Xuân ấm áp về sớm nơi vùng cao

Công ty Điện lực Quảng Nam đã giúp mùa xuân ấm áp về sớm trên vùng cao bằng những món quà ý nghĩa dành cho đồng bào các huyện Tây Giang, Nam Giang.

Mặc cho những cơn mưa vẫn xối xả ngăn bước, đoàn xe chở quà tết của Công ty Điện lực Quảng Nam vẫn lăn bánh trên quốc lộ 14D hướng về xã A Vương (Tây Giang). Ông Trần Gia Trực – Phó Chủ tịch Công đoàn Công ty Điện lực Quảng Nam cho biết, A Vương là xã kết nghĩa với Công ty, nên dù điều kiện thời tiết có thế nào, đơn vị vẫn đảm bảo mang quà lên với bà con xã kết nghĩa đúng thời gian đã định. 

Xe đến lúc 13 giờ 30 phút. Trưởng thôn Apat Bhling Kơớt cùng nhiều thanh niên trong thôn nhanh chóng bốc các thùng quà từ xe xuống và nói: “Năm nào cũng vậy, Công ty đều có những phần quà cho bà con đón Tết nên mọi người trong thôn vui lắm. Thôn mình năm nay có 102 hộ đều được nhận quà tết của Công ty Điện lực Quảng Nam nên ai cũng hân hoan. Trên này mọi người khó khăn nên được nhận quà này bà con sẽ có cái tết đầy đủ hơn”. Cầm phần quà trên tay với những gạo, nước mắm, dầu ăn… chị Bhling Thị Mạ bảo sẽ để dành dùng nấu nướng trong tết sắp tới. “Tết này nhờ có quà mà gia đình mình tiết kiệm được một ít tiền rồi. Số tiền tiết kiệm này mình góp vào mua cái áo mới cho mấy đứa con mặc” – chị Mạ cười hiền lành.

Niềm vui như lan tỏa khắp xã miền núi A Vương khi không chỉ 525 hộ gia đình ở 9 thôn đều được nhận quà Tết mà Công ty Điện lực Quảng Nam còn mang niềm vui đến các em học sinh nơi đây. Với các học sinh bán trú ở trường Phổ thông Dân tộc bán trú Tiểu học A Vương, các em sẽ không còn cảnh dột nát vào mùa mưa. “Suốt cả khoảng thời gian dài, khu bếp ăn của nhà trường bị hư hỏng nên mưa xuống là không có chỗ ăn uống. Nhận các tấm lợp của Công ty Điện lực Quảng Nam, chúng tôi sẽ lợp ngay để các cháu yên tâm sinh hoạt và học tập” – Hiệu trưởng trường Phổ thông Dân tộc bán trú Tiểu học A Vương Cao Ngọc Lanh nói. Ngoài ra, nhà trường còn được hỗ trợ các phần quà tết, bộ loa đa năng di động phục vụ các hoạt động của nhà trường.

Những công nhân tận tay trao quà Tết cho các hộ gia đình đồng bào miền núi

Không khí xuân ấm áp như lan tỏa khắp vùng cao khi cuộc hành trình tiếp tục tại Nam Giang với chương trình giao lưu văn nghệ Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam. Những tiết mục văn nghệ hay làm ấm lòng người dân Thạnh Mỹ. Ban đầu chỉ vài người dân gần sân vận động nhưng chỉ 30 phút sau, nhà rạp lớn mới dựng lên đã chật kín người. “Trên này thiếu thốn nhiều thứ lắm, lâu lâu mới có đoàn về diễn ca nhạc nên mưa gió chúng tôi vẫn cố gắng đến xem” – bà Trần Thị Mận (thôn Thạnh Mỹ II, thị trấn Thạnh Mỹ) nói.

Cùng niềm vui, bà Kring Thị Nhai (thôn 48, xã Đắc Pring) nói: “Tôi cảm ơn Công ty Điện lực Quảng Nam đã giúp nhà tôi có được tiền ăn Tết. Mong sao năm nào các hộ nghèo như tôi cũng được hỗ trợ quà Tết để không còn lo lắng”. Theo ông Trần Gia Trực, chương trình tặng quà Tết cho bà con ở các huyện Nam Giang, Tây Giang là hoạt động nằm trong tháng tri ân khách hàng của công ty với tổng số tiền 117 triệu đồng. “Những món quà này là từ sự đóng góp của các cán bộ, công nhân, nhân viên của công ty nhằm giúp đồng bào vùng cao có một mùa xuân mới trong đầy đủ. Ngoài ra, chúng tôi mong qua nghĩa cử này giữa bà con vùng cao và những cán bộ, công nhân ngành điện sẽ thêm sự gắn kết về tình cảm, cùng chia sẻ những khó khăn” - ông Trực nói.


  • 05/01/2017 03:47
  • Nguồn: Báo Quảng Nam
  • 9036