Quảng Nam yêu cầu hạ mực nước hồ Thủy điện Sông Bung 4

Ngày 3/11, Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Quảng Nam đã yêu cầu Công ty Thủy điện Sông Bung điều tiết mực nước hồ chứa, kịp thời ứng phó trước diễn biến phức tạp của mưa lũ.

Cụ thể, tỉnh Quảng Nam yêu cầu Công ty Thủy điện Sông Bung điều tiết đưa mực nước hồ chứa Thủy điện Sông Bung 4 về mực nước đón lũ là 214,3 mét trước 5 giờ ngày 4/11.

Ngoài ra, tỉnh Quảng Nam cũng yêu cầu Công ty Cổ phần Thủy điện Đắk Mi điều tiết đưa mực nước hồ chứa thủy điện Đắk Mi 4 về mực nước đón lũ là 251 mét;

Tính đến 17h ngày 3/11, mực nước hồ Sông Bung 4 đang ở 215,83 mét, lưu lượng nước về hồ 154,5 m3/s và tổng lưu lượng nước xả (qua phát điện các tổ máy và qua xả tràn) là 637,5 m3/s.

UBND tỉnh Quảng Nam đã chỉ đạo các đơn vị quản lý hồ chứa nước thực hiện kiểm tra, quan trắc đập để kịp thời phát hiện và xử lý các sự cố có thể xảy ra.

Các địa phương miền núi của tỉnh đã tổ chức cắm biển báo tại các khu vực nguy hiểm có nguy cơ sạt lở đất, các đoạn ngầm sông bị ngập, khu vực có nguy cơ xảy ra lũ ống, lũ quét để nhân dân biết và chủ động phòng tránh.

Các ngành chức năng cũng chủ động tổ chức kiểm tra, rà soát các khu dân cư ở vùng ven biển, ven sông, vùng trũng thấp, vùng có nguy cơ cao xảy ra lũ quét, sạt lở đất, các xã có đường cao tốc đi qua; sẵn sàng lực lượng, phương tiện, vật tư cấp thiết thực hiện sơ tán, di dời nhân dân đến nơi an toàn khi có các tình huống xấu xảy ra.