World Bank hỗ trợ EVN triển khai kế hoạch hành động bình đẳng giới

Từ 13 - 21/2, đoàn công tác của Word Bank (Ngân hàng Thế giới) làm việc tại EVN trong khuôn khổ Dự án Hỗ trợ triển khai kế hoạch hành động bình đẳng giới của Tập đoàn Điện lực Việt Nam.

Tham dự đoàn công tác của Word Bank có ông Nguyễn Quý Nghị - chuyên gia cao cấp về phát triển xã hội của Word Bank tại Hà Nội, bà Kirsten Newitt - Phó giám đốc Công ty Tư vấn Ergon Associates (Vương quốc Anh), Trưởng nhóm Dự án Hỗ trợ triển khai kế hoạch hành động bình đẳng giới của EVN, cùng các chuyên gia tư vấn.

Về phía EVN, làm việc với đoàn công tác có ông Nguyễn Tấn Lộc – Phó Tổng giám đốc Tập đoàn, Trưởng Ban Vì sự tiến bộ phụ nữ (VSTBPN) Tập đoàn và các thành viên trong Ban VSTBPN EVN. 

Theo ông Nguyễn Quý Nghị, trong thời gian qua, mối quan hệ hợp tác giữa Word Bank và EVN không ngừng được củng cố và mở rộng ra nhiều lĩnh vực. Bên cạnh những hoạt động hợp tác trong lĩnh vực truyền thống là xây dựng đường dây và trạm, Word Bank đã hỗ trợ EVN thúc đẩy các hoạt động truyền thông, các hoạt động về giới và bình đẳng giới…

Đoàn công tác của Word Bank làm việc tại EVN

Dự án Hỗ trợ triển khai kế hoạch hành động bình đẳng giới của EVN dự kiến gồm 2 giai đoạn. Giai đoạn 1: Khởi động Dự án (tháng 1-2/2017); Giai đoạn II: Bàn giao tài liệu sổ tay hướng dẫn, thực hiện thí điểm và tổ chức hội thảo (tháng 3-5/2017).

Với Dự án này, Word Bank và đối tác là Công ty Tư vấn Ergon Associates sẽ hỗ trợ triển khai Kế hoạch hành động bình đẳng giới của EVN giai đoạn 2016 - 2020 thông qua xây dựng các cơ chế quản lý nguồn nhân lực, xác định giải pháp nhân sự cụ thể để tăng cường tuyển dụng lao động nữ trong EVN; Xây dựng chương trình cố vấn và đào tạo hỗ trợ sự nghiệp cho lao động nữ trong EVN, đặc biệt với các vị trí lãnh đạo, quản lý.

Cùng đó, Word Bank cũng sẽ tổ chức hội thảo, giới thiệu kinh nghiệm của các doanh nghiệp năng lượng quốc tế về thúc đẩy cơ hội bình đẳng giới. 

Ông Nguyễn Tấn Lộc đánh giá cao sự hợp tác tích cực giữa Word Bank và EVN. Ông cũng bày tỏ kỳ vọng, qua Dự án này, công tác bình đẳng giới trong EVN giai đoạn 2016 - 2020 sẽ có những bước phát triển vượt bậc, tạo điều kiện thuận lợi để lao động nữ trong EVN được phát huy hết năng lực, khẳng định được vai trò và vị trí trong công việc.


  • 14/02/2017 04:01
  • M.Hạnh
  • 10507