Xã đảo Lại Sơn chính thức dùng điện lưới quốc gia

Lúc 13h ngày 26/11, Công ty Điện lực Kiên Giang (PC Kiên Giang) đã đóng điện hoàn thành Dự án cấp điện lưới quốc gia cho xã đảo Lại Sơn, huyện Kiên Hải, tỉnh Kiên Giang.

Xã đảo Lại Sơn đã chính thức được dùng điện lưới quốc gia. Ảnh: Đình Hoàng

Dự án Cấp điện lưới quốc gia cho xã đảo Lại Sơn, huyện Kiên Hải, tỉnh Kiên Giang được khởi công vào ngày 4/9/2015, là dự án đường dây 110 kV vượt biển có quy mô lớn nhất Việt Nam, lần đầu tiên được thực hiện tại Kiên Giang với chiều dài trên 24,5 km, nhằm thực hiện mục tiêu bảo đảm an ninh - quốc phòng và phát triển kinh tế biển, đảo và ven biển.

Dự án có tổng mức đầu tư trên 484,5 tỷ đồng, thực hiện bằng nguồn vốn của Tổng công ty Điện lực miền Nam, với quy mô gồm: 19,4 km đường dây 110 kV An Biên – Xẻo Nhàu và 24,5 km đường dây vượt biển Xẻo Nhàu – Lại Sơn. Cải tạo và mở rộng lưới điện phân phối trung hạ áp trên đảo Lại Sơn là 13,4 km đường dây trung áp, 12,7 km đường dây hạ áp và 13 trạm biến áp phân phối với tổng dung lượng 1.950 kVA, cấp điện cho 1.956 hộ dân.

Là một trong những hộ dân đầu tiên trên đảo Lại Sơn được sử dụng điện lưới quốc gia, gia đình bà Tiêu Quý Yến Vân, ấp Bãi Bấc, xã Lại Sơn chia sẻ: “Hôm nay là một ngày rất đặc  biệt với gia đình tôi, chúng tôi đang cúng tân gia ngôi nhà mới thì đồng thời đón nhận dòng điện quốc gia. Khi chưa có điện lưới quốc gia, gia đình phải chạy máy dầu thắp sáng chỉ 3 tiếng mỗi buổi tối với chi phí khoảng 1 triệu đồng/tháng. Nay có điện lưới, chi phí tiền điện của gia đình theo tôi tính giảm chỉ còn khoảng 300 ngàn đồng/tháng.” 

Cũng trong ngày 26/11, Điện lực Rạch Giá (đơn vị được giao quản lý lưới điện ở xã đảo Lại Sơn) đã khánh thành và đóng điện công trình chiếu sáng khu công viên và bến tàu Lại Sơn (thay thế hệ thống đèn đường cũ) thuộc Chương trình “Thắp sáng đường quê”, nằm trong chuỗi hoạt động của Tháng “Tri ân khách hàng” đang được thực hiện đồng loạt ở các đơn vị điện lực thuộc Tổng công ty Điện lực miền Nam.

 


  • 26/11/2016 06:09
  • Ngọc Tuấn
  • 9425