PC Quảng Ninh tiếp nhận hơn 3.000 yêu cầu cấp điện tại Trung tâm Hành chính công các cấp

Sau 3 tháng thực hiện tiếp nhận yêu cầu cấp điện tại Trung tâm Hành chính công các cấp của tỉnh Quảng Ninh, có 3.187 hồ sơ đăng ký cấp điện mới đã được Công ty Điện lực Quảng Ninh (PC Quảng Ninh) tiếp nhận xử lý với thời gian rút ngắn rõ rệt.

Nhân viên PC Quảng Ninh tại Trung tâm Hành chính công tỉnh Quảng Ninh đang hướng dẫn khách hàng thực hiện các thủ tục đăng kí mua điện - Ảnh: Hồng Hoa

Triển khai “một cửa liên thông” giữa ngành Điện với các cơ quan quản lý nhà nước, từ ngày 10/7, PC Quảng Ninh đã đưa dịch vụ cấp điện mới vào Trung tâm Hành chính công của tỉnh và 14 huyện, thị nhằm cải thiện chỉ số tiếp cận điện năng, giảm thời gian cấp điện cho khách hàng. 

Trong 9 tháng đầu năm 2017, thời gian giải quyết các thủ tục cho khách hàng mua điện qua lưới trung áp của PC Quảng Ninh đạt trung bình là 5,8 ngày (thấp hơn 1,2 ngày so với quy định của EVN). Tính riêng 3 tháng gần đây (tháng 7, 8, 9), thời gian giải quyết giảm xuống còn 4,28 ngày; thấp hơn 2,72 ngày so với quy định.

Bà Nguyễn Hải Vân - Phó Giám đốc Trung tâm Hành chính công tỉnh Quảng Ninh cho biết: "Trong lĩnh vực dịch vụ, PC Quảng Ninh là doanh nghiệp đầu tiên của tỉnh chủ động giải quyết các thủ tục hành chính cho người dân tại các trung tâm hành chính công các cấp. Thời hạn giải quyết đúng hạn và trước hạn các yêu cầu thuộc trách nhiệm ngành Điện đạt trên 99%. Qua khảo sát, chúng tôi thấy rằng đa số người dân hài lòng với chủ trương này của Công ty". 

Theo ông Nguyễn Đức Cường - Phó Giám đốc Điện lực TP. Hà Long (thuộc Công ty Điện lực Quảng Ninh), việc tiếp nhận yêu cầu cấp điện tại Trung tâm Hành chính công các cấp đã giúp CBCNV của Điện lực ngày càng chuyên nghiệp và trách nhiệm hơn khi tiếp xúc với khách hàng.


  • 23/10/2017 09:40
  • Hồng Hoa
  • 10281