làm việc tốt nhất(09/06/2014)

Microsoft, Intel, Samsung, Prudential... được xem là những nơi làm việc tốt nhất Việt Nam. "Tốt nhất" khi lao động được tự do sáng tạo, được trân trọng, được đối xử công bằng và được hưởng chính sách lương, thưởng, phúc lợi đúng mức.

Xem tiếp...
1
2
3
4
5
>>
>|
Các tin đã đưa ngày
flash
Minimize

Đoàn thanh niên EVN CPC tham gia xây dựng đường bê tông nông thôn

Hưởng ứng chiến dịch thanh niên tình nguyện hè năm 2014, vừa qua, Đoàn thanh niên Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVN CPC) đã huy động hơn 80 đoàn viên thanh niên thuộc các chi đoàn trực thuộc tham gia xây dựng đường bê tông nông thôn và tổ chức giao lưu tặng quà cho các hộ gia đình chính sách tại thôn Tân Ninh (xã Hòa Liên, Hòa Vang, Đà Nẵng).

Công đoàn Điện lực Việt Nam biểu dương 142 học sinh giỏi cấp quốc gia và quốc tế

Ngày 5/8/2014, tại Hà Nội, 142 học sinh giỏi cấp quốc gia và quốc tế là con em CNVC - LĐ trong toàn ngành Điện đã được Công đoàn Điện lực Việt Nam biểu dương, khen thưởng.

EVN NPT đồng tổ chức cuộc thi "Vẻ đẹp Năng lượng Việt Nam"

Nhân dịp kỷ niệm 20 năm đưa vào vận hành đường dây 500 kV Bắc - Nam, công trình biểu tượng cho sự đổi mới của ngành Điện nói riêng và đất nước nói chung, Báo điện tử VnExpress, Công ty Schneider Electric Việt Nam phối hợp cùng Bộ Công Thương và Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia (EVN NPT) tổ chức cuộc thi "Vẻ đẹp Năng lượng Việt Nam" qua ảnh, bài viết và video từ ngày 29/7 đến 2/9.  

Điện lực Sơn Trà nhận được phản hồi tích cực từ khách hàng ngoại quốc

Những năm gần đây, số lượng khách hàng sử dụng điện là người nước ngoài trên địa bàn các quận Sơn Trà, Ngũ Hành Sơn do Điện lực Sơn Trà (Công ty Điện lực Đà Nẵng) quản lý cung cấp điện, ngày càng tăng. Để đáp ứng được yêu cầu công việc, đòi hỏi các bộ phận giao tiếp khách hàng phải thường xuyên trau dồi nâng cao trình độ chuyên môn và vốn ngoại ngữ, nhất là với bộ phận thu ngân.

EVN HCMC: Nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng qua ứng dụng công nghệ

Với số lượng gần 2 triệu khách hàng, Tổng công ty Điện lực TP Hồ Chí Minh (EVN HCMC) xác định để phục vụ khách hàng tốt hơn, chuyên nghiệp hơn thì cần phải có sự hỗ trợ của công nghệ thông tin. EVN HCMC đã nghiên cứu, tìm tòi để nắm bắt, tiếp cận công nghệ mới, từ đó lựa chọn những công nghệ, giải pháp phù hợp đem lại tiện ích tối đa cho khách hàng. Ứng dụng công nghệ thông tin đã giúp EVN HCMC có nhiều phương cách tương tác với khách hàng, phục vụ khách hàng tốt hơn, nhanh hơn, kết nối được với khách hàng nhiều hơn.

Lạm bàn về truyền thông ngành Điện

LTS: Ngành Điện là một ngành đặc thù, vì thế câu chuyện PR của EVN có thể gác mục đích hỗ trợ bán hàng sang một bên để tập trung hoàn toàn vào mục đích lớn nhất: Tạo dựng lòng tin, sự thấu hiểu và thiện cảm của công chúng với thương hiệu EVN, tăng cường sự tương tác - trao đổi để nhận được đồng thuận từ phía khách hàng. BBT xin gửi tới quý vị nội dung trao đổi của Ths Bùi Tiến Dũng, Báo Tuổi trẻ  (Nguyên Giám đốc Truyền thông, Trường Doanh nhân PACE) về vấn đề này.

Các đơn vị ngành Điện với công tác đền ơn đáp nghĩa

"Uống nước nhớ nguồn" là một đạo lý truyền thống mang tính nhân văn sâu sắc của dân tộc Việt Nam. Đây đồng thời cũng là nét đẹp văn hóa của CBCNV Tập đoàn Điện lực Việt Nam. Các đơn vị ngành Điện đã triển khai công tác đền ơn đáp nghĩa như thế nào và có những biện pháp gì để thúc đẩy các hoạt động tri ân này?

Để truyền thông trở thành cầu nối EVN với cộng đồng

Hoạt động báo chí, truyền thông luôn là cầu nối hữu hiệu giữa doanh nghiệp với cộng đồng, là phương tiện để qua đó khách hàng hiểu rõ hoạt động cũng như tôn chỉ và các giá trị mà doanh nghiệp hướng tới. Các đơn vị ngành Điện có những thuận lợi và khó khăn gì trong công tác này và sẽ phải truyền thông như thế nào để xã hội, dư luận hiểu, đồng thuận hơn nữa với những hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp?

Văn hóa - nền tảng phát triển của doanh nghiệp

"Doanh nghiệp (DN) muốn tạo được văn hóa kinh doanh cần cả một quá trình, và phải xây dựng được hệ thống quy chế, luật lệ đầy đủ, có tính giáo dục cao". Đó là chia sẻ của ông Cao Sỹ Kiêm, Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam, về vai trò của văn hóa với sự phát triển của DN.

Chia sẻ của người thợ điện về ghi chỉ số công tơ

Mấy ngày qua, dư luận xã hội xôn xao trước thông tin về một số ít công nhân điện lực không thực hiện đúng quy trình ghi chỉ số điện, gây hậu quả và làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến hình ảnh, uy tín của ngành Điện. Tôi cảm thấy rất buồn. Tôi nghĩ, những người làm điện chân chính cũng đều cảm thấy bị tổn thương vì việc làm thiếu trách nhiệm của những "con sâu làm rầu nồi canh" ấy.

 

303579 Số lượt người truy cập:
224Số người đang trực tuyến :