Ngành Điện góp phần giúp Sơn La xóa dần khoảng cách giữa nông thôn và thành thị

Đó là chia sẻ của ông Cầm Ngọc Minh - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Sơn La tại buổi làm việc với Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC), ngày 23/10, tại Hà Nội.

Ông Cầm Ngọc Minh cho biết, thời gian qua, các dự án điện trên địa bàn tỉnh Sơn La đã được ngành Điện đặc biệt quan tâm và triển khai kịp thời, trong đó những dự án đưa điện lưới quốc gia đến vùng sâu, vùng xa đã được 2 bên thực hiện có hiệu quả, góp phần xóa dần khoảng cách giữa nông thôn và thành thị, nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho bà con các dân tộc. 

Tỉnh mong muốn được Tổng công ty Điện lực miền Bắc tiếp tục dành nguồn vốn đầu tư để phục vụ các dự án cấp điện trên địa bàn các huyện được quy hoạch và sẽ phát triển trong thời gian tới như Mộc Châu, thành phố Sơn La nhằm thúc đẩy sự tăng trưởng, phát triển kinh tế xã hội toàn tỉnh.

Theo ông Thiều Kim Quỳnh - Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc EVNNPC, Tổng công ty luôn luôn nỗ lực và sẵn sàng đáp ứng yêu cầu về điện của khách hàng nói chung, đặc biệt là các nhà đầu tư, trong đó Sơn La là địa phương được EVNNPC quan tâm đặc biệt. Với các dự án thương mại, EVNNPC sẽ thực hiện đúng các quy định của Luật Điện lực cũng như Luật doanh nghiệp về đầu tư phát triển hạ tầng cung cấp điện.

Về những đề nghị của địa phương hướng tới mục tiêu tỷ lệ hộ dân có điện của Sơn La đạt trên 97% vào năm 2020, Tập đoàn Điện lực Việt Nam và Tổng công ty Điện lực miền Bắc sẽ nỗ lực, đảm bảo thực hiện các chương trình của Chính phủ, Nhà nước theo đúng quy định của phát luật để góp phần thúc đẩy sự phát triển của Sơn La nói riêng và các tỉnh Tây Bắc nói chung. 


  • 24/10/2017 04:24
  • PV
  • 8699