PC Hưng Yên: Hoàn thành thí nghiệm định kỳ 100% TBA phục vụ bơm nước đổ ải

Để chuẩn bị cho cấp điện an toàn, ổn định trong thời gian lấy nước đổ ải vụ Đông Xuân 2017 - 2018, Công ty Điện lực Hưng Yên (PC Hưng Yên) đã hoàn thành thí nghiệm định kỳ 100% trạm biến áp phục vụ các trạm bơm nước phục vụ đổ ải.

Theo ông Lương Minh Thanh - Phó Giám đốc PC Hưng Yên: Để chuẩn bị tốt nhất cho cấp điện phục vụ trạm bơm, Công ty đã phối hợp với Công ty Thí nghiệm điện miền Bắc và Công ty lưới điện cao thế miền Bắc thí nghiệm định kỳ xong 11 trạm biến áp 110 kV trên địa bàn; sửa chữa, bảo dưỡng thiết bị lưới điện 110 kV.

Các trạm bơm tại Hưng Yên đã sẵn sàng bơm nước phục vụ sản xuất nông nghiệp - Ảnh: Huyền Thương

Đặc biệt, Công ty đã thí nghiệm định kỳ xong 100% trạm biến áp (153 trạm) phục vụ bơm nước trên địa bàn. Trong đó Công ty đã tập trung kiểm tra định kỳ lưới điện bằng camera ảnh nhiệt phát hiện và kịp thời xử lý các khiếm khuyết trên lưới điện, kiểm tra xử lý các vị trí lèo, vệ sinh bảo dưỡng lưới điện, tăng cường dây dẫn lưới điện 0,4 kV khu vực mới tiếp nhận, phối hợp với chính quyền địa phương phát quang hành lang lưới điện…

“Các khiếm khuyết phát hiện sau thí nghiệm đã khắc phục xong và đảm bảo tiêu chuẩn kỹ thuật vận hành”, ông Thanh cho biết.

Ngoài ra, các điện lực trực thuộc Công ty đã phối hợp với xí nghiệp khai thác công trình thủy lợi huyện/thành phố thống nhất danh sách các trạm bơm để chủ động phương án cấp điện; kiểm tra và chạy thử các máy bơm. Đến nay 100% trạm biến áp cấp điện phục vụ bơm và các máy bơm đã sẵn sàng làm việc.

Hiện tại tỉnh Hưng Yên được cấp điện từ 11 trạm biến áp 110 kV có tổng công suất đặt trên 1.100 MVA trong khi đó tổng công suất các động cơ máy bơm tưới trên địa bàn tỉnh 52,6 MW (tương đương khoảng 8,5% công suất sử dụng lớn nhất của phụ tải hiện nay). Do đó lưới điện tỉnh Hưng Yên hoàn toàn có thể đáp ứng nhu cầu sử dụng điện và bơm lấy nước.

Ông Thanh cho biết thêm, trong các đợt bơm lấy nước, Công ty sẽ duy trì vận hành lưới điện tỉnh Hưng Yên ở kết dây cơ bản năm 2018, đảm bảo đủ điện cho bơm hoạt động. Không cắt điện sửa chữa đối với khu vực lưới điện cấp điện cho bơm nước trong 3 đợt lấy nước đồng thời đã chuẩn bị đầy đủ vật tư, thiết bị dự phòng để phục vụ xử lý khi có sự cố. Chỉ đạo các đơn vị tăng cường trực lãnh đạo, trực vận hành lưới điện xử lý nhanh khi có sự cố.

Trong công tác phối hợp với địa phương, Công ty đã chỉ đạo các điện lực tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng để sử dụng điện tiết kiệm, ưu tiên công suất phục vụ bơm lấy nước, giải phóng đường ra vào trạm biến áp để thuận lợi vận chuyển thay máy biến áp nếu bị sự cố. Làm việc với các đơn vị khai thác công trình thủy lợi, Sở NN&PTNT tỉnh Hưng Yên phối hợp đảm bảo điện 24/24h các trạm bơm lấy nước.

Kế hoạch lấy nước vụ Đông Xuân 2017-2018 được Sở NN&PTNT Hưng Yên đưa ra:

- Đợt 1: Từ ngày 16/1-19/1 phấn đấu đổ ải 6.886 ha (đạt 20% diện tích gieo cấy)

- Đợt 2: Từ ngày 28/1 - 4/2, phấn đấu đổ ải 24.146 ha (đạt 70% diện tích gieo cấy)

- Đợt 3: Từ ngày 9/2 đến ngày 14/2/2018 hoàn thành 100% diện tích gieo cấy


  • 16/01/2018 08:18
  • Minh Ngọc
  • 10020