Tạo sức lan tỏa từ chương trình “Thắp sáng đường quê”

Trong khuôn khổ Tháng Tri ân khách hàng, Công ty Điện lực Đồng Tháp đã phối hợp với các địa phương triển khai chương trình “Thắp sáng đường quê” tại 5 địa điểm trên địa bàn tỉnh. Đây là hoạt động mang ý nghĩa thiết thực, phục vụ tốt nhu cầu đi lại, đảm bảo an toàn giao thông và trật tự cho người dân ở các vùng nông thôn.

Chương trình “Thắp sáng đường quê” nhận được sự ủng hộ của người dân

Chương trình “Thắp sáng đường quê” là một trong những chuỗi hoạt động Tri ân khách hàng của ngành Điện. Dịp này, Công ty Điện lực Đồng Tháp đã tài trợ kinh phí 275 triệu đồng để thực hiện công trình “Thắp sáng đường quê” tại 5 địa phương gồm: Xã Long Hưng B (huyện Lấp Vò), xã Tân Hội Trung (huyện Cao Lãnh), xã Thạnh Lợi (huyện Tháp Mười), xã Tân Công Sính (huyện Tam Nông) và xã Long Khánh B (huyện Hồng Ngự).

Tại huyện Lấp Vò, chương trình “Thắp sáng đường quê” được thực hiện ở 2 ấp Hưng Thành Đông và Hưng Thành Tây thuộc địa bàn xã Long Hưng B. Theo đó, Công ty Điện lực Đồng Tháp đã hỗ trợ kinh phí 55 triệu đồng và người dân đóng góp thêm 35 triệu đồng thực hiện thắp sáng 3km đường nông thôn, góp phần xây dựng tuyến đường nông thôn sáng, xanh, sạch đẹp cho khu vực 2 ấp.

Ông Võ Thanh Xuân ngụ ấp Hưng Thành Tây, xã Long Hưng B cho biết: “Từ khi các tuyến đường trong ấp được lắp đặt hệ thống chiếu sáng không chỉ tạo mỹ quan cho giao thông nông thôn mà còn góp phần giữ gìn an ninh trật tự, giúp người dân yên tâm hơn mỗi khi ra đường vào buổi tối. Do đó, khi ngành Điện cùng chính quyền địa phương vận động bà con trong ấp đóng góp kinh phí phục vụ cho việc thắp sáng tuyến đường nông thôn, gia đình tôi đồng tình thực hiện ngay”.

Theo Công ty Điện lực Đồng Tháp, thời gian qua, đơn vị thường xuyên phối hợp với tổ chức đoàn thể trên địa bàn tỉnh triển khai nhiều công trình “Thắp sáng đường quê” thu hút đông đảo sự đồng thuận của người dân tại các địa phương tham gia. Các công trình “Thắp sáng đường quê” đã và đang đưa vào sử dụng, góp phần phục vụ tốt cho nhu cầu sinh hoạt, đi lại của người dân, đảm bảo an toàn giao thông và trật tự tại các vùng nông thôn trên địa bàn tỉnh.

Cùng với những công trình ý nghĩa, ngành Điện lực tỉnh còn phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức các hoạt động tuyên truyền tiết kiệm điện bằng nhiều hình thức thiết thực đến các hộ gia đình, học sinh, sinh viên, đoàn viên, thanh niên. Từ đó, góp phần tạo sự chuyển biến tích cực từ nhận thức sang hành động của mọi tầng lớp nhân dân trong sử dụng điện an toàn, tiết kiệm và hiệu quả.

Ông Mai Văn Miên - Chủ tịch UBND xã Long Hưng B, huyện Lấp Vò cho biết: “Nhờ có sự hỗ trợ từ ngành Điện cũng như sự đồng thuận của người dân trong thực hiện công trình “Thắp sáng đường quê” giúp bà con ở 2 ấp Hưng Thành Đông và Hưng Thành Tây đi lại dễ dàng, bảo đảm an toàn giao thông khi lưu thông xe và đảm bảo an ninh trật tự vào ban đêm. Điểm nổi bật trong công tác vận động là chương trình đã nhận được sự đồng thuận của người dân”.


  • 15/01/2018 04:57
  • Theo Báo Đồng Tháp online
  • 9325