Phát động thi viết "Tìm hiểu về bảo vệ hành lang an toàn lưới điện quốc gia” tại Hải Phòng

Vừa qua, tại Trường THCS Chính Mỹ (huyện Thủy Nguyên, TP. Hải Phòng) Công ty Truyền tải điện 1 (Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia) đã phối hợp với Thành đoàn TP. Hải Phòng tổ chức cuộc thi viết "Tìm hiểu về bảo vệ hành lang an toàn lưới điện quốc gia”  trên địa bàn Thành phố.

Tuyên truyền bảo vệ hành lang an toàn lưới điện tại Hải Phòng - Ảnh CTV

Thời gian qua, địa bàn quản lý của Truyền tải điện Hải Phòng đã xảy ra nhiều sự cố ảnh hưởng không nhỏ đến công tác cấp điện cho phát triển kinh tế và đời sống của nhân dân.

Cụ thể, năm 2012 có 6 vụ sự cố đường dây 220 kV, trong đó có 3 vụ do diều gây ra, 2 vụ do tàu thủy có chiều cao vượt quá quy định đi vào đường sông và đặc biệt nghiêm trọng là vụ tàu thả neo móc vào cáp ngầm 220 kV ở Đình Vũ. Năm 2013 có 1 sự cố do diều mắc vào đường dây. Tuy các sự cố có giảm, nhưng tình trạng thả diều vẫn còn nhiều đe dọa mất an toàn lưới điện quốc gia.

Tại buổi Lễ, Bí thư Đoàn thanh niên EVN Nguyễn Văn Bình khẳng định: “Để đảm bảo cấp điện an toàn liên tục cho nền kinh tế thì khâu truyền tải có ý nghĩa rất quan trọng, do đó công tác đảm bảo an toàn lưới điện cao áp được đặt lên hàng đầu. Qua cuộc thi rất có ý nghĩa này các đoàn viên thanh thiếu niên trên đại bàn huyện Thủy Nguyên sẽ hiểu được tầm quan trọng của công tác đảm bảo an toàn lưới điện cao áp qua đó giải thích cho bạn bè và người thân để cùng chung tay bảo vệ hành lang an toàn lưới điện cao áp”.

Sau buổi Lễ, Ban tổ chức phát động cuộc thi tới 18 trường thuộc huyện Thủy Nguyên có đường dây lưới điện cao áp đi qua.


  • 19/05/2014 10:26
  • Mạnh Hùng (PTC 1)
  • 3252


Gửi nhận xét