PC Sơn La: Đảm bảo cấp điện an toàn, ổn định nhiều sự kiện trọng đại

Cùng với việc bảo đảm điện cho phát triển kinh tế xã hội của tỉnh, trong tháng 7, Công ty Điện lực Sơn La (PC Sơn La) đã hoàn thành thành xuất sắc nhiệm vụ cấp điện đảm bảo an toàn, liên tục cho nhiều sự kiện trọng đại diễn ra trên địa bàn tỉnh như: “Ngày hội văn hóa, thể thao và du lịch vùng biên giới Việt Nam - Lào” Lần thứ II năm 2017; Lễ tri ân người có công với cách mạng vùng đồng bào Tây Bắc; Hội nghị xúc tiến đầu tư tỉnh Sơn La năm 2017; Kỳ họp thứ tư HĐND tỉnh khóa XIV….

Ông Đỗ Đức Minh - Phó Giám đốc PC Sơn La cho biết, được giao nhiệm vụ đảm bảo cung cấp điện cho các sự kiện quan trọng diễn ra trên địa bàn tỉnh, PC Sơn La đã chủ động triển khai rất sớm các kế hoạch. Cụ thể, Công ty đã chỉ đạo các điện lực rà soát lại toàn bộ hệ thống điện lưới, kiểm tra lộ đường dây từ các trạm 110 kV đến các trạm biến áp, các đường dây hạ thế ở các khu vực diễn ra sự kiện…

Công nhân PC Sơn La kiểm tra các trạm biến áp, đảm bảo cấp điện an toàn, liên tục cho các sự kiện trọng đại

Đáng nói, các sự kiện diễn ra trong tháng 7 đúng vào thời điểm giữa mùa mưa, nên để đảm bảo cấp điện an toàn, liên tục, PC Sơn La đã phải huy động hàng trăm lượt cán bộ quản lý, kỹ sư, công nhân kỹ thuật có mặt ở khắp các địa bàn trong tỉnh, nhằm kiểm tra giám sát hệ thống lưới điện hoạt động thông suốt, không để xảy ra những sự cố gây ảnh hưởng tới nguồn điện phục vụ các sự kiện.

Tại các điểm diễn ra sự kiện, những người “lính áo cam” cũng luôn phải tập trung cao độ cho công tác đảm bảo cung cấp điện ổn định, an toàn, liên tục, không gián đoạn.

Không chỉ có vậy, trên những quãng đường đèo, khu vực rừng núi, PC Sơn La cũng bố trí không ít cán bộ, công nhân điện lực bám sát các địa bàn có các tuyến đường dây 110 kV, 35 kV..., để kịp thời xử lý nếu có các sự cố xảy ra.

Ngoài ra, PC Sơn La cũng đã triển khai kế hoạch chỉnh trang lưới điện, hệ thống các đường dây các khu vực trung tâm thành phố Sơn La và các huyện Mai Sơn, Mộc Châu, Yên Châu, góp phần đảm bảo mỹ quan đô thị trên địa bàn.

 


  • 25/07/2017 04:53
  • Hữu Ngân
  • 10166