Kiếm tra công tác kinh doanh, dịch vụ khách hàng tại một số đơn vị thuộc EVNHANOI

Ông Võ Quang Lâm – Phó Tổng giám đốc EVN và đoàn công tác của Tập đoàn vừa có buổi kiểm tra về công tác kinh doanh, dịch vụ khách hàng tại Công ty Điện lực Nam Từ Liêm (PC Nam Từ Liêm) và Công ty Điện lực Hà Đông (PC Hà Đông) thuộc Tổng công ty Điện lực TP. Hà Nội (EVNHANOI).

Tại PC Nam Từ Liêm, bà Lã Thị Thu Yến - Giám đốc Công ty cho biết: Qua 10 tháng đầu năm, sản lượng điện thương phẩm của Công ty đạt hơn 528 triệu kWh, tăng trưởng 6,27% so với cùng kỳ năm trước. Tỷ lệ tổn thất điện năng thực hiện 4,56%, giảm 0,98% so với cùng kỳ 2016.

Công ty đã tập trung thực hiện các giải pháp nâng cao độ tin cậy cung cấp điện. Theo đó, trong 10 tháng đầu 2017, tổng thời gian mất điện khách hàng bình quân (SAIDI) là 84 phút, tần suất mất điện thoáng qua bình quân (MAIFI) là 0,14 lần/khách hàng, tần suất mất điện kéo dài bình quân (SAIFI) là 0,57 lần/khách hàng. PC Nam Từ Liêm cũng nằm trong nhóm thực hiện tốt nhất các chỉ số này trong tổng số 107 Công ty Điện lực của EVN.

Tại PC Hà Đông, ông Lê Anh Dương – Giám đốc Công ty cho biết: Do địa bàn mà Công ty này quản lý kinh doanh điện có tốc độ đô thị hóa cao, nhiều khu đất, nhà máy đang dịch chuyển mục đích sang làm các khu chung cư, trung tâm thương mại và văn phòng cho thuê nên nhu cầu điện cho sản xuất, tiêu dùng tăng cao.

PC Hà Đông hiện đang phục vụ hơn 124.000 khách hàng. Trong 10 tháng đầu năm, sản lượng điện thương phẩm gần 594 triệu kWh, tăng trưởng 7,01% so với cùng kỳ năm 2016. Tỷ lệ tổn thất điện năng là 3,55%, giảm 0,64% so với kế hoạch và giảm 0,74% so với cùng kỳ năm trước. Các chỉ tiêu SAIDI, SAIFI, MAIFI đều đạt kế hoạch do lưới điện được quan tâm đầu tư, cải tạo thường xuyên. 

Phó Tổng giám đốc EVN - ông Võ Quang Lâm làm việc tại Công ty Điện lực Hà Đông

Thực hiện chủ đề năm về “Đẩy mạnh khoa học công nghệ”, PC Nam Từ Liêm và PC Hà Đông đã tích cực ứng dụng khoa học công nghệ (KHCN) để nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng như: Kết nối trực tiếp Điện lực với Trung tâm Chăm sóc khách hàng của Tổng công ty qua phần mềm CRM để phối hợp giám sát quá trình xử lý yêu cầu của khách hàng; thực hiện cung cấp các dịch vụ điện trực tuyến; thanh toán tiền điện qua Internet banking, trích nợ tự động; triển khai cấp điện bằng máy tính bảng; hoàn thiện công nghệ đo xa tại các đầu nguồn/điểm ranh giới/trạm công cộng;…

Các đơn vị đã khai thác hiệu quả công tơ điện tử và dữ liệu của hệ thống đo xa để xác định tổn thất từng chu kỳ, tự động cập nhật dữ liệu để phát hiện trước và khoanh vùng xử lý sự cố; đồng thời giúp khách hàng giám sát được lượng điện tiêu thụ, sử dụng điện tiết kiệm, an toàn.

Tại buổi làm việc, Phó Tổng giám đốc EVN Võ Quang Lâm biểu dương các đơn vị đã nỗ lực triển khai giải pháp nâng cao độ tin cậy cung cấp điện, thực hiện tốt công tác đảm bảo điện cho các sự kiện chính trị, kinh tế, văn hóa và đời sống nhân dân. 

Phó Tổng giám đốc EVN chỉ đạo các đơn vị triển khai tốt Tháng Tri ân khách hàng - tháng 12/2017, đồng thời, tiếp tục nâng cao chất lượng dịch vụ điện, chú trọng tuyên truyền tiết kiệm điện, thực hiện tốt công tác đầu tư xây dựng để đảm bảo điện cho năm 2018.


  • 01/11/2017 08:32
  • M.Hạnh