PC Bắc Ninh: Công suất có dự phòng để đảm bảo bơm nước đổ ải

Để đảm bảo cấp điện phục vụ đổ ải 42.801 ha diện tích gieo trồng vụ Đông Xuân 2016-2017 tại tỉnh Bắc Ninh, Công ty Điện lực Bắc Ninh (PC Bắc Ninh) đã tính toán phương án phụ tải để cấp điện liên tục, an toàn.

Đoàn công tác của EVN kiểm tra việc đảm bảo điện cho các trạm bơm tại tỉnh Bắc Ninh - Ảnh: HT

Ông Vũ Anh Tài - Phó giám đốc PC Bắc Ninh cho biết, năm nay, tổng số trạm bơm phục vụ bơm nước tưới trên địa bàn tỉnh là 113 trạm với tổng công suất tiêu thụ là 81.907 kVA. Công ty đã tính toán, trong thời gian các trạm bơm tập trung bơm nước phục vụ đổ ải, công suất các trạm biến áp 110 kV mang tải khoảng 70 - 95%, các đường dây trung áp mang tải 80 - 90%.

Công ty sẽ đảm bảo việc cấp điện ổn định cho các phụ tải trong thời gian bơm nước - ông Tài khẳng định.

Song song với việc tính toán công suất tiêu thụ, để đảm bảo cấp điện an toàn, ổn định cho các trạm bơm, Công ty đã yêu cầu phòng Điều độ lập phương thức kết lưới hợp lý và vận hành tối ưu trong điều kiện lưới điện vận hành bình thường cũng như khi có sự cố xảy ra. Bộ phận tuyên truyền chủ trì cùng với các phòng chức năng phối hợp tích cực với các cơ quan báo, đài và các cấp chính quyền địa phương để tuyên truyền các biện pháp sử dụng điện tiết kiệm hiệu quả đến khách hàng, đặc biệt vào các giờ cao điểm trong những ngày bơm nước.

Công ty đã yêu cầu các điện lực trực thuộc kiểm tra, sửa chữa lưới điện cấp điện cho các trạm bơm; Xây dựng phương án xử lý nhanh sự cố, hạn chế thời gian mất điện do sự cố trong thời gian bơm nước đổ ải; Thống nhất số điện thoại nóng với các xí nghiệp thủy nông để 2 bên liên lạc 24/24h trong thời gian phục vụ sản xuất nông nghiệp; Tăng cường chế độ trực vận hành, trực xử lý sự cố; dự phòng đầy đủ vật tư, thiết bị sẵn sàng xử lý sự cố nhanh theo phương án đã duyệt.

 


  • 04/01/2017 03:56
  • Huyền Thương
  • 8891