Mời người dân tham quan, giám sát hoạt động Nhà máy Nhiệt điện Vĩnh Tân 2

Ngày 10/1, Công ty Nhiệt điện Vĩnh Tân, đơn vị quản lý và vận hành Nhà máy Nhiệt điện Vĩnh Tân 2 đã mời người dân huyện Tuy Phong tới tham quan, kiểm tra, giám sát công tác vận hành nhà máy, đặc biệt là công tác quản lý môi trường của nhà máy.

Gần 30 người đại diện cho nhân dân địa phương và cán bộ chính quyền huyện Tuy Phong đã vào tham quan quy trình hoạt động nhà máy, giám sát công tác vận hành cũng như xử lý môi trường, quản lý bãi thải xỉ của Công ty Nhiệt điện Vĩnh Tân.

Tại đây, đại diện nhà máy Nhiệt điện Vĩnh Tân 2 đã giới thiệu sơ lược về quy trình vận hành nhà máy, bãi xỉ, công tác vận hành hệ thống tiếp nhận than, công tác kiểm soát và xử lý tro bay, khói thải, nước thải, hoạt động xử lý tại bãi xỉ thải của Nhà máy. Đồng thời, giải đáp các thắc mắc, các câu hỏi về vấn đề vận hành, bảo đảm vệ sinh môi trường của Nhà máy.

Ông Thiên Thanh Sơn, Phó giám đốc phụ trách Công ty Nhiệt điện Vĩnh Tân cho biết: Chúng tôi mời người dân vào tham quan, giám sát Nhà máy nhằm giúp cho người dân hiểu rõ hơn về quy trình vận hành, công tác quản lý của một nhà máy điện có công suất lớn, với các thiết bị công nghệ hiện đại và đặc biệt là đạt tiêu chuẩn an toàn về môi trường.

Theo chỉ đạo của Tập đoàn Điện lực Việt Nam, định kỳ hằng tháng, Công ty sẽ mời người dân và chính quyền địa phương tới tham quan, giám sát kiểm tra công tác bảo đảm về môi trường.

Nhà máy Nhiệt điện Vĩnh Tân 2 gồm hai tổ máy có tổng công suất 1.244 MW do Tổng công ty Phát điện 3 làm chủ đầu tư, thuộc Trung tâm Điện lực Vĩnh Tân đặt tại xã Vĩnh Tân, huyện Tuy Phong, tỉnh Bình Thuận.

Từ năm 2015, khi đi vào hoạt động chính thức, mỗi ngày Nhà máy sản xuất hơn 23 triệu ki-lô-oát giờ (kWh), đóng góp vào việc bảo đảm cung ứng đủ điện cho hệ thống điện quốc gia để phục vụ phát triển kinh tế xã hội, đặc biệt khu vực miền nam.

Năm 2016 vừa qua, Nhà máy đã cung cấp cho hệ thống điện 7,105 tỷ kWh, đạt 100,99% kế hoạch đề ra.

Người dân địa phương tham quan hoạt động tại cảng nhập than của Nhà máy Nhiệt điện Vĩnh Tân 2

Bà Phạm Thị Mỹ Loan, Trưởng Ban Dân vận Huyện ủy Tuy Phong chia sẻ: Sau khi vào tham quan thực tế, được giải thích và nhìn tận mắt quy trình hoạt động của nhà máy, đặc biệt là quy trình xử lý khí thải, chất thải và nước thải, các thông số về môi trường, chúng tôi hiểu được sự nỗ lực cố gắng của tập thể cán bộ, công nhân viên Nhà máy trong công tác quản lý bảo đảm môi trường. Chúng tôi mong rằng, trong thời gian tới, lãnh đạo Công ty tạo điều kiện thuận lợi để có nhiều người dân hơn nữa được vào tham quan, giám sát hoạt động của Nhà máy, để người dân yên tâm, tin tưởng vào những cam kết của Nhà máy đối với quy trình vận hành và bảo đảm môi trường ở địa phương.

Đây là lần thứ hai Nhà máy Nhiệt điện Vĩnh Tân 2 mời người dân và đại diện chính quyền địa phương tới tham quan, giám sát công tác vận hành và quản lý bảo đảm môi trường Nhà máy sau lần đầu tiên vào đầu tháng 11/2016.


  • 11/01/2017 02:36
  • Nguồn: nhandan.com.vn
  • 12799