Tết Đinh Dậu 2017: Cấp điện ổn định trên cả nước trong đêm Giao thừa

Ngày 28/1 (Mùng 1 Tết Đinh Dậu), Trung tâm Điều độ Hệ thống điện Quốc gia (A0) cho biết, tình hình cung ứng điện trên cả nước trong ngày 30 Tết và đêm Giao thừa ổn định, an toàn, không có sự cố gây gián đoạn cung cấp điện, góp phần giúp người dân đón năm mới đầm ấm, trọn vẹn.

Cũng theo A0, công suất cực đại trong ngày 30 Tết và đêm Giao thừa đạt 18.416 MW (vào lúc 18h), tăng khoảng 5,4% so với năm 2016; sản lượng điện đạt 331,8 triệu kWh, tăng khoảng 6,2% so với năm trước.

Công nhân Công ty Điện lực Hoàn Kiếm (Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội) trực đảm bảo điện tại khu vực Cầu Thê Húc trong đêm Giao thừa

Tại Thủ đô Hà Nội, mặc dù không tổ chức bắn pháo hoa nhưng những địa điểm diễn ra các hoạt động văn hóa - nghệ thuật chào đón năm mới như: Hồ Gươm, hồ Thiền Quang, Nhà Hát Lớn, công viên Thống Nhất… vẫn thu hút đông đảo người dân đến vui chơi và chờ đón khoảnh khắc giao thời… Các địa điểm này đều có thợ điện Thủ đô ứng trực và đảm bảo cấp điện an toàn, liên tục.

Tại TP.HCM, đường hoa Nguyễn Huệ, Nhà văn hóa Thanh Niên, khu vực Hồ Con Rùa, Nhà Thờ Lớn… luôn rực rỡ, lung linh trong ánh điện, phục vụ đông đảo người dân vui Xuân, đón Tết. Tại thành phố Đà Nẵng, dòng điện cũng được đảm bảo thông suốt, an toàn, không có bất cứ sự cố nào về điện.

Trước đó, đảm bảo điện trong dịp Tết Nguyên đán Đinh Dậu 2017, Tập đoàn Điện lực Việt Nam đã sớm có văn bản chỉ đạo các đơn vị trực thuộc kiểm tra, củng cố lưới điện đảm bảo cung cấp điện an toàn, liên tục, tin cậy cho khách hàng sử dụng điện; đặc biệt bố trí cấp điện bằng 2 nguồn điện lưới và có máy phát điện dự phòng tại những địa điểm diễn ra các hoạt động chính trị, văn hoá, nghệ thuật, các khu vui chơi giải trí,...

Thực hiện chỉ đạo của Tập đoàn, các đơn vị đã tăng cường lực lượng ứng trực 24/24h; chủ động, chuẩn bị đầy đủ vật tư, thiết bị, hệ thống thông tin liên lạc và phương tiện đi lại, sẵn sàng xử lý nhanh các hư hỏng và sự cố phát sinh; phối hợp với chính quyền địa phương triển khai các biện pháp bảo vệ an ninh đối với các công trình điện…

Trong đêm Giao thừa, hàng chục nghìn cán bộ, công nhân viên ngành Điện trên cả nước đã không được sum họp cùng gia đình, người thân để tiếp tục thực hiện nhiệm vụ bên những tổ máy, trong các phòng trực điều khiển, hay trên những tuyến đường dây,... để hệ thống điện Quốc gia đảm bảo thông suốt, an toàn cho mọi người, mọi nhà trọn vẹn niềm vui mừng Xuân mới. Dưới đây là một số hình ảnh được ghi lại trong ca trực cuối cùng của thợ điện Hà Nội trong năm cũ, ngay trước thời khắc chuyển giao năm mới Đinh Dậu:

 

Trực tại khu vực tượng đài Lý Thái Tổ (quận Hoàn Kiếm), thợ điện Trần Danh Việt và Vũ Thanh Hiền - thuộc đội Quản lý điện 2, Công ty Điện lực Hoàn Kiếm cho biết: “Đối với thợ điện, vắng nhà trong các dịp lễ, Tết là... bình thường. Dẫu công việc có thể căng thẳng hơn ngày thường, nhưng đi trực Tết cũng cảm thấy vui vì đã góp phần giữ cho nguồn sáng của mọi gia đình trong dịp Tết được an toàn, trọn vẹn”.

“Mong cho lưới điện vận hành an toàn để mọi người, mọi nhà đón Tết vui vẻ và ngập tràn hạnh phúc" - các công nhân Nguyễn Tiến Hải và Hồ Huy Thắng (thuộc đội Quản lý điện 2, Công ty Điện lực Đống Đa) chia sẻ cảm xúc trong ca trực cuối cùng của năm âm lịch Bính Thân tại điểm trực khu vực Đền Kim Liên.

Một người thợ điện Hà Nội thực hiện nhiệm vụ trong ca trực đêm Giao thừa giữa ánh sáng lung linh và ngập tràn hoa cỏ mùa Xuân

 


  • 28/01/2017 09:11
  • Tin: Hồng Hoa - Ảnh: Việt Cường
  • 9001