Thành phố Hồ Chí Minh áp dụng 1 thủ tục duy nhất cho khách hàng lớn đăng ký mua điện

Đây là cải tiến trong quy trình dịch vụ khách hàng của Tổng công ty Điện lực TP Hồ Chí Minh (EVNHCMC) nhằm tiếp tục rút ngắn thời gian tiếp cận điện năng. Theo đó, khách hàng sử dụng điện công suất lớn hơn 160 kVA qua trạm biến áp chuyên dùng, nếu do ngành Điện đầu tư, chỉ cần thực hiện một thủ tục duy nhất là đăng ký cung cấp điện.

Trong trường hợp này, EVNHCMC sẽ lo toàn bộ chi phí đối với khách hàng thuộc diện sản xuất, kinh doanh, dịch vụ (trừ lĩnh vực kinh doanh bất động sản). Từ khi khách hàng đăng ký cung cấp điện, không quá 13 ngày làm việc, ngành Điện sẽ thực hiện hoàn tất mọi thủ tục đầu tư và nghiệm thu đóng điện cho khách hàng. 

Trường hợp khách hàng có yêu cầu tự đầu tư trạm biến áp chuyên dùng, khách hàng chỉ cần thực hiện 2 thủ tục là đăng ký cung cấp điện và ký hợp đồng sử dụng điện với thời gian giải quyết các thủ tục không quá 8 ngày làm việc (trong đó ngành Điện là 3 ngày; sở ngành chức năng là 5 ngày).

Tính đến cuối tháng 4/2017, tổng số khách hàng sử dụng điện toàn thành phố Hồ Chí Minh đạt hơn 2,24 triệu khách hàng, tăng 33.940 khách hàng so với cuối năm 2016.

Hiện, Tổng công ty đang quản lý 152.103 cam kết với chủ nhà trọ về thu tiền điện, giải quyết cho gần 1,5 triệu công nhân, sinh viên và người lao động thuê nhà được mua điện đúng giá quy định của Nhà nước, tăng 67.888 người so với cuối năm 2016.

Cũng theo EVNHCMC, tháng vừa qua, tình hình nắng nóng kéo theo nhu cầu sử dụng điện của khách hàng tăng cao. Sản lượng điện thương phẩm đạt 1.997 triệu kWh, tăng 4,9 % so với cùng kỳ năm trước. Tổng công ty đã đáp ứng đầy đủ nhu cầu điện cho sản xuất, kinh doanh và cung cấp điện an toàn, liên tục cho người dân.


  • 11/05/2017 10:28
  • Hồng Hoa