Trao giải cuộc thi “Sáng kiến vì cộng đồng 2015”

Ngày 4/1/2015, tại Hà Nội, Tạp chí Cộng sản, Bộ Khoa học và Công nghệ, Trung ương Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam, Đại học Quốc gia Hà Nội phối hợp với Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) tổ chức Lễ trao giải Cuộc thi “Sáng kiến vì cộng đồng 2015”.

Tham dự Lễ trao giải có Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam - ông Nguyễn Thiện Nhân, Tổng biên tập Tạp chí Cộng sản - ông Vũ Văn Phúc, Ủy viên Dự khuyết Trung ương Đảng, Giám đốc Đại học Quốc gia Hà Nội – ông Phùng Xuân Nhạ, Chủ tịch Hội liên hiệp Thanh niên Việt Nam – ông Nguyễn Phi Long, đại diện các bộ, ban, ngành Trung ương.

Về phía Tập đoàn Điện lực Việt Nam có ông Dương Quang Thành – Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV EVN, ông Nguyễn Hữu Tuấn – Phó Bí thư thường trực Đảng ủy EVN.

Chủ tịch MTTQ Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân trao giải Nhất cho sáng kiến xuất sắc - Ảnh ddk.vn

Sau 6 tháng phát động Cuộc thi “Sáng kiến vì cộng đồng”, Ban Tổ chức đã nhận được 177 dự án sáng kiến của các cá nhân, tập thể trên toàn quốc với các lĩnh vực như: Giáo dục, y tế, giao thông, khoa học công nghệ, du lịch, bảo vệ môi trường, nông nghiệp và tình nguyện vì cộng đồng. Trong đó, các dự án thuộc lĩnh vực văn hóa, xã hội chiếm tỷ lệ lớn nhất.

Qua 3 vòng xét duyệt và cho điểm, Hội đồng giám khảo Cuộc thi đã quyết định trao giải cho 11 sáng kiến gồm: 1 giải Nhất, 2 giải Nhì, 3 giải Ba và 5 giải Khuyến khích.

Phát biểu tại Lễ trao giải, Chủ tịch MTTQ Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân đánh giá cao hiệu quả, tác động xã hội hoạt động của Cuộc thi, không chỉ nhằm tôn vinh các nhà khoa học và thành tựu khoa học công nghệ, tuyên truyền, phổ biến tri thức khoa học, mà còn nâng cao nhận thức và khơi dậy niềm tự hào về trí tuệ Việt Nam; Tinh thần đam mê lao động sáng tạo trong các tầng lớp nhân dân, đặc biệt là thế hệ trẻ Việt Nam. Qua đó, góp phần kết nối, tăng cường, củng cố khối đại đoàn kết toàn dân tộc vì sự phát triển bền vững của quốc gia.

Nhân dịp này, Chủ tịch MTTQ Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân kêu gọi toàn thể các cơ quan, đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp trên lãnh thổ Việt Nam, các tầng lớp nhân dân, người Việt Nam đang sinh sống, học tập và làm việc ở nước ngoài, người nước ngoài đang sinh sống, học tập và làm việc tại Việt Nam tiếp tục hưởng ứng thiết thực Cuộc thi “Sáng kiến vì cộng đồng”.

Chủ tịch MTTQ Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân nêu rõ: “Khơi dậy ý thức sáng tạo người Việt là nguồn lực để phát triển. Nguồn lực đang nằm trong chúng ta. Để hướng tới quốc gia cạnh trạnh, chúng tôi rất mong từ cuộc thi Sáng kiến vì cộng đồng, chúng ta hướng tới giải thưởng sáng tạo để phát triển đất nước. Làm thế nào người Việt Nam phải biết đến sáng tạo của người Việt. Ở đâu có sáng tạo người Việt thì ở đó phải có người tiếp nhận và hỗ trợ. Mỗi doanh nghiệp là một nhà tài trợ cho sáng tạo của người Việt, vì đất nước mình và vì chính doanh nghiệp mình”.

Chủ tịch HĐTV EVN Dương Quang Thành (ngoài cùng bên phải) và Chủ tịch Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam Nguyễn Phi Long (ngoài cùng bên trái) trao giải khuyến khích cho các sáng kiến - Ảnh ddk.vn

 

Các giải thưởng tại cuộc thi “Sáng kiến vì cộng đồng 2015”

Giải Nhất:

Chương trình tiếp sức người bệnh của Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam.

Giải Nhì:

+ Công trình “ Nguồn sáng an toàn – Văn minh – Tiết kiệm” của Đoàn thanh niên Tổng công ty Điện lực TP Hồ Chí Minh

+ Nghiên cứu sử dụng dịch chiết một số loại thực vật trong phòng trừ sâu đục quả trên đậu cove của Đoàn trường THPT Võ Nhai – Thái Nguyên

Giải Ba:

+ Chương trình chăm sóc sức khỏe cộng đồng năm 2016 của Hội thầy thuốc trẻ Việt Nam

+ Xây dựng văn hóa thần tượng lành mạnh trong thanh thiếu niên của nhóm FC Việt

+ Chương trình Đại sứ nông nghiệp của Đại học Tây Đô ( Cần Thơ)

Giải Khuyến khích:

+ Tuyên truyền tiết kiệm điện và trao học bổng từ số kWh tiết kiệm điện trong chương trình Hoa cúc trắng của đài PTTH Lâm Đồng của Công ty Điện lực Lâm Đồng

+ Cảm ơn khi dừng đèn đỏ của nhóm Red Light

+ Dạy bơi miễn phí ở ao làng của nhóm Easy Swimming

+ Teen yêu biển đảo của nhóm CCAD

+ Trang trí thùng rác – Bảo vệ môi trường của nhóm XaSaDe

 


  • 04/01/2016 06:41
  • Huyền Thương
  • 4952


Gửi nhận xét