Sơn La: Thêm hơn 2.000 hộ dân vùng cao sẽ có điện đón Tết

Công ty Điện lực Sơn La phấn đấu trước Tết nguyên đán Bính Thân năm 2016 sẽ nghiệm thu đóng điện cho hơn 2.000 hộ dân thuộc địa bàn huyện Mai Sơn và Sông Mã.

Đây là công trình thuộc Dự án cung cấp điện lưới quốc gia cho hộ dân chưa có điện trên địa bàn huyện Mai Sơn và Sông Mã của tỉnh Sơn La. Dự án được khởi công tháng 9/2015, dự kiến đến tháng 6/2016, khi công trình hoàn thành sẽ có 5.345  hộ dân được sử dụng điện lưới quốc gia.

Vận chuyển cột điện phục vụ thi công tại bản Nà Hiên, xã Phiêng Pằn,huyện Mai Sơn

Ông Vi Văn Hợp, Trưởng bản Nà Hiên, xã Phiêng Pằn, huyện Mai Sơn cho biết: Bản Nà Hiên có 137 hộ dân, chủ yếu là dân tộc Sinh Mun sống dọc biên giới nước bạn Lào. Có điện lưới quốc gia sẽ góp phần thay đổi tập quán canh tác, đưa máy xát thóc, nghiền ngô vào sản xuất, người dân sẽ được nghe đài và xem truyền hình giúp nâng cao dân trí và tiếp cận các thông tin thời sự…

Ông Lò Văn Sơn, bản Kéo, xã Nà Nghịu vui lắm. "Bà con rất mong có điện, từ khi thấy các anh công nhân kéo dây điện thì phấn khởi lắm. Trước đây người dân bản Kéo chỉ thắp đèn dầu, không được xem tivi để biết chương trình khuyến nông, khuyến ngư dạy dân cách làm giàu, không có điện thì rất khó khăn trong sản xuất…"-  ông Sơn chia sẻ.   

Đại diện đơn vị thi công, ông Nguyễn Thành Lê, Đội trưởng Đội sản xuất- Doanh nghiệp Tư nhân xây dựng Ngọc Quyết khẳng định: Chúng tôi quyết tâm khắc phục những khó khăn về giao thông, thời tiết và tranh thủ sự ủng hộ của chính quyền địa phương về công tác giải phóng mặt bằng, phấn đấu hoàn thành đúng tiến độ, đảm bảo chất lượng kỹ thuật, đưa điện về bản Nà Hiên trước Tết nguyên đán Bính Thân 2016.

Được biết, Công ty Điện lực Sơn La cũng đang triển khai nhiều dự án, công trình điện nhằm đảm bảo cấp điện an toàn, ổn định phục vụ nâng cao đời sống vật chất, tinh thần, góp phần thực hiện an ninh, xã hội trên địa bàn tỉnh.

 


  • 21/01/2016 09:57
  • Tin và ảnh: Ngọc Diệp - PC Sơn La
  • 4625


Gửi nhận xét