Năm 2013 - EVN thành công trong ứng dụng công nghệ mang lại nhiều giá trị tới khách hàng

Sử dụng hóa đơn điện tử, cung cấp dịch vụ cho khách hàng bằng tin nhắn SMS, sử dụng mạng đấu thầu điện tử... Đó là những thành quả  về ứng dụng KHCN trong quản lý, kinh doanh của EVN năm 2013, mang  lại sự hài lòng cho khách hàng sử dụng điện.

Với dịch vụ thanh toán tiền điện của ECPay - khách hàng có thể tra cứu thông tin tiền điện và thanh toán qua tài khoản - đơn giản, tiết kiệm tối đa thời gian

Cụ thể, năm 2013, các tổng công ty điện lực (EVN HCMC, EVN NPC, EVN CPC, EVN HANNOI) bắt đầu áp dụng thanh toán tiền điện qua hệ thống hóa đơn điện tử. Qua đó, góp phần giảm chi phí phát hành hóa đơn giấy truyền thống và tạo thuận lợi cho khách hàng trong việc tra cứu lượng điện năng sử dụng trong tháng.

Các tổng công ty Điện lực cũng đã ứng dụng thành công dịch vụ cung cấp thông tin bằng tin nhắn SMS cho khách hàng sử dụng điện; Hợp tác với các ngân hàng, bưu điện phát triển các kênh thanh toán điện tử như: ATM, tin nhắn, thử nghiệm thanh toán tiền điện qua website của EVNHCMC; Lắp đặt gần 1,5 triệu công tơ điện tử và truyền số liệu từ xa bằng PLC, bằng sóng RF, ứng dụng phần mềm ghi chỉ số và chấm xóa nợ trên thiết bị thông minh Smart phone, Tablet; Áp dụng công nghệ mã vạch trong công tác quản lý đo đếm, chấm xóa nợ...

Đặc biệt, trong năm 2013, EVN là một trong những đơn vị đi đầu trong việc phổ biến Thông tư 17/201/TT-BKH, tập huấn kiến thức và sử dụng mạng đấu thầu điện tử. EVNHANOI, EVNHCMC, Tổng công ty Truyền tải điện, Công ty Thủy điện Ialy và nhiều đơn vị của EVN đã chủ động tích cực tham gia thí điểm ứng dụng đấu thầu qua mạng, đăng tải thông tin đấu thầu trên trang mua sắm của Tập đoàn, góp phần tăng cường tính hiệu quả, minh bạch, tiết kiệm chi phí trong công tác đấu thầu...


  • 03/01/2014 08:43
  • Hồng Hoa
  • 3016


Gửi nhận xét