Không cắt điện trong dịp nghỉ Quốc khánh 2/9

Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội (EVN HANOI) thông báo sẽ không cắt điện cao, trung, hạ áp từ 0h00’ ngày 01/9/2014 đến 24h00’ ngày 03/9/2014.

EVN HCMC sẽ hoãn tất cả các công tác có cắt điện từ ngày 30/8 đến hết ngày 2/9/2013 - Ảnh: Vũ Lam

Theo đó, Tổng công ty Điện lực Thành phố Hà Nội (EVN HANOI) đã xây dựng phương án đảm bảo điện cho toàn thành phố trong dịp nghỉ lễ 2/9. Những địa điểm đặc biệt quan trọng như: Lăng Chủ Tịch Hồ Chí Minh, Quảng trường Ba Đình, UBND Thành phố, các cơ quan Văn hoá - Thể thao - Chính quyền quận, huyện, cơ quan thông tin đại chúng,... được cấp điện bằng 2 nguồn điện lưới hoặc có máy phát điện, bộ lưu điện dự phòng.

Trước đó, EVN HANOI đã tiến hành kiểm tra toàn diện hệ thống điện, đặc biệt là những đường dây cấp điện cho các trạm biến áp trọng điểm. 29 công ty điện lực chủ động liên hệ với các cơ quan liên quan để đảm bảo phục vụ điện và bố trí lực lượng trực vận hành để sẵn sàng ứng phó trong mọi tình huống. 

Mới đây, Tổng công ty Điện lực thành phố Hồ Chí Minh (EVN HCMC) cũng cho biết, đã chuẩn bị sẵn sàng các phương án nhằm đảm bảo cấp điện an toàn, ổn định cho thành phố trong dịp lễ Quốc khánh 2/9 sắp tới.

Theo đó, EVN HCMC sẽ hoãn tất cả các công tác có cắt điện từ ngày 30/8 đến hết ngày 2/9/2013, trừ trường hợp cắt điện để xử lý sự cố hoặc trường hợp đặc biệt, bất khả kháng.

Tổng công ty cũng yêu cầu các công ty điện lực, công ty lưới điện cao thế trực thuộc lập phương án đảm bảo cung cấp điện cho các địa điểm diễn ra các hoạt động chính trị, văn hóa chào mừng Lễ Quốc khánh trên địa bàn Thành phố. Tổ chức tăng cường kiểm tra, phát hiện, xử lý kịp thời các khiếm khuyết của thiết bị nguồn, lưới điện, phát quang đảm bảo an toàn hành lang tuyến dây để phục vụ cung cấp điện cho ngày Lễ; Phối hợp với chính quyền địa phương tăng cường các biện pháp bảo vệ an ninh và an toàn phòng chống cháy nổ cho các công trình điện và địa điểm điều hành lưới điện.

Đặc biệt, các đơn vị phải chấp hành nghiêm chế độ trực ban, tăng cường trực xử lý sự cố, chuẩn bị đủ lực lượng, vật tư, thiết bị, phương tiện để khẩn trương xử lý khi có sự cố xẩy ra. Trong bất kỳ điều kiện nào, trừ một số nguyên nhân khách quan bất khả kháng, EVN HCMC sẽ đảm bảo cấp điện an toàn cho nhân dân trên địa bàn đón lễ Quốc khánh một cách vui tươi, trang trọng nhất - đại diện lãnh đạo EVN HCMC khẳng định.


  • 19/08/2014 09:40
  • H.Tuyết
  • 2724


Gửi nhận xét