Thợ điện Thủ đô đêm trắng khắc phục sự cố do bão số 1

Để sớm cấp điện trở lại cho 300 hộ dân tại khu vực phố Trần Xuân Soạn (quận Hai Bà Trưng, Hà Nội), Công ty Điện lực Hai Bà Trưng (thuộc Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội - EVNHANOI) đã huy động lực lượng làm việc thâu đêm để khắc phục sự cố lưới điện do bão số 1 gây ra.

Phố Trần Xuân Soạn là khu vực bị sự cố lưới điện nặng nhất trên địa bàn quận Hai Bà Trưng. Bão số 1 khiến cây xà cừ cổ thụ bật gốc, đè lên 1 xuất tuyến của Trạm biến áp Ngô Thì Nhậm 2, làm mất điện của 300 hộ dân trong khu vực.

Tới chiều tối 28/7, các lực lượng chức năng vẫn đang tiến hành thu dọn vì thân cây rất lớn và nhiều cành, chạc. Công ty Điện lực Hai Bà Trưng mà chủ chốt là đội quản lý điện 6 và lực lượng xung kích của Công ty ngay lập tức bắt tay vào việc để khắc phục toàn bộ hệ thống điện tại khu vực này. 

2 chiếc máy nổ đã được đưa tới vị trí sự cố từ buổi chiều vì các anh xác định "dẫu xuyên đêm cũng phải xử lý cho xong để nhân dân có điện"

Một trong 3 cột điện bị gẫy trên phố Trần Xuân Soạn.

Giữa đêm khuya, 30 thợ điện ướt đẫm mồ hôi xử lý sự cố.

Vất vả gỡ dây điện giữa đống cành, lá của cây đổ

Công nhân điện tập trung kéo lại đường dây về đúng vị trí. Đến 2h sáng ngày 29/7, đơn vị điện lực đã cấp điện trở lại cho người dân. Các công việc tiếp theo như trồng lại cột, chỉnh trang đường dây sẽ được tiếp tục thực hiện trong ngày.

 


  • 29/07/2016 06:05
  • Thành Trung
  • 9485