Phó Tổng giám đốc EVN làm việc với lãnh đạo Tập đoàn 3M

Ngày 6/11, tại Hà Nội, Phó Tổng giám đốc EVN Võ Quang Lâm đã làm việc với Đoàn công tác Tập đoàn 3M (Hoa Kỳ) do ông Ashish K.Khandpuk – Phó Chủ tịch Tập đoàn làm Trưởng đoàn.

Tại buổi làm việc, Phó Tổng giám đốc EVN Võ Quang Lâm cho biết, quy mô hệ thống điện Việt Nam hiện đứng thứ 2 khu vực Đông Nam Á và thứ 30 trên thế giới. EVN đã đáp ứng nhu cầu tăng trưởng điện ở mức 10-11%/năm, đảm bảo đủ năng lượng cho các nhu cầu phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội của đất nước.

Đặc biệt, chất lượng dịch vụ điện năng của EVN ngày càng được nâng cao. Theo Báo cáo Môi trường kinh doanh 2017 do Tổ chức Doing Bussiness - Ngân hàng Thế giới công bố, chỉ số tiếp cận điện năng của Việt Nam đã tăng 32 bậc so với năm trước, vươn lên vị trí 64/190 quốc gia.

Buổi làm việc giữa EVN với Tập đoàn 3M diễn ra chiều 6/11

Ông Ashish K.Khandpuk – Phó Chủ tịch Tập đoàn 3M cho biết rất ấn tượng với những kết quả mà EVN đã đạt được. Đồng thời, lãnh đạo Tập đoàn 3M bày tỏ mong muốn 2 bên sẽ phát triển mối quan hệ hợp tác lên tầm cao mới để tiếp tục nâng cao độ tin cậy hệ thống điện Việt Nam.

Theo đó, 3M sẵn sàng cung cấp các giải pháp công nghệ, cũng như tổ chức các hội thảo tập huấn giúp nâng cao kiến thức thức chuyên môn cho đội ngũ công nhân điện của EVN. Được biết, trong thời gian qua, đã có hơn 20 hội thảo kỹ thuật được Tập đoàn 3M và các đơn vị điện lực của EVN phối hợp tổ chức.

Tại buổi làm việc, hai bên cũng trao đổi về các cơ hội hợp tác trong việc cung cấp sản phẩm, giải pháp kỹ thuật; phối hợp tổ chức mô hình thí nghiệm nâng tải đường dây truyền tải điện; chuyển giao các giáo trình điện tử trực quan từ 3M cho các đơn vị thuộc EVN.


  • 06/11/2017 07:15
  • N.H
  • 7569