Tập trung khôi phục lưới điện, hướng dẫn người dân sử dụng điện an toàn khi nước rút

Đó là một trong những chỉ đạo của Phó Thủ tướng Chính phủ Trịnh Đình Dũng đối với ngành Điện tại Hội nghị công tác khắc phục hậu quả và tái thiết sau bão lũ cho các tỉnh khu vực miền Trung và Tây Nguyên. Hội nghị diễn ra sáng 9/11, tại Hà Nội.

Cùng chủ trì Hội nghị có ông Nguyễn Xuân Cường - Bộ trưởng Bộ NN&PTNT, Trưởng ban Chỉ đạo Trung ương về PCTT. 

Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng gửi lời chia sẻ những mất mát, đau thương mà người dân các tỉnh miền Trung phải hứng chịu trong thời gian vừa qua, đồng thời chỉ đạo các Bộ, ngành phải cử ngay các đoàn công tác vào địa phương để trực tiếp chỉ đạo, hỗ trợ khắc phục hậu quả sau mưa bão. 

Trong đó, “đối với ngành Điện – một ngành kết cấu hạ tầng quan trọng, đã bị ảnh hưởng nặng nề, vì vậy, EVN cần phải tập trung khắc phục để sớm cấp điện trở lại cho nhân dân, đồng thời hướng dẫn người dân sử dụng điện an toàn sau nước lũ rút" - Phó Thủ tướng yêu cầu.

Lãnh đạo Chính phủ cũng ghi nhận các hồ chứa thủy điện đã tuân thủ nghiêm túc quy trình vận hành liên hồ, góp phần cắt lũ và giảm lũ rất nhiều cho hạ du.

Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị 

Về công tác khôi phục lưới điện tại các tỉnh bị ảnh hưởng bởi bão số 12 vừa qua, ông Nguyễn Xuân Cường - Bộ trưởng, Trưởng ban Chỉ đạo Trung ương về PCTT đánh giá cao EVN đã huy động lực lượng từ các địa phương khác đến để kịp thời khắc phục sự cố lưới điện nhanh nhất.

“Nếu EVN gặp khó khăn về nhân lực, Ban Chỉ đạo Trung ương về PCTT sẽ huy động lực lượng quân đội tham gia vận chuyển thiết bị, đào hố móng, dựng cột cho EVN” - Bộ trưởng Nguyễn Xuân Cường cho biết.

Đối với thông tin thất thiệt về việc vỡ đập Thủy điện Sông Tranh 2, Trưởng ban Chỉ đạo Trung ương về PCTT đề nghị Bộ Công an chỉ đạo công an địa phương điều tra, làm rõ và đảm bảo an ninh trật tự, kiểm soát, ngăn chặn những thông tin gây hoang mang dư luận.

Phó Tổng giám đốc EVN Ngô Sơn Hải báo cáo tình hình khắc phục lưới điện sau bão số 12 tại Hội nghị

Báo cáo tại Hội nghị, ông Ngô Sơn Hải – Phó Tổng giám đốc EVN cho biết: “Đến sáng nay (9/11), tỉnh Phú Yên đã cơ bản được cấp điện trở lại, còn tỉnh Khánh Hòa đã đạt trên 90% số khách hàng bị ảnh hưởng, dự kiến sẽ nâng lên 95% sau ngày hôm nay". Các phụ tải ưu tiên như: Ban Chỉ huy PCTT các tỉnh/huyện, cơ sở cấp nước sạch, các bệnh viện – trung tâm y tế, thông tin liên lạc và trạm bơm chống úng đã được ngành Điện khôi phục từ rất sớm.

Ở những khu vực vẫn còn ngập sâu trong nước, EVN chỉ đạo các đơn vị điện lực kiểm tra, theo dõi sát sao, sau khi nước rút nếu đảm bảo các yêu cầu về kỹ thuật và an toàn thì sẽ đóng điện trở lại cho khách hàng ngay

Trong những ngày qua, Tập đoàn Điện lực Việt Nam và Tổng công ty Điện lực miền Trung đã tập trung tối đa nhân lực và phương tiện, trang thiết bị để khôi phục lưới điện bị thiệt hại do bão. Trong đó, đã huy động tổng cộng 1.190 người triển khai khắc phục tại Khánh Hòa và Phú Yên với mục tiêu cấp điện trở lại nhanh nhất có thể.

Hiện, ngành Điện vẫn đang nỗ lực tối đa để sửa chữa lưới điện hư hỏng tại những địa bàn cuối cùng. 


  • 09/11/2017 01:18
  • Xuân Tiến
  • 9578