Khánh thành đường dây 22 kV cấp điện cho trung tâm hành chính huyện Kiên Hải

Vừa qua, tại huyện Kiên Hải, tỉnh Kiên Giang, Tổng công ty Điện lực miền Nam (EVNSPC) tổ chức Lễ khánh thành Dự án cấp điện cho trung tâm hành chính huyện Kiên Hải. Tham dự buổi lễ có đại diện Bộ Công Thương, Tập đoàn Điện lực Việt Nam, lãnh đạo UBND tỉnh Kiên Giang, UBND huyện Kiên Hải và đông đảo người dân huyện Kiên Hải.

Lễ cắt băng khánh thành đường dây 22 kV cấp điện cho trung tâm hành chính huyện Kiên Hải

Công trình đường dây 22 kV cấp điện cho Trung tâm Hành chính huyện Kiên Hải, tỉnh Kiên Giang với tổng vốn đầu tư 78,4 tỷ đồng, gồm 3 hạng mục: Cải tạo lưới điện phía bờ huyện Hòn Đất; xây dựng đường dây vượt biển và cải tạo lưới điện trên Hòn Tre. Dự án được đầu tư bằng vốn tạm ứng của tỉnh, Tổng công ty Điện lực miền Nam dùng nguồn vốn khấu hao cơ bản hoàn trả dần cho tỉnh Kiên Giang trong thời hạn 5 năm.  

Từ năm 2012, UBND tỉnh Kiên Giang chấp thuận cho đầu tư cấp điện từ nguồn lưới điện Quốc gia cho đảo Hòn Tre bằng vốn ngân sách và giao cho Sở Công thương làm chủ đầu tư. Theo đề xuất của UBND tỉnh và chỉ đạo của Bộ Công thương, Dự án được bàn giao cho ngành Điện đầu tư, EVNSPC đã tiếp nhận và giao cho Công ty Điện lực Kiên Giang làm đại diện chủ đầu tư.

Đây là dự án đặc thù do là loại đường dây trên không vượt biển và lần đầu tiên được thực hiện ở khu vực phía Nam. Được sự quan tâm của Bộ Công thương, Ban ngành các cấp và sự hỗ trợ, sự chỉ đạo sát sao của Tổng công ty Điện lực miền Nam, Công ty Điện lực Kiên Giang và các nhà thầu thi công đã nỗ lực hoàn thành Dự án trong thời gian ngắn nhất. 

Dự án đấu nối lưới điện trên đảo Hòn Tre vào lưới điện quốc gia, đảm bảo khả năng cung cấp điện liên tục và ổn định trong ít nhất là 30 năm, tạo điều kiện cho đảo Hòn Tre phát triển kinh tế - xã hội. Dự án còn tạo tiền đề cho việc áp dụng công nghệ đường dây trên không, với cột điện có móng đài cao để kéo điện ra các đảo khác của Kiên Giang và tiết kiệm đáng kể chi phí đầu tư so với cáp ngầm.

Trước đó, vào ngày 11/2/2015, công trình đưa điện từ đất liền ra đảo Hòn Tre – Trung tâm hành chính huyện Kiên Hải bằng tuyến đường dây 22 kV vượt biển chính thức được đóng điện vận hành.


  • 12/04/2015 09:30
  • Tin, ảnh: Đình Hoàng
  • 3596


Gửi nhận xét