Tăng cường công tác phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ

Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) yêu cầu các đơn vị trực thuộc, các công ty con thuộc EVN tăng cường công tác phòng cháy chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ.

Từ ngày 6/8-28/8/2014, EVN và Cục Cảnh sát PCCC và CNCH (C66) – Bộ Công an đã tiến hành kiểm tra các biện pháp an toàn PCCC và CNCH tại: Công ty thủy điện Tuyên Quang, Nhà máy nhiệt điện Vĩnh Tân 2, TBA 500 kV Vĩnh Tân, TBA 500 kV Tân Định, Song Mây, TBA 110 kV Linh Đàm, TBA trung gian 35/10 kV Bình Đà, Đan Phượng, trụ sở làm việc Công ty Điện lực Thanh Oai, Đan Phương và một số đơn vị, TBA thuộc Tổng công ty Điện lực miền Trung.

Diễn tập phòng cháy chữa cháy - Ảnh PC Thái Nguyên

Trên cơ sở kết quả kiểm tra, EVN đánh giá các đơn vị được kiểm tra đều chấp hành tốt các quy định của pháp luật về PCCC, phương án PCCC đã được lập và phê duyệt theo đúng quy định, hàng năm đã phối hợp tốt với Cảnh sát PCCC và CNCH tại các địa phương để tổ chức tuyên truyền, huấn luyện nghiệp vụ về PCCC cho cán bộ công nhân viên và tổ chức thực tập các tình huống cháy, nổ trong phương án.

Tại các nhà máy điện, trạm biến áp và trụ sở làm việc đã được trang bị và vận hành theo đúng quy định như: bình chữa cháy xách tay, hệ thống báo cháy, chữa cháy tự động, hệ thống chữa cháy bằng nước, bọt và khí CO2; các đơn vị, cơ sở được kiểm tra đã thực hiện tương đối nghiêm chế độ tự kiểm tra công tác PCCC; chế độ kiểm tra, bảo dưỡng các thiết bị, phương tiện PCCC được trang bị.

Tuy nhiên, một số đơn vị, cơ sở vẫn còn những tồn tại, thiếu sót như chưa niêm yết đầy đủ nội quy PCCC, phương án chữa cháy đã được phê duyệt nhưng chưa nêu đủ các tình huống cháy có thể xảy ra, thao tác vận hành phương tiện, thiết bị PCCC tại một số đơn vị chưa thành thạo…

Chính vì vậy Tập đoàn yêu cầu các đơn vị đã được kiểm tra khắc phục, xử lý ngay các tồn tại, thiếu sót đã được phát hiện trong quá trình kiểm tra, báo cáo về EVN nội dung, biện pháp xử lý và kết quả đã thực hiện trước ngày 30/10/2014. EVN cũng yêu cầu tất cả các đơn vị duy trì chấp hành tốt các quy định hiện hành về PCCC và CNCH, tiếp tục tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục kiến thức, pháp luật về PCCC. Duy trì kiểm tra định kỳ phương tiện PCCC được trang bị tại cơ sở, văn phòng, kho tàng và nhà xưởng của đơn vị theo tiêu chuẩn. Bổ sung, hoàn thiện các phương án chữa cháy theo thực tế trong sản xuất, kinh doanh. Tổ chức thực hiện đầy đủ các tình huống đã được nêu trong phương án theo quy định. Có phương án khắc phục tình trạng đối với các MBA có tổng hàm lượng khí hòa tan trong dầu cao hơn quy định để đảm bảo vận hành an toàn ; Đồng thời phối hợp với cơ quan Cảnh sát PCCC và CNCH tại các địa phương duy trì việc kiểm tra định kỳ, tuyên truyền, huấn luyện và thực tập về PCCC; nâng cao công tác huấn luyện cho CBCNV những kiến thức về PCCC và những quy trình vận hành phương tiện, thiết bị PCCC; Khi phát hiện được những bất thường, khiếm khuyết của thiết bị có nguy cơ dẫn đến sự cố cháy, nổ phải khẩn trương huy động lực lượng, phương tiện tại chỗ; triển khai đồng bộ các biện pháp chữa cháy, tích cực phối hợp, hiệp đồng chặt chẽ với lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH để hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại về người và tài sản.


  • 25/09/2014 09:50
  • Xuân Tiến
  • 3704


Gửi nhận xét