Năm 2015, Thủy điện Hòa Bình phấn đấu sản xuất 10,67 tỷ kWh điện

Mặc dù đang đứng trước khó khăn do biến đổi khí hậu dẫn tới xu hướng thủy văn trên sông Đà có thể tiếp tục diễn biến không thuận lợi nhưng Công ty Thủy điện Hòa Bình vẫn đặt mục tiêu sản xuất 10,67 tỷ kWh điện trong năm 2015.

Công ty Thủy điện Hòa Bình đặt mục tiêu sản xuất 10,67 tỷ kWh điện trong năm 2015 - Ảnh X.Tiến

Để phấn đấu hoàn thành kế hoạch sản xuất năm 2015, Công ty sẽ chủ động phối hợp với các ngành chức năng theo dõi chặt chẽ diễn biến khí tượng thủy văn, tính toán điều tiết nước hợp lý cho phát điện, chống lũ an toàn và đảm bảo cấp nước phục vụ tưới tiêu nông nghiệp, chuẩn bị và thực hiện tốt chương trình kế hoạch phòng chống lũ bão 2015; bố trí phương thức vận hành Nhà máy an toàn và kinh tế, đáp ứng yêu cầu duy trì ổn định vận hành hệ thống; đảm bảo chế độ và các thông số làm việc của tổ máy trong giới hạn cho phép, hạn chế thời gian vi phạm đặc tính vận hành của tuabin.

Công ty cũng duy trì chế độ kiểm tra nghiêm ngặt trong vận hành và tuân thủ các qui trình sản xuất, chấp hành kỷ luật lao động. Kịp thời phát hiện và nhanh chóng khắc phục các thiếu sót, đảm bảo hệ thống thiết bị luôn trong trạng thái ổn định và tin cậy, không để xảy ra sự cố chủ quan, sự cố cháy nổ và tai nạn lao động.

Trong năm nay, Công ty cũng tập trung thực hiện đầy đủ, nghiêm túc các qui định về quản lý an toàn đập và hồ chứa. Phấn đấu hoàn thành tốt kế hoạch sửa chữa lớn, đảm bảo chất lượng và tiến độ, trọng tâm là các tổ máy và các hạng mục công trình chống lũ.

Được biết, trong năm 2014, sản lượng điện sản xuất của Công ty đạt xấp xỉ 10 tỷ kWh điện, vượt 0,49% so với kế hoạch và là năm có sản lượng cao thứ 3 kể từ trước đến nay (sau năm 2008 và năm 2013).

Một số chỉ tiêu chính của Công ty Thủy điện Hòa Bình trong năm 2015

- Lượng điện sản xuất: 10,67 tỷ kWh

- Điện tự dùng giảm 2,5% (sản lượng) so với năm 2014

- Hệ số khả dụng ≥ 0,9

- Suất sự cố ≤ 0,2

- Tích nước cuối năm đạt cao trình ≥ 116 m.

- Sửa chữa lớn: Hoàn thành ≥ 90% giá trị khối lượng (trừ các công trình bị chậm lại do điều kiện phương thức hệ thống).

- Đầu tư xây dựng với giá trị thực hiện khoảng 75 tỷ đồng.

- Hoàn thành các chỉ tiêu khác về tối ưu hóa chi phí do Tập đoàn giao.

 


  • 28/03/2015 04:30
  • Xuân Tiến
  • 2867


Gửi nhận xét