Tổng giám đốc EVN Phạm Lê Thanh tiếp Đoàn công tác Ngân hàng Tái thiết Đức

Ngày 1/11/2013 tại Hà Nội, Tổng giám đốc EVN Phạm Lê Thanh đã có buổi làm việc với ông Roland Siller – Tổng giám đốc Ngân hàng Tái thiết Đức (KFW) phụ trách khu vực Châu Âu và Châu Á.

Thay mặt lãnh đạo EVN, Tổng giám đốc Phạm Lê Thanh bày tỏ vui mừng được đón tiếp Đoàn công tác của KfW do ông Roland Siller – Tổng giám đốc phụ trách khu vực Châu Âu và Châu Á dẫn đầu.

Tổng giám đốc Phạm Lê Thanh đã giới thiệu tóm tắt những thành tựu đạt được của EVN trong việc đảm bảo điện cho phát triển kinh tế xã hội của Việt Nam, đồng thời cảm ơn sự quan tâm, giúp đỡ của KfW đã giành cho EVN, thể hiện bằng các nguồn vốn vay ưu đãi phục vụ đầu tư mở rộng và phát triển hệ thống lưới điện vùng nông thôn cũng như lưới điện tại một số đô thị lớn ở Việt Nam.

Tổng giám đốc EVN cho rằng, sự kiện Bộ Tài chính Việt Nam và KfW vừa ký Hiệp định vay 120 triệu Euro cho Dự án Giảm cường độ phát thải trong cung cấp năng lượng điện đã khẳng định vai trò quan trọng của hợp tác và phát triển giữa hai Chính phủ Việt Nam và CHLB Đức trong lĩnh vực năng lượng.

Tổng giám đốc EVN Phạm Lê Thành cùng hội đàm  với ông Roland Siller - Tổng giám đốc phụ trách khu vực châu Âu và châu Á của KfW - Ảnh Văn Lương

Thông qua ông Roland Siller, EVN mong muốn, KfW đẩy nhanh việc thẩm định cũng như đàm phán vay vốn cho dự án Xây dựng đường dây truyền tải điện 500 kV Sơn La – Lai Châu. Đây là một trong những dự án quan trọng đã được Quốc hội Việt Nam phê duyệt, đảm bảo cung cấp điện cho phát triển kinh tế xã hội trong giai đoạn tới.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, ông Roland Siller - Tổng giám đốc khu vực Châu Âu và châu Á của KfW khẳng định, mối quan hệ hợp tác tốt đẹp giữa EVN và KfW trong thời gian qua và hy vọng trong tương lai, mối quan hệ hợp tác này sẽ tiếp tục được củng cố và phát triển. Đối với dự án Đường dây 500 kV Sơn La – Lai Châu, cá nhân ông cam kết sẽ làm hết sức mình để trình KfW sớm quyết định cho Việt Nam vay vốn triển khai  dự án này.


  • 01/11/2013 02:50
  • Lương Nguyên
  • 2816


Gửi nhận xét