Thành phố Hồ Chí Minh sẽ được đảm bảo điện trong dịp Tết

Đó là khẳng định của ông Nguyễn Anh Vũ – Trưởng ban Quan hệ cộng đồng Tổng công ty Điện lực Việt Nam (EVN HCMC). Ông Vũ cho biết, để đảm bảo cấp điện ổn định, an toàn trong cả dịp tết Dương lịch và Tết Nguyên đán 2014, EVN HCMC đã chủ động xây dựng các phương án cấp điện từ rất sớm.

Cụ thể, EVN HCMC đã chỉ đạo các đơn vị tăng cường kiểm tra, xử lý kịp thời các điểm dễ gây sự cố trên các đường dây và trạm điện, đảm bảo lưới điện được vận hành ổn định, an toàn, liên tục. Bên cạnh đó, các đơn vị cũng đã lập lịch trực tăng cường, lịch trực lãnh đạo, trực vận hành sửa chữa điện 24/24h trong tất cả các ngày nghỉ tết Dương lịch và Nguyên đán năm nay.

Đặc biệt, Tổng công ty đã lên phương án không cắt điện trên lưới trong suốt dịp nghỉ Tết. Đối với các trường hợp sự cố khách quan, công tác cắt điện sửa chữa phải tiến hành nhanh chóng, đảm bảo không để mất điện kéo dài trên diện rộng tại bất kỳ địa bàn nào.

Ngoài ra, ông Vũ cũng cho biết thêm, Tổng công ty đã chủ động, phối hợp với chính quyền địa phương tăng cường các biện pháp bảo vệ an ninh đối với các công trình điện, thực hiện công tác bảo vệ an toàn phòng chống cháy nổ tại các khu vực trọng điểm. “UBND Thành phố đã đồng thuận và có lệnh cấm tất cả các quận huyện trên địa bàn không được đốt pháo kim tuyến, tránh các trường hợp pháo kim tuyến vướng lên đường dây gây chập cháy, mất điện…”- ông Vũ nhấn mạnh.

 

 


  • 31/12/2013 02:32
  • Vĩnh Long
  • 2407


Gửi nhận xét