Trộm hơn 1.200 m dây điện, gây thiệt hại tiền tỷ

Cơ quan cảnh sát điều tra (PC45) Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đang hoàn tất kết luận điều tra để truy tố nhóm trộm cắp và những đối tượng liên quan về hành vi trộm cắp 1.220 m dây cáp điện, gây thiệt hại cho chủ đầu tư hơn 1 tỷ đồng.

Vụ án xảy ra vào cuối năm 2015, khi Công an huyện Tân Thành (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) nhận được tin báo Khu tái định cư xã Hắc Dịch bị mất trộm nhiều dây cáp điện. Qua điều tra, cơ quan công an xác định, tài sản bị trộm là hệ thống dây cáp điện chiếu sáng chôn ngầm dưới lòng đất, có đường kính khoảng 4 cm.

Liên quan đến vụ án, PC45 Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cho biết đã bắt tạm giam Nguyễn Thanh Tuấn (36 tuổi, ngụ Đồng Nai) và Nguyễn Văn Út (43 tuổi, ngụ Bình Dương) để điều tra về hành vi trộm cắp tài sản; Trần Quang Nhuận (26 tuổi, ngụ Đồng Nai) về hành vi tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có.

Theo thông tin ban đầu, ngày 20/10/2015, Út cùng người tên Bản (chưa rõ lai lịch, đang bỏ trốn) rủ nhau đến khu tái định cư xã Hắc Dịch trộm tài sản. Khi đi, Út rủ thêm Tuấn cùng tham gia. Tối cùng ngày, Tuấn điều khiển xe taxi chở Út và Bản đến hiện trường dùng xà beng cạy phá tủ điện cắt cáp. Cắt xong 3 sợi dây cáp điện, Bản và Út kéo lên nhưng không được nên gọi Tuấn vào chở đến một nhà nghỉ tại huyện Long Thành (Đồng Nai) thuê phòng ở qua đêm.

Chiều tối hôm sau, Tuấn lái taxi đến đón Út và Bản quay lại để lấy cáp chở về vựa ve chai của Nhuận tại xã Long Phước, huyện Long Thành bán. Tiếp đó, các ngày 22, 23 và 24/10/2015, nhóm của Út tiếp tục cắt cáp chở về bán cho Nhuận. Những ngày đầu tháng 11/2015, băng trộm này lại tiếp tục cắt cáp đem bán cho đến ngày bị bắt giữ.

Mở rộng điều tra, cơ quan công an tiếp tục khởi tố bị can đối với Đoàn Thị Thu Thủy (36 tuổi, vợ Nhuận, nhưng do có con nhỏ nên cho tại ngoại) về hành vi tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có.

Hiện Phòng PC45 Công an tỉnh đang phối hợp với Công an huyện Tân Thành tiếp tục xác minh, truy bắt các đối tượng liên quan để đưa ra truy tố, xét xử trước pháp luật.

 


  • 27/05/2016 03:04
  • Theo Báo Thanh niên
  • 7181