Văn hóa doanh nghiệp

Văn hóa tiết kiệm theo phương thức quản trị tinh gọn(16/09/2014)

Trong bối cảnh thế giới đang chuyển sang một nền kinh tế tăng trưởng xanh, bền vững, yếu tố tiết kiệm giữ vai trò rất quan trọng. Trong đó, "quản trị tinh gọn" được coi là triết lý và phương pháp thực hiện văn hóa tiết kiệm cho các doanh nghiệp Việt Nam.  

Xem tiếp...

Quản trị từ dưới lên ở Google(27/08/2014)

Google nổi tiếng là công ty có môi trường phẳng nhất thế giới, bởi vì ở đây rất ít cấp bậc. 

Xem tiếp...

Giá trị chiến lược của thói quen trong văn hóa tổ chức(27/08/2014)

“Gieo thói quen thành công, gặt kết quả vượt trội”, một thông điệp cho thấy việc nhận biết và thấu hiểu các thói quen thành công đã khó, tuy nhiên, biết cách hình thành và nỗ lực hình thành những thói quen này cho bản thân và tổ chức còn khó hơn rất nhiều. 

Xem tiếp...

Amazon: Hãy tuyển ngay những người từng thất bại thảm hại(22/08/2014)

Khi dịch vụ giao hàng tạp hóa AmazonFresh của Amazon.com đang cần tìm kiếm đội ngũ lãnh đạo để triển khai thì lãnh đạo công ty đã đưa ra một quyết định vô cùng đáng ngạc nhiên: Không chọn người từng thành công trong lĩnh vực siêu thị hay chuyển phát mà chọn người từng thất bại đau đớn trong các thương vụ làm ăn.

Xem tiếp...

Xây dựng mô hình văn hóa doanh nghiệp tích cực – Nền tảng phát triển bền vững(11/08/2014)

Ngay khi hình thành doanh nghiệp là đã hình thành văn hóa doanh nghiệp dù cho chính bản thân doanh nghiệp có ý thức được hay không. Tuy nhiên một nền văn hóa doanh nghiệp hình thành tự phát có thể tiềm ẩn những yếu tố tiêu cực cho sự phát triển lâu bền của doanh nghiệp, đồng thời lãnh đạo cũng như các thành viên của doanh nghiệp khó có thể ý thức được hết những ưu thế trong văn hóa doanh nghiệp của mình để vận dụng cho sự phát triển doanh nghiệp. Chính vì vậy các doanh nghiệp cần tự mình nghiên cứu đề ra một mô hình phát triển văn hóa doanh nghiệp tiên tiến, gắn kết được mọi thành viên trong doanh nghiệp và làm nền tảng cho sự phát triển của doanh nghiệp.

Xem tiếp...

Câu chuyện tuyển dụng tại Zappos: 3.000 USD và 97%(08/08/2014)

Tại Zappos, sau một tuần chính thức làm việc, nhân viên mới sẽ có cơ hội nhận ngay 3.000 USD và thôi việc, hoặc chọn ở lại và không được nhận khoản tiền “thưởng nóng” đó nữa.

Xem tiếp...

Vì sao nhân viên Đan Mạch hạnh phúc bậc nhất thế giới?(07/08/2014)

Trong khi người Đan Mạch có từ "arbejdsglæde" để chỉ "hạnh phúc nơi công sở", thì người Nhật Bản lại dành riêng từ "karoshi" để chỉ “Cái chết vì làm việc quá sức”.

Xem tiếp...

Phát triển văn hóa doanh nghiệp: Lãnh đạo nên ra lệnh hay tạo sức ảnh hưởng?(25/07/2014)

Hầu hết các nhà quản lý cấp cao phải “vật lộn” với vấn đề văn hóa doanh nghiệp vì nó rất khó để xác định. Thậm chí, văn hóa doanh nghiệp luôn được ví như một đám mây: Bạn biết nó ở đó, nhưng gần như không thể nắm bắt.

Xem tiếp...

Văn hóa doanh nghiệp hình thành từ những kinh nghiệm học hỏi(24/07/2014)

Có những giá trị văn hóa doanh nghiệp không thuộc về văn hóa dân tộc, cũng không phải do nhà lãnh đạo sáng tạo ra mà do tập thể nhân viên trong doanh nghiệp tạo dựng nên, được gọi là những kinh nghiệm học hỏi được. Chúng hình thành vô thức, hoặc có ý thức và ảnh hưởng của chúng đến hoạt động của doanh nghiệp có thể tích cực cũng có thể tiêu cực.

Xem tiếp...

Văn hóa doanh nghiệp: Thúc đẩy, lôi kéo, hay cả hai?(21/07/2014)

Văn hóa quản lý kiểu thúc đẩy hay lôi kéo sẽ dẫn đến thành công? Aaron Levie, đồng sáng lập kiêm giám đốc điều hành công ty phần mềm Box đã chia sẻ kinh nghiệm của mình khi tham gia sáng lập và điều hành hai công ty.

Xem tiếp...
1
2
3
4
5
>>
>|
Các tin đã đưa ngày
flash
Minimize

PC Ninh Thuận ứng dụng bản đồ số Google Maps

Nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng, Công ty Điện lực Ninh Thuận (PC Ninh Thuận) đã thực hiện giải pháp xây dựng phần mềm hỗ trợ công tác xử lý, sửa chữa điện tại nhà khách hàng bằng cách ứng dụng bản đồ số Google Maps để tìm đường đi từ vị trí tổ điện/điện lực hoặc từ vị trí hiện tại (trên thiết bị di động) đến nhà khách hàng sử dụng điện.

Mỹ Hiệp – Điện và ớt

Có điện ổn định rồi, sao không sử dụng điện để chế biến ớt khô? Điều đó giải thích vì sao ớt ở xã Mỹ Hiệp (huyện Phù Mỹ, tỉnh Bình Định) được phơi khô nhiều thế, đường bê tông trong làng, sân nhà cả xóm đỏ rực một màu.

Đoàn thanh niên EVN CPC tham gia xây dựng đường bê tông nông thôn

Hưởng ứng chiến dịch thanh niên tình nguyện hè năm 2014, vừa qua, Đoàn thanh niên Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVN CPC) đã huy động hơn 80 đoàn viên thanh niên thuộc các chi đoàn trực thuộc tham gia xây dựng đường bê tông nông thôn và tổ chức giao lưu tặng quà cho các hộ gia đình chính sách tại thôn Tân Ninh (xã Hòa Liên, Hòa Vang, Đà Nẵng).

Công đoàn Điện lực Việt Nam biểu dương 142 học sinh giỏi cấp quốc gia và quốc tế

Ngày 5/8/2014, tại Hà Nội, 142 học sinh giỏi cấp quốc gia và quốc tế là con em CNVC - LĐ trong toàn ngành Điện đã được Công đoàn Điện lực Việt Nam biểu dương, khen thưởng.

EVN NPT đồng tổ chức cuộc thi "Vẻ đẹp Năng lượng Việt Nam"

Nhân dịp kỷ niệm 20 năm đưa vào vận hành đường dây 500 kV Bắc - Nam, công trình biểu tượng cho sự đổi mới của ngành Điện nói riêng và đất nước nói chung, Báo điện tử VnExpress, Công ty Schneider Electric Việt Nam phối hợp cùng Bộ Công Thương và Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia (EVN NPT) tổ chức cuộc thi "Vẻ đẹp Năng lượng Việt Nam" qua ảnh, bài viết và video từ ngày 29/7 đến 2/9.  

Tiết kiệm văn phòng phẩm: Chuyện nhỏ mà không nhỏ

Không ít người nghĩ, văn phòng phẩm là những thứ lặt vặt, chẳng là gì so với khối tài sản khổng lồ của đơn vị, doanh nghiệp. Nhưng nếu để ý, làm một phép cộng dồn chi li vào dịp cuối năm, những thứ gọi là “nhỏ nhặt” ấy lại không hề nhỏ chút nào. Chúng ta cùng chia sẻ những bí quyết tiết kiệm văn phòng phẩm của các đơn vị trong ngành Điện.

Lạm bàn về truyền thông ngành Điện

LTS: Ngành Điện là một ngành đặc thù, vì thế câu chuyện PR của EVN có thể gác mục đích hỗ trợ bán hàng sang một bên để tập trung hoàn toàn vào mục đích lớn nhất: Tạo dựng lòng tin, sự thấu hiểu và thiện cảm của công chúng với thương hiệu EVN, tăng cường sự tương tác - trao đổi để nhận được đồng thuận từ phía khách hàng. BBT xin gửi tới quý vị nội dung trao đổi của Ths Bùi Tiến Dũng, Báo Tuổi trẻ  (Nguyên Giám đốc Truyền thông, Trường Doanh nhân PACE) về vấn đề này.

Các đơn vị ngành Điện với công tác đền ơn đáp nghĩa

"Uống nước nhớ nguồn" là một đạo lý truyền thống mang tính nhân văn sâu sắc của dân tộc Việt Nam. Đây đồng thời cũng là nét đẹp văn hóa của CBCNV Tập đoàn Điện lực Việt Nam. Các đơn vị ngành Điện đã triển khai công tác đền ơn đáp nghĩa như thế nào và có những biện pháp gì để thúc đẩy các hoạt động tri ân này?

Để truyền thông trở thành cầu nối EVN với cộng đồng

Hoạt động báo chí, truyền thông luôn là cầu nối hữu hiệu giữa doanh nghiệp với cộng đồng, là phương tiện để qua đó khách hàng hiểu rõ hoạt động cũng như tôn chỉ và các giá trị mà doanh nghiệp hướng tới. Các đơn vị ngành Điện có những thuận lợi và khó khăn gì trong công tác này và sẽ phải truyền thông như thế nào để xã hội, dư luận hiểu, đồng thuận hơn nữa với những hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp?

Văn hóa - nền tảng phát triển của doanh nghiệp

"Doanh nghiệp (DN) muốn tạo được văn hóa kinh doanh cần cả một quá trình, và phải xây dựng được hệ thống quy chế, luật lệ đầy đủ, có tính giáo dục cao". Đó là chia sẻ của ông Cao Sỹ Kiêm, Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam, về vai trò của văn hóa với sự phát triển của DN.

 

309017 Số lượt người truy cập:
106Số người đang trực tuyến :