Xuân viễn biên với niềm vui có điện

Xuân này, bà con nhân dân các dân tộc xã Châu Phong, xã Diễn Lãm, huyện Quỳ Châu, tỉnh Nghệ An có thêm niềm vui mới khi điện lưới quốc gia thắp sáng từng nhà, cả thôn bản. Điện đã làm thỏa lòng mong đợi của bà con các dân tộc nơi đây...

Bà Lữ Thị Quý đã bước sang tuổi 70 trú tại bản Xóm Mới, xã Châu Phong không giấu được niềm xúc động, phấn khởi khi lần đầu tiên được nhìn thấy ánh điện lưới quốc gia: “Người dân chúng tôi rất vui mừng, giờ đây có điện cuộc sống con cháu chúng tôi sẽ đổi thay. Tết năm nay, ngôi nhà sàn của gia đình sẽ ấm áp hơn khi có ánh sáng của điện xen lẫn với tiếng cồng chiêng. Xin được cảm ơn Đảng và Nhà nước đã quan tâm”. Vừa nói bà Quý vừa lôi bộ Cồng Chiêng ra lau chùi và như để minh chứng về niềm vui đã được trọn vẹn.

Niềm vui của bà Quý cũng là niềm vui chung của bà con nơi đây. Những ngôi nhà người dân giờ trở nên sáng hơn vào ban đêm, cuộc sống cũng trở nên ấm cúng hơn và đông vui hơn rất nhiều bởi có ánh sáng của điện lưới quốc gia. Họ quây quần bên nhau cùng ngồi uống bát nước chè xanh, cùng xem ti vi, điều trước đây chỉ là niềm mơ ước.

Bà Lữ Thị Quý bên bộ Cồng Chiêng của mình (Cồng Chiêng là một nét văn hóa đặc săc không thể thiếu trong ngày Tết của đồng bào dân tộc Thái)

Anh Vi Văn Huyền sống tại bản Bua (xã Châu Phong) nói trong niềm vui mừng: “Có điện, việc đầu tiên tôi làm là mua lại cái tivi của người bạn ngoài thị trấn, rất vui vì từ nay gia đình có thể được xem nhiều chương trình truyền hình, xem đất nước đang ngày đổi thay và cập nhật được nhiều thông tin”.

Có điện lưới, người dân xã Châu Phong cũng không quên toan tính, để mở rộng kinh doanh và phát triển kinh tế với mong muốn thay đổi cuộc sống của mình. Những ngày qua, người dân đua nhau mua sắm những vật dụng điện tử để phục vụ trong gia đình như: Nồi cơm điện, tivi...

Người dân nơi đây tâm sự, chúng tôi đã đón nhiều cái Tết nhưng cái Tết năm nay thật đặc biệt vì giờ đây, thôn bản đã có điện thắp sáng. Để có được niềm vui, hạnh phúc này là những nỗ lực, cố gắng của mỗi cán bộ, công nhân ngành Điện đang ngày đêm đưa điện về với bà con, giúp cho khoảng cách giữa các vùng miền trên khắp tổ quốc được rút ngắn lại.

Niềm vui của hai em nhỏ khi có điện

Ông Lương Văn Năm, Chủ tịch UBND xã Châu Phong cho biết: “Chúng tôi rất vui mừng và phấn khởi, có điện cuộc sống người dân sẽ thay đổi theo hướng tích cực hơn”.

Tết Bính Thân này, đồng bào nhân dân nơi đây niềm vui sẽ được nhân đôi vì đã được đón dòng điện lưới quốc gia. Điện về không chỉ thắp sáng thôn, bản mà còn mang theo ánh sáng văn hóa, ánh sáng tri thức đến đồng bào hai xã nghèo miền viễn biên xứ Nghệ.


  • 11/02/2016 09:00
  • Theo Thanh tra
  • 7520


Gửi nhận xét